Trang chủ » Blog » Bắt đầu học nghề lập trình viên ở đâu tốt nhất hiện nay?

Bắt đầu học nghề lập trình viên ở đâu tốt nhất hiện nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Thời gian gần đây nghề lập trình đang được nhiều sự tìm hiểu và theo đuổi của các bạn trẻ và nhiều phụ huynh định hướng cho con. Tuy nhiên nếu vẫn còn chưa biết lập trình là gì và học nghề lập trình viên ở đâu tốt nhất. Thì bài viết dưới đây CodeGym sẽ cung cấp những thông tin cần thiết. Để đánh giá về công việc và cơ hội nghề nghiệp lập trình viên nhé!

Các bạn trẻ chọn học lập trình tại trường đại học

Học nghề lập trình viên ở đâu tốt nhất? Là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đã tự đặt ra cho mình. Để tìm kiếm môi trường học tập phù hợp với bản thân. Và nhiều bạn sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông đã định hướng cho mình theo học ngành công nghệ thông tin. Chuyên sâu về lập trình tại các trường đại học uy tín. Phải kể đến Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học FPT, Đại học Bách Khoa TP HCM,…

hoc-nghe-lap-trinh-vien-o-dau-2-9

Tuy nhiên để đạt mục tiêu vào các trường này học sinh phải có điểm số khá cao. Đây là động lực để các bạn học sinh phấn đấu với ngành nghề mình mong muốn gắn bó sau này. Học lập trình tại đại học sẽ được trải dài trong 4 năm. Với nhiều kiến thức nền tảng và chuyên ngành. Bên cạnh đó còn được tiếp xúc với những người thầy cô giỏi trong ngành. Để học tập nghiên cứu và nâng cao kiến thức. Không những vậy tại đại học là môi trường phát triển toàn diện cả về định hướng nghề nghiệp và tính kỉ luật.

>> Xem thêm: Cách lựa chọn môi trường học lập trình php ở đâu tốt nhất?

Sau khi tốt nghiệp những tại cac trường đại học có tiếng sẽ được săn đón bởi các nhà tuyển dụng. Các công ty công nghệ, các doanh nghiệp thương mại đãi ngộ tốt với vị trí lập trình viên.

Nhiều người lựa chọn các trung tâm đào tạo lập trình viên

Nhắc tới các trung tâm đào tạo lập trình là gắn liền với các khóa học ngắn hạn. So với học đại học thì thời gian đào tạo tại trung tâm được rút ngắn hơn. Kiến thức học được tại đây có thể áp dụng ngay vào công việc mà doanh nghiệp đang cần.

hoc-nghe-lap-trinh-vien-o-dau-2-5

CodeGym là một trong những trung tâm đào tạo lập trình nhận được Rewiew tốt từ học viên và nhiều bậc phụ huynh. Bởi vì những yếu tố sau:

  • Thời gian học chỉ mất 6 tháng để có nghề và làm việc tại doanh nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí học trong một lượng thời gian đủ để học kiến thức
  • Được thực hành và trải nghiệm thực tế với các dự án lập trình
  • Tự khắc phục những lỗi và tính cách của bản thân để phù hợp với nghề nhưng vẫn có sự sáng tạo riêng
  • Có cơ hội được giới thiệu vào các công ty có nhu cầu nhân lực về lập trình
  • Giáo trình Coding Bootcamp hiện đại và cập nhật xu hướng công nghệ mới

>> Xem thêm: Bạn có tìm kiếm một Coding Bootcamp tốt nhất?

Tự học lập trình có hiệu quả không?

Một số bạn trẻ lại lựa chọn tự học lập trình. Bằng cách học từ xa theo các khóa học Online. Hay tìm kiếm tài liệu trên mạng và trong sách vở. Từ đó nghiên cứu và hiểu về Code. Có một số người thành công cũng nhờ tự học. Kiên trì nỗ lực và tìm kiếm một cách học phù hợp với điều kiên của mình. Đó là điều giúp bạn trưởng thành lên mỗi ngày. Và trong công việc lập trình cũng vậy.

hoc-nghe-lap-trinh-vien-o-dau-2-7

Tuy nhiên cách học này cũng có nhiều bất cập. Đó là hệ thống kiến thức chưa rõ ràng khiến bạn tự ôm đồm quá nhiều. Hoặc không dành đủ thời gian để học nên không hiểu rõ, học mãi vẫn không Code được. Nếu tự học vẫn cần có một người bạn hoặc nhóm bạn để học hỏi kiến thức và cho đi giá trị để cùng nhau phát triển.

Tài liệu tự học lập trình Android cơ bản >> DOWNLOAD NGAY

Tố chất lập trình viên

Học tập và làm lập trình viên ở đâu đều yêu cầu những tố chất cần thiết. Tối thiểu để phù hợp và gắn bó lâu dài với nghề. Đầu tiên là người chăm chỉ, kiên trì, cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ. Bởi vì lập trình tiếp xúc nhiều với các mã code, ngôn ngữ máy do vậy sự chính xác đến từng ký tự. Sẽ quyết định xem chương trình, phần mềm hay trang Web đó có chạy được hay không.

Thứ hai là người có trách nhiệm với công việc vừa có thể làm việc độc lập vừa có thể làm việc theo đội nhóm. Cuối cùng là người chịu khó học hỏi những điều mới cập nhật trong toàn ngành. Chỉ có vậy bạn mới nâng cấp bản thân mỗi ngày và nhận được những cơ hội nghề nghiệp xứng đáng.

hoc-nghe-lap-trinh-vien-o-dau-2-6

Tổng kết

Học nghề lập trình viên ở đâu là quan trọng. Mỗi người đều có những lựa chọn cho riêng mình để học nghề lập trình viên tốt nhất với bản thân. CodeGym mong rằng bạn luôn hiểu bản thân mình muốn gì cần gì và sẽ là ai trong nghề lập trình này. Từ đó bạn có thể tự viết nên con đường của chính mình và dành hết tâm sức cho nó. CodeGym chúc bạn thành công với nghề lập trình!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 4 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM