Trang chủ » Blog » Tải ngay tài liệu kỹ thuật lập trình gồm 10 chương

Tải ngay tài liệu kỹ thuật lập trình gồm 10 chương

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Bạn là sinh viên đang theo học chuyên ngành lập trình? Hay đơn thuần bạn có đam mê, đang tìm hiểu và muốn “bắt tay” theo đuổi ngành lập trình. Cũng như đang tìm kiếm một nguồn tài liệu kỹ thuật lập trình chất lượng. Tại bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin về lập trình. Cùng với đó là tài liệu học lập trình nhé!

Lập trình là gì?

Lập trình là một thành phần của công nghệ thông tin. Đây được coi là một ngành nghề mà khi đó lập trình viên sử dụng những mã lệnh (code) để xây dựng những chương trình máy tính. Người lập trình sẽ tương tác với máy tính thông qua những ngôn ngữ nhất định.

tai-ngay-tai-lieu-ky-thuat-lap-trinh-gom-10-chuong-5

Hiện nay có vài trăm ngôn ngữ lập trình khác nhau. Mỗi một ngôn ngữ sẽ có những ưu điểm nhất định. Mỗi lập trình viên sẽ lựa chọn ra những ngôn ngữ cụ thể để theo đuổi, xây dựng hệ thống hay bảo trì, nâng cấp chúng.

Dựa trên các ngôn ngữ nhất định, lập trình viên có thể xây dựng được những ứng dụng phổ biến. Đặc biệt kể đến là hệ thống website. Bạn có biết những website thương mại điện tử, hay những trang báo điện tử vnexpress, dantri,… đều là kết quả của lập trình. Các thành tựu của lập trình không thể bỏ qua lĩnh vực tự động hóa. Đặc biệt chức năng này hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống, khiến con người tiết kiệm được thời gian, công sức,…Tất cả những ứng dụng tuyệt vời này đều là kết quả do các lập trình viên tạo ra.

Cơ hội việc làm của lập trình viên

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến năm 2021 Việt Nam thiếu hụt gần 200.000 nhân sự lĩnh vực IT. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển khiến nhu cầu nhân lực lĩnh vực này ngày càng cao. Chính vì vậy, số lượng lập trình viên ngày càng tăng lên mạnh mẽ.

tai-ngay-tai-lieu-ky-thuat-lap-trinh-gom-10-chuong-5

Công nghệ thông tin là một trong những ngành có mức lương đáng mong đợi. Lập trình viên nằm trong TOP những ngành có mức lương cao tại Việt Nam. Nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương cho những “Coder” cao hơn so với mặt bằng chung. Hiện nay, đối với một sinh viên mới ra trường có mức lương trung bình từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng. Con số này cao hơn so với những ngành thuộc khối kinh tế như Marketing, kế toán,… Vị trí này luôn chiếm ưu thế trong thị trường tuyển dụng, chiếm tới 75% nhu cầu của thị trường.

Không những thế, lập trình viên có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Việc trau dồi ngoại ngữ là điều rất cần thiết để có khả năng phát triển lâu dài. Lập trình viên cần không ngừng tìm tòi, học hỏi cũng như hoàn thiện kỹ năng. Từ đó có được sự quan tâm đối với những công ty, nhà tuyển dụng.

Học lập trình thế nào cho hiệu quả?

Để học lập trình hiệu quả bạn cần có phương pháp đúng đắn. Dưới đây là một số chia sẻ của tôi, đừng bỏ qua nhé, có thể nó sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Không ngừng thực hành

Cách học lập trình được đánh giá là hiệu quả nhất chính là không ngừng thực hành. Hãy bỏ qua những cuốn sách dày cộm toàn kiến thức hàn lâm. Trước khi muốn hỏi một điều gì đó hãy tự mình tìm tòi, giải quyết. Yếu tố tạo nên lập trình viên giỏi chính là tư duy và sáng tạo. Bạn sẽ có được nó nếu tự tìm cách giải quyết khắc phục.

Học từ nhiều nguồn

tai-ngay-tai-lieu-ky-thuat-lap-trinh-gom-10-chuong-5

Lập trình không phải là công thức. Bạn hình dung nó như một bài toán. Sẽ có rất nhiều cách giải khác nhau những vẫn đưa về kết quả đúng. Việc bạn cần làm chính là làm thế nào đưa về kết quả chính xác một cách ngắn gọn, dễ dàng nhất. Để làm được nó, bạn có thể đúc kết qua những tài liệu khác nhau. Bạn cũng có thể tham gia những hội nhóm về lập trình. Tại đó có thể trao đổi kiến thức cũng như giải đáp những thắc mắc của bạn.

Phát triển mã riêng

Việc tối ưu nhất chính là bạn có cho mình một thuật toán riêng. Điều này có thể mất nhiều thời gian trong quá trình thực hành. Tuy nhiên nó đặc biệt hữu ích, khiến bạn hình thành kinh nghiệm cũng như tư duy lập trình. Đây chính là yếu tố tạo nên giá trị riêng của lập trình viên.

Download tài liệu kỹ thuật lập trình gồm 10 chương

tai-ngay-tai-lieu-ky-thuat-lap-trinh-gom-10-chuong-5

Tài liệu kỹ thuật lập trình dưới đây mang đến cho các bạn những thuật toán cũng như cấu trúc dữ liệu khi lập trình. Cuốn sách này đặc biệt phù hợp với những Developer muốn theo đuổi công nghệ thông tin như hiện nay. Tài liệu gồm những nội dung cơ bản giúp người học có thể nắm vững những kiến thức. Đặc biệt rất phù hợp với những sinh viên hay những người có đam mê với lập trình có thể tham khảo

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU KỸ THUẬT LẬP TRÌNH GỒM 10 CHƯƠNG

Đây là toàn bộ chia sẻ của CodeGym về lập trình cũng như tài liệu giúp bạn dễ dàng hơn trong học tập. Hy vọng tài liệu sẽ mang đến giá trị cho bạn đọc. Chúc bạn học tập tốt!

Đọc thêm bài viết: Những mẹo giúp học lập trình hiệu quả hơn

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM