Trang chủ » Blog » Cách làm 1 lập trình viên cần điều gì cơ bản nhất?

Cách làm 1 lập trình viên cần điều gì cơ bản nhất?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Con đường trở thành lập trình viên là khác nhau với mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có 1 mẫu số chung những đặc điểm mà nghề nghiệp lập trình viên yêu cầu? Vậy những yêu cầu đó là gì? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người mới trong ngành. Cùng tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết của CodeGym nhé!

1/ Một nền tảng kiến thức lập trình vững chắc

Nếu muốn xây nhà bạn cần làm một chiếc móng nhà thật chắc chắn. Cũng như muốn trở thành một lập trình viên bạn cũng cần chuẩn bị một nền móng kiến thức vững vàng cho mình. Đó là kiến thức về ngôn ngữ lập trình bao gồm: JavaScript (JS), Python, Java, C/C++, C#, PHP, Ruby, Swift, SQL, Objective-C,… Các gói cơ sở dữ liệu đơn giản là MS Access, DB V, Fox Pro, Paradox, MySQL.

cach-lam-1-lap-trinh-vien-3

Song song với việc xác định kiến thức ngôn ngữ lập trình bạn cần biết bản thân muốn trở thành lập trình viên kiểu nào. Là lập trình Web, lập trình ứng dụng Android, Game hay phần mềm máy tính. Nó sẽ định hướng cụ thể để bạn chuyên về một mảng mình làm tốt nhất .

>> Xem thêm: Học lập trình cần những gì? – Kinh nghiệm lập trình cho người mới

2/ Tinh thần ham học hỏi và kiên trì

Điều tiên quyết khi học và làm nghề lập trình viên là kiên trì, tỉ mỉ. Bởi vì lập trình học từ những điều nhỏ nhất, tỉ mỉ từng chi tiết. Khi lập trình phải tập trung cao độ để không Code lỗi. Một kí tự sai sẽ dẫn đến cả hệ thống không thể vận hành, chương trình không thể chạy.

Tinh thần ham học hỏi là rất quan trọng và cần thiết cho lập trình viên vì công nghệ là thứ thay đổi từng ngày trên toàn cầu. nếu bạn ngại học hỏi, thấy rằng bấy nhiêu đã đủ cho nghề thì bạn đang sai lầm. Chỉ một chút bỏ qua của bạn đã nhường chỗ cho thế hệ trẻ nhiệt huyết hơn tìm tòi và bứt phá. Với nghề lập trình hãy xác định học cả đời.

cach-lam-1-lap-trinh-vien-7

>> Xem thêm: [Video] Học lập trình – Những cách làm đúng

3/ Môi trường phát triển phù hợp

Để học tập và phát triển bạn cần biết môi trường nào phù hợp nhất với bản thân của bạn. Học tại trường đại học hay tại trung tâm? Nếu không có điều kiện kinh tế có thể tự học không? Điều này hoàn toàn bình thường vì khi bạn biết đặt ra sự so sánh cân nhắc là khi bạn biết bạn có gì. Bạn cần gì và muốn thực hiện nó theo cách nào tốt nhất.

Khuyên bạn nên học nghề lập trình càng sớm càng tốt. Vì hiện nay lập trình đang là một ngành hot mà các bạn trẻ đang tận dụng hết cơ hội để phát triển. Nếu ta còn đang do dự lựa chọn thì những người khác đã bước đi cách biệt chúng ta một chặng đường.

Học lập trình tại CodeGym có gì thú vị?

Nếu bạn tìm kiếm một khóa học nhanh chóng. Tinh thần thực chiến cao và tin tưởng bản thân mình làm được. hãy đăng ký một khóa lập trình cho  người mới bắt đầu. Bạn sẽ biết bản thân mình được thay đổi nhận thức về ngành nghề, công việc và định hướng tương lai. Giáo trình Coding Bootcamp giải quyết nhiều vấn đề đặc biệt về thời gian. Bạn được học tập và thực chiến toàn thời gian. Ban đầu làm quen và định hình cách thức nhưng sau đó là chuỗi ngày miệt mài Code và Code. Vận dụng toàn bộ “công lực” bạn mới có thể hoàn thành nhiệm vụ mà giáo viên yêu cầu. Áp lực để tạo nên giá trị là điều cốt lõi. Chỉ cần một thời gian ngắn bạn đã nhận ra sự lớn lên của chính mình.

cach-lam-1-lap-trinh-vien-5

>> Xem thêm: CodeGym Open Day Online – Nghề lập trình và những điều cần biết

Cách làm một lập trình viên

Nếu bạn muốn mình là trở thành 1 freelancer để được thoải mái về thời gian, công việc thì bạn vẫn sẽ được săn đón khi bạn chứng mình được năng lực của mình. Vì hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Coder Freelancer. Vừa tiết kiệm chi phí trả lương vừa đạt hiệu quả tối ưu.

Bạn nên chuẩn bị cho mình hành trang Full-stack. Để có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau nhằm nâng cao thu nhập. Nếu bạn lựa chọn làm việc cho một doanh nghiệp hãy xác định bạn giỏi một thức thật chuyên sâu bên cạnh những hiểu biết khái quát về các mảng nghề nghiệp. Bạn sẽ được phát triển toàn diện và chuyên nghiệp tại đây. Còn nếu bạn muốn “làm chủ của mình” thì lập trình cũng là một bước đệm tốt cho tương lai của bạn.

Tổng kết

Trở thành một lập trình viên như thế nào quyết định thuộc về chính bản thân của bạn. Không có một công thức để thành công nhưng luôn có một công thức để bắt đầu đi trên con đường thành công đó là kiến thức và nỗ lực không ngừng. Còn trẻ nên hãy tin bản thân mình và học hỏi thật nhiều. kiến thức chưa bao giờ là dư thừa chỉ sợ ta không biết cách dùng nó. CodeGym chúc bạn mạnh mẽ đi trên con đường của chính mình với nghề lập trình viên.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM