Trang chủ » Blog » TOP 3 tài liệu lập trình tiếng Anh mà dân lập trình không nên bỏ qua

TOP 3 tài liệu lập trình tiếng Anh mà dân lập trình không nên bỏ qua

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Có thể nói tiếng Anh là một điều kiện cần thiết giúp bạn học lập trình tốt hơn. Với khả năng sử dung ngoại ngữu tốt, bạn có thể tham khảo nguồn tài liệu chất lượng. Bởi, đa số tài liệu lập trình “hay ho” đều được viết bằng tiếng Anh. Dưới đây sẽ là 3 tài liệu lập trình tiếng Anh mà bất kì người mới học hay đã biết về lập trình đều không được bỏ qua.

Tài liệu lập trình tiếng Anh Code Complete

top-3-tai-lieu-lap-trinh-tieng-anh-ma-dan-lap-trinh-khong-nen-bo-qua-1

Đây là cuốn tài liệu được xuất bản năm 1993, tái bản lần thứ 2. Với hơn 850 trang tất cả, tổng hợp lại kiến thức một cách rõ ràng. Đây là cuốn sách đặc biệt cần thiết đối với dân lập trình. Đây không chỉ như một cuốn tài liệu hướng dẫn đầy đủ về lập trình. Mà còn như một lời khuyên cũng như định hướng trong tương lai. Tư duy về thay đổi thái độ, thay đổi bản thân sẽ được hình thành áp dụng trong làm nghề.

Tham khảo: Lập trình viên là gì? Nghề lập trình viên tiếng Anh là gì?

Nội dung sách được đánh giá phù hợp với mọi đối tượng, chỉ cần có đam mê lập trình. Cho dù người đọc nó là mới bắt đầu, hay người đang làm nghề hoặc thậm chí là những nhà phát triển đều nên tham khảo. Kiến thức có trong sách như một cuốn sổ tay. Tất cả những khó khăn bạn thường gặp phải trong lập trình. Từ đó hình thành được những thói quen cũng như thái độ đúng mực khi làm lập trình.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU LẬP TRÌNH TIẾNG ANH CODE COMPLETE:

Tải tài liệu

The Gragmatic Programmer

top-3-tai-lieu-lap-trinh-tieng-anh-ma-dan-lap-trinh-khong-nen-bo-qua-1

Nếu bạn muốn có một cuốn tài liệu “thực tế” thì nên lựa chọn cuốn sách này. The Gramatic Programmer được trình bày một cách rõ ràng. Đặc biệt không chứa đựng nhiều lý thuyết hàn lâm. Mà trong đó chủ yếu sẽ là kinh nghiệm tích lũy trong quá trình học của tác giả. Nếu đọc cuốn này một cách nghiêm túc, bạn sẽ có rất nhiều lời khuyên trong xử lý vấn đề. Những dòng code sẽ được tối ưu sao cho sản phẩm là tốt nhất.

Điều đặc biệt trong tài liệu này là áp dụng cho mọi ngôn ngữ lập trình. Từ những kỹ thuật cơ bản đến nâng cao. Cũng giống như Code Complete, cuốn sách này phù hợp với cả những người mới bắt đầu và các lập trình viên đã có kinh nghiệm.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU THE GRAGMATIC PROGRAMMER:Tải tài liệu

The Clean Coder

top-3-tai-lieu-lap-trinh-tieng-anh-ma-dan-lap-trinh-khong-nen-bo-qua-1

The Clean Coder là cuốn tài liệu ngắn nhất. Kiến thức được tổng hợp vỏn vẹn trong 200 trang. Nhưng không phải vì thế mà nội dung sơ sài. Đây là cuốn sách cực kỳ đáng để tham khảo. Có một điều giống với những cuốn tài liệu trên là chú trọng cải thiện tư duy lập trình. Không đề cao quá nhiều về các thành tựu của Coder giỏi thực thụ. Mà đây là những lời khuyên trong quá trình trải nghiệm thực tế và rút ra kinh nghiệm.

Thái độ và ý chí là một yếu tố quan trọng đối với lập trình viên. Để tạo ra một sản phẩm có giá trị thì người lập trình cần đối mặt với những khó khăn cũng như kiến thức vững chắc. Ngoài ra, Clean Coder sẽ đưa ra những phương thức giúp bạn tiếp cận với phát triển phần mềm, giúp bạn “code sạch hơn”.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU THE CLEAN CODER:Tải tài liệu

Chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh trong nghề lập trình

Bạn đã sở hữu 3 cuốn tài liệu lập trình tiếng Anh bên trên. Tuy nhiên có thể bạn đang gặp khó khăn vì không biết nên học thế nào cho hiệu quả. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm học cho các bạn. Đây là chia sẻ của riêng cá nhân tôi đã từng trải nghiệm. Có thể sẽ phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người kia. Dù sao biết vẫn hơn không đúng không nào? Cùng tham khảo nhé!

Đọc thêm: Bí quyết học lập trình hiệu quả cho người mới bắt đầu

top-3-tai-lieu-lap-trinh-tieng-anh-ma-dan-lap-trinh-khong-nen-bo-qua-1

Muốn giỏi tiếng Anh hay bất kì một tiếng nào cũng không hề đơn giản. Một trong những kinh nghiệm của bản thân tôi đã có chút kiến thức xin chia sẻ với các bạn. Thứ nhất, bạn nên luyện nghe thật nhiều. Chỉ có nghe thật nhiều mới hình thành được phản xạ sau này. Thứ hai, bạn nên đọc nhiều. Đọc thật nhiều và liên tục tư duy sẽ giúp bạn hình thành thói quen nghe và đọc như trên. Cuối cùng, tôi khuyên các bạn không nên học thuộc ngữ pháp. Những điều này bạn nên thực hiện hàng ngày. Bạn có thể áp dụng đối với bất kì ngôn ngữ nào không chỉ riêng tiếng Anh. 3 thói quen trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong chặng đường chinh phục tiếng Anh đấy nhé!

Trên đây là chia sẻ của tôi về 3 tài liệu lập trình tiếng Anh cho bạn tham khảo. Nếu có bất kì khó khăn nào hãy để lại comment ở dưới nhé! Chúc bạn học tập tốt!

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM