Trang chủ » Blog » 6 đặc điểm giúp bạn chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

6 đặc điểm giúp bạn chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Kiểu tính cách và sở thích tương ứng của bạn có thể giúp bạn làm việc dễ dàng hơn trong một số nghề và khó làm việc hơn ở những nghề khác. Chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách sẽ thúc đẩy sự hài lòng trong công việc đạt mức cao nhất khi công việc của bạn thể hiện những nét tính cách của riêng bạn. Tương tự, nó cũng đẩy nhanh sự hoàn thành nghề nghiệp khi công việc của bạn phù hợp với thái độ, giá trị và sở thích của bạn.

Và bài viết này sẽ giúp bạn biết được 6 loại tính cách và cách chúng ảnh hưởng đến sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách của bạn.

Realistic – Nhóm những người thực tế và tích cực

6-dac-diem-giup-ban-chon-nghe-nghiep-phu-hop-voi-tinh-cach-6

Một người thích làm việc chủ yếu bằng đôi tay của họ như chế tạo hoặc sửa chữa mọi thứ, lắp ráp hay vận hành thiết bị. Đôi khi họ thích làm việc ngoài trời và tìm thấy niềm vui với sự lựa chọn nghề nghiệp thực hiện nhiều loại hình lao động chân tay khác nhau. Cá nhân người có tính cách realistic thường hoạt động tốt với các công cụ, máy móc và bản vẽ cơ khí. Coi trọng những thứ thực tế mà họ có thể nhìn thấy và chạm vào, họ thường thấy mình là người thực dụng và máy móc.

Lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất: thợ mộc, thợ điện, phi công, kỹ sư, thợ cơ khí…

Investigative – Nhóm người có khả năng nghiên cứu, phân tích

Đây là người có tính phân tích cao nhất trong sáu tính cách, nhóm này rất thích nghiên cứu và giải quyết các vấn đề liên quan đến toán học hoặc khoa học. Họ không phải là những nhà đàm phán có kỹ năng nhưng làm việc tốt nhất trong sự lựa chọn nghề nghiệp cho phép họ làm việc với những người khác có cơ sở. Họ tự thấy mình là người chính xác, trí tuệ và thích được công nhận vì những thành tựu của họ.

Lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất: nhà sinh vật học, nhà toán học, lập trình máy tính, kiểm soát viên, dược sĩ…

Artistic – Nhóm người sáng tạo

Nhóm cá nhân  chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách này thường coi trọng những người khác thể hiện và họ độc lập. Họ tự nhiên ngưỡng mộ nghệ thuật sáng tạo bao gồm cả viết và âm nhạc. Họ thấy mình là người biểu cảm và độc đáo và thích tránh một sự lựa chọn nghề nghiệp đòi hỏi các hoạt động có thứ tự cao hoặc lặp lại. Họ thích làm việc theo nhóm nhưng chỉ khi họ được phép tự do biểu đạt và được khuyến khích chia sẻ ý tưởng của mình.

Lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất: người thiết kế đồ họa, nhạc sĩ, người biên tập sách, giáo viên mỹ thuật, diễn viên…

Social – Nhóm người thích giúp đỡ, trợ giúp

Những người có kiểu tính cách này thích “thống trị” môi trường của họ. Đây là loại phổ biến nhất trong sáu loại, và nhiều người có những đặc điểm của loại này cùng với những người khác của họ. Họ đặc biệt coi trọng việc cung cấp dịch vụ cho người khác và tận hưởng  việc chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách này còn cho phép họ làm việc chặt chẽ với mọi người. Điều kiện làm việc lý tưởng của họ là với những người khác cũng đáng tin cậy, hữu ích và thể hiện sự đánh giá cao.

Lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất: cố vấn, thủ thư, nhân viên xã hội, nhà trị liệu vật lý, y tá…

Enterprising – Nhóm những người dám nghĩ, dám làm

Những người này có nhiều khả năng lãnh đạo và thuyết phục, nhóm này được sinh ra để bán hàng và có xu hướng coi trọng kinh doanh hoặc chính trị. Họ thấy mình là người có tính xã hội và đầy tham vọng và những người này thực sự có kỹ năng để khiến một nhóm người dựa vào một cách nhất định. Họ cẩn thận để tránh những người quá khoa học và phân tích nhưng chắc chắn bị thu hút bởi sự lựa chọn nghề nghiệp nơi làm việc theo nhóm là phổ biến.

Lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất: quản lý kinh doanh, bất động sản, hiệu trưởng, luật sư, quản lý khách sạn…

Conventional – Nhóm những người lập kế hoạch và sắp xếp sự kiện

Thành viên của nhóm này có thể thích lựa chọn nghề nghiệp nơi họ có thể làm việc với các con số, hồ sơ hoặc máy móc. Họ thích những công việc lặp đi lặp lại được thực hiện một cách có trật tự và thích tránh những hoạt động không rõ ràng. Họ thấy mình là người có tổ chức và giỏi làm theo hướng dẫn. Họ coi trọng thành công trong kinh doanh và thích làm việc với những người khác, nhưng làm tốt nhất trong các nhóm nhỏ, có hệ thống, nơi họ biết trách nhiệm của mình.

Lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất: kế toán, thư ký, giao dịch viên ngân hàng, người giao nhận, nhân sự…

Chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách giúp bạn có những định hướng rõ nét hơn về con đường lựa chọn sự nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu xem mình thuộc nhóm nào trong sáu tính cách trên nhé.

CodeGym – Lựa chọn hoàn hảo cho người yêu thích lập trình

Bạn yêu thích công việc lập trình nhưng lại nhận ra đam mê này khi đã học ngành khác, hoặc bạn đang tìm một nơi uy tín để học về lập trình từ con số 0, CodeGym sẽ là một môi trường lý tưởng để bạn theo đuổi đam mê và tìm được nghề nghiệp phù hợp với tính cách của mình.

Bạn chưa biết gì về code thì có học được ở CodeGym không?

Câu trả lời cho thắc mắc này là “có”, bởi CodeGym có lộ trình đào tạo bài bản cho người mới bắt đầu từ con số 0. Tất nhiên rồi, vì bạn chưa biết gì về code nên chúng tôi – CodeGym mới ở đây để đồng hành cùng với bạn.

Bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức từ cơ bản cho đến phức tạp để có thể hoàn thiện được tối đa kỹ năng của bản thân.

Tại sao CodeGym lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn?

CodeGym sẽ giúp bạn đi tới nghề nghiệp yêu thích của mình một cách nhanh nhất, bạn sẽ được huấn luyện như một nhân viên tập sự ở CodeGym ngay từ ngày đầu tham gia khóa học. Bên cạnh đó, CodeGym cam kết 100% việc làm cho học viên, có hiệu lực pháp lý được thể hiện bằng hợp đồng.

Một lợi ích nữa rất tốt cho bạn khi chọn CodeGym là thời gian học ngắn, tiết kiệm chi phí. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng có thu nhập sau một khoảng thời gian ngắn và tương lai phát triển tốt.

Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM