Trang chủ » Blog » Ngành nghề nào phù hợp với bạn? Theo đuổi công việc đam mê

Ngành nghề nào phù hợp với bạn? Theo đuổi công việc đam mê

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Thật khó để nói ai đó nên theo đuổi nghề nghiệp mơ ước của mình. Bởi lẽ, có một phần lớn vấn đề phụ thuộc vào hoàn cảnh của một người và mức độ khả thi của nghề nghiệp mà họ đam mê. Chọn ngành nghề nào phù hợp với bạn theo đam mê, sở thích có phải quyết định đúng đắn?

Ngành nghề nào phù hợp với bạn? Có phải thứ bạn đam mê?

https://codegym.vn/blog/2021/06/25/tai-sao-phai-chon-nghe-phu-hop-voi-ban-than/

Ngành nghề nào phù hợp với bạn? Chọn ngành nghề theo tiền hay đam mê? Trong thế giới chúng ta đang sống ngày nay, tiền chắc chắn là một công cụ đắc lực, nhưng việc chọn theo đuổi nó thường đi kèm với cái giá phải trả là khó có thể làm điều mình yêu thích và mong chờ mỗi ngày.

Tham khảo: Lập trình viên công nghệ thông tin đang được săn đón như thế nào?

Điều đáng chú ý ở đây là nếu bạn chọn theo đuổi đam mê của mình, ngày làm việc sẽ bớt đơn điệu hơn và không có cảm giác buồn tẻ bao trùm khi đồng hồ báo thức đổ chuông. Cụm từ “Hãy chọn một công việc bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ làm việc một ngày nào trong đời” có vẻ như là một câu nói sáo rỗng, nhưng nó chứa đựng một ý nghĩa sâu xa. Đúng là một ngày làm việc vẫn là một ngày làm việc, cho dù bạn có thích công việc đó hay không. Tuy nhiên, những yếu tố nhỏ trong và xung quanh nó thay đổi thì cuối cùng sẽ có tác động đến cảm giác chung của chúng ta về bản thân.

Lợi ích từ việc chọn ngành nghề phù hợp theo đam mê

Thúc đẩy tinh thần cầu tiến

ngành nghề nào phù hợp với bạn

Sự phát triển trong sự nghiệp có thể dễ đến hơn khi công việc bao gồm những điều thúc đẩy bạn. Bạn sẽ không chỉ đơn giản là hoàn thành công việc và không nghĩ về chúng, cũng như không đợi đồng hồ báo hết giờ để có thể rời khỏi nơi làm việc của mình. Tưởng chừng chỉ là chuyện nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc bạn tiến xa trong sự nghiệp. Do đó, bạn sẽ tìm kiếm những cách sáng tạo hơn để thực hiện công việc của mình và phát hiện ra những chi tiết mà bạn sẽ không có nếu bạn không đặt hết tâm huyết của mình vào đó.

Tăng hiệu suất làm việc

Ngành nghề nào phù hợp với bạn theo đam mê đây sẽ là câu trả lời. Theo đam mê có liên quan trực tiếp đến việc làm việc hiệu quả. Nếu đó thực sự là điều bạn đam mê, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì bạn đã hoàn thành trong giờ làm việc và hơn thế nữa. Sản phẩm phụ trong công việc của bạn sẽ là thứ bạn tự hào và điều đó sẽ giúp bạn có lý do để tiếp tục làm việc đó.

Tham khảo: Làm thế nào để lựa chọn ngành học phù hợp với đam mê?

Duy trì động lực

Rõ ràng, yêu thích những gì bạn làm mang lại động lực, bởi vì nó được kích hoạt bởi mong muốn của chính bạn, thay vì lợi ích vật chất. Thông thường trong cuộc sống, chúng ta có thể thấy mình thiếu động lực để làm bất cứ điều gì, nhưng nếu ai đó giới thiệu cho chúng ta một thứ gì đó mà chúng ta hứng thú, nó có thể khiến chúng ta rời khỏi giường và bắt đầu làm việc.

Chinh phục mục tiêu

Không cần phải nói rằng bạn cảm thấy mãn nguyện khi làm việc gì đó có ý nghĩa đối với bạn. Và, đặc biệt là sau khi đạt được mục tiêu cuối cùng của nó. Những trở ngại bạn tìm thấy trên con đường của mình sẽ không phù hợp, bởi vì bạn sẽ luôn tìm ra cách sáng tạo xung quanh chúng. Chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc và chỉ điều đó thôi cũng nên là lý do để làm theo một điều gì đó khiến chúng ta cảm thấy hài lòng trong suốt thời gian làm việc.

Trái lại những lợi ích thì như với bất cứ điều gì trong cuộc sống, việc lựa chọn ngành nghề nào phù hợp với bạn dù theo đuổi ước mơ hay theo một mặt khác của đồng tiền. Dù công việc đó có thể biến thành một thứ gì đó đẹp đẽ và thay đổi cuộc sống, nhưng cũng có khả năng không phù hợp với thị trường hiện tại. Do đó, nếu không cho phép bạn kiếm sống từ đam mê hoặc kiếm được nhiều như bạn muốn một cách lý tưởng. Có những người đam mê thay đổi theo thời gian, và đó là điều hoàn toàn bình thường. Thêm vào đó, bạn có thể có những sở thích không nhất thiết phải là thứ bạn yêu thích, mà chỉ đơn thuần là thứ bạn thấy hấp dẫn và hấp dẫn cũng có thể coi là một nghề kiếm tiền. Vậy nên khi bạn chọn theo đuổi ước mơ hay tập trung vào nghề nghiệp phù hợp với thị trường ngày nay chủ yếu là vấn đề của cá nhân mỗi người.

CodeGym mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và sự lựa chọn thông minh để hướng tới một ngành nghề phù hợp với bản thân mình nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM