Trang chủ » Blog » [PDF] DOWNLOAD tài liệu lập trình trực quan – Võ Trung Hùng

[PDF] DOWNLOAD tài liệu lập trình trực quan – Võ Trung Hùng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Ngày nay tin học phát triển ngày càng mạnh mẽ. Chính vì thế số lượng máy tính ngày càng nhiều. Việc lập trình ứng dụng vào đời sống rất phổ biến cho nên đòi hỏi ngôn ngữ lập trình đơn giản và dễ sử dụng. Đây chính là lý do lập trình trực quan xuất hiện. Để bạn dễ dàng hơn trong quá trình học tập. Dưới đây CodeGym sưu tầm và chia sẻ đến bạn cuốn tài liệu lập trình trực quan cơ bản gồm 10 chương. Bạn cùng tham khảo nhé!

Lập trình trực quan là gì?

Lập trình trực quan được hiểu một cách đơn giản là sự kết hợp giữa đồ họa và máy tính. Ở đó máy tính và ngôn ngữ lập trình tương tác với nhau. Đây là chương trình ứng dụng được thực hiện dựa trên tình huống xảy ra. Nghĩa là lập trình viên sẽ sử dụng những cú pháp hay câu lệnh tương tự. Nhằm đồng thời gọi các câu lệnh song song.

Tham khảo: 6 tài liệu học lập trình Java cơ bản hay nhất 2021

Các khung giao diện hay còn được gọi là Interface sẽ được lập trình viên trực tiếp xây dựng. Đồng thời các ứng dụng được tạo ra thông qua các thao tác đơn giản trên màn hình. Những đối tượng như hộp thoại, nút điều khiển,… sẽ dựa vào những thuộc tính cho sẵn. Lập trình viên chỉ cần lựa chọn những thành phần đó dựa trên bảng có sẵn.

Không giống như những ngôn ngữ khác. Khi lập trình trực quan, lập trình viên chỉ cần khai báo khi gặp tình huống. Đặc biệt sẽ giảm tối thiểu việc lập trình viên tự viết các lệnh hay như chương trình rắc rối. Qua đó máy tính sẽ hiểu được việc cần phải làm thông qua mã lệnh, cú pháp. Sau đó tự động tạo ra những chương trình một cách dễ dàng.

pdf-download-tai-lieu-lap-trinh-truc-quan-vo-trung-hung-5

Ngôn ngữ lập trình trực quan được chia làm 5 loại chính như sau:

  • Những ngôn ngữ trực quan thuần túy
  • Các hệ thống lai giữa trực quan và text (văn bản)
  • Lập trình bằng ví dụ
  • Hệ thống ràng buộc đối tượng
  • Hệ thống dựa trên form (biểu mẫu)

Lập trình trực quan hiện nay đang không ngừng phát triển mạnh mẽ. Có rất nhiều công trình nghiên cứu thành công về ngôn ngữ này.

Đọc thêm bài viết: Top 5 xu hướng công nghệ hứa hẹn “bùng nổ” vào năm 2021

Học lập trình trực quan có khó không?

Công nghệ thông tin là sức mạnh của tương lai. Nó giúp tiết kiệm rất nhiều về thời gian cũng như công sức. Bằng việc tự động hóa hay phân tích, thu thập một cách dễ dàng. Chính vì thế lập trình viên theo đuổi ngôn ngữ này ngày càng tăng lên. Vậy học lập trình trực quan có khó không? Học lập trình như thế nào? Hãy cùng tôi giải đáp nhé!

pdf-download-tai-lieu-lap-trinh-truc-quan-vo-trung-hung-5

Nhắc đến lập trình chúng ta thường cảm thấy nó là vấn đề cao siêu hay quá khó. Học lập trình quả thật không hề đơn giản. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có khả năng học tốt hơn bạn nghĩ. Nếu có phương pháp hiệu quả cũng như quyết tâm cao. Tôi tin rằng không gì có thể làm khó bạn. Hiện nay lập trình được đánh giá là ngành nghề có giá trị và “được ưu ái” trong thị trường việc làm.

Khi học lập trình, máy tính sẽ là bạn đồng hành xuyên suốt với bạn. Học lập trình quả thật không khó quá sức tưởng tượng. Bạn chỉ cần vạch ra kế hoạch học tập cụ thể, rõ ràng. Sự quyết tâm và tập trung cao độ là điều kiện tiên quyết trên con đường chinh phục nó. Còn nữa, bạn không thể nào học tập hiệu quả nếu không có tài liệu giá trị. Đừng nóng vội, tôi sẽ chia sẻ cho bạn Tài liệu lập trình trực quan dưới đây.

10 chương tài liệu lập trình trực quan – Võ Trung Hùng

pdf-download-tai-lieu-lap-trinh-truc-quan-vo-trung-hung-5

Như tôi đã chia sẻ ở trên, bạn có thể học tập tốt nếu có tài liệu giá trị. Cuốn tài liệu dưới đây tôi muốn chia sẻ đến các bạn gồm 10 chương. Tại đây, những khái niệm cơ bản về lập trình trực quan sẽ được làm rõ. Ngoài ra, sách sẽ hướng dẫn bạn lập trình với MS Access cũng như lập trình với Visual Basic. Bạn sẽ biết làm thế nào để thiết kế giao diện hay thiết kế đồ họa. Thiết kế hệ thống thực đơn và gỡ lỗi chương trình sẽ được làm rõ trong 2 chương cuối.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU LẬP TRÌNH TRỰC QUAN – VÕ TRUNG HÙNG:

Tải tài liệu

Trên đây là chia sẻ của CodeGym về tài liệu lập trình trực quan. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp bạn học tập tốt hơn. Nếu thấy tài liệu hữu ích, đừng quên chia sẻ cũng như theo dõi CodeGym để nhận thêm nhiều tài liệu giá trị nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM