Trang chủ » Blog » 6 website giúp tự học lập trình android cho người mới bắt đầu

6 website giúp tự học lập trình android cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Android có mã nguồn mở, không có nhiều ràng buộc đã cho phép các nhà phát triển thiết bị, mạng di động và các lập trình viên nhiệt huyết được điều chỉnh và phân phối Android một cách tự do. Ngoài ra, Android còn có một cộng đồng lập trình viên đông đảo chuyên viết các ứng dụng để mở rộng chức năng của thiết bị. Với người theo học lập trình Android, nguồn tài liệu khá phong phú. Dưới đây 6 website giúp tự học lập trình android cho người mới bắt đầu. Cùng tham khảo ngay nhé!

1/ TutorialsPoint

Đây là một trong những website khá nổi trong giới lập trình, nhất là đối với những bạn tự học. Trên này bao gồm nhiều bài giảng từ lý thuyết đến thực hành, từ cơ bản đến nâng cao về lập trình. Với Android, trên trang web này có những video giải thích cặn kẽ, từng thứ chi tiết nhất. Ví dụ như lịch sử hình thành và phát triển, cách cài đặt môi trường lập trình Android, các tạo một ứng dụng cơ bản, các thư viện API…

Tham khảo: DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

2/ Codecademy

Một trong những trang web có thể là bạn đã biết đến, Codecademy. Được thành lập năm 2011 bởi Zach Sims và Ryan Bubinsk, đây là một trong những trang web cung cấp tài nguyên học lập trình miễn phí lên đến 12 ngôn ngữ lập trình. Một vài ngôn ngữ như: Python, Java, JavaScript (jQuery, AngularJS, React.js), Ruby, SQL và Sass.

Nền tảng này cũng cung cấp các khóa học để học dòng lệnh và Git. Tháng 9/2015, Codecademy, hợp tác với Periscope, đã thêm một loạt các khóa học được thiết kế để dạy SQL. Ngôn ngữ lập trình chiếm ưu thế cho các truy vấn cơ sở dữ liệu. Tháng 10/2015, Codecademy đã tạo ra một khóa học mới, một lớp về lập trình Java. Đến tháng 1 năm 2014, trang web đã có hơn 24 triệu người dùng đã hoàn thành hơn 100 triệu bài tập. Trang web đã nhận được những đánh giá tích cực từ New York Times và TechCrunch .

3/ Android Developer

Đây là một trang web chính thống về Android được cung cấp bởi chính google . Đây là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng khổng lồ về Android với những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Từ việc xây dựng ứng dụng Android như thế nào, các bài hướng dẫn, giới thiệu, bài giảng, bài thực hành… Với những người mới bắt đầu học, Android Developer còn đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan về Android.

4/ Technotalketive

Một trong những trang blog nổi tiếng của Paresh Mayani. Nội dung tại blog thì rất phong phú, đi vào từng khái cạnh của Android. Đặc biệt, tại các bài hướng dẫn còn chi tiết đến “từng dòng code”, có cả code mẫu trong quá trình thiết kế giao diện và lập trình. Với những hướng dẫn “kỹ” như vậy, đây là một trang web rất hữu ích cho các bạn tự học lập trình android.

5/ Android Application Development Tutorials

Tutorials, những video hướng dẫn ngắn bao gồm kiến thức của đủ thể loại ngôn ngữ như PHP, Java, Python, C, C++, SQL…. Chuỗi video này được trình bày như các playlsit, gồm khoảng 200 video. Các video này cung cấp những bài hướng dẫn khá hay và chi tiết. Từ việc cài đặt một số phần mềm cần thiết, cho tới xây dựng nó và công khai tê Google Play… TheNewBoston (kênh youtube sở hữu loạt video này) cũng có một “bộ sưu tập” riêng cho những bạn mới học lập trình có tên là Android App Development Forr Begginners, hướng dẫn cách lập trình một ứng dụng trên Android Studio.

Tham khảo: Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

6/ Github

Dù là người mới học hay những lập trình viên “già đời” thì đều cần sử dụng github. Đây là một trang web để học, bao gồm cả tìm tài liệu và hỏi đáp, trao đổi với cộng đồng lập trình. Trang web này giúp cho những người đang học và làm về IT có thể “thỏa mãn” mọi yếu tố, đáp ứng gần như tất cả những thứ bạn cần. Đây đích thực là một kho tàng khổng lồ, tài nguyên vô tận để học lập trình. Đặc biệt là nó còn hoàn toàn miễn phí.

GitHub đã được mua lại bởi ông lớn Microsoft  với giá 7,5 tỷ $.

Trong đây có rất nhiều phần, một số mục về Android mà bạn có thể xem qua như:

  • Khóa học cơ bản dành cho nhà phát triển Android – Thực tiễn
  • Đào tạo nhà phát triển Google Android
  • Hướng dẫn lập trình Android của Coreservlets
  • Lập trình Android 5 bằng ví dụ
  • Phát triển phần mềm Agile Android
  • Yếu tố cần thiết cho phát triển ứng dụng Android 4
  • Hướng dẫn cho người mới bắt đầu Android NDK – Phiên bản thứ hai
  • Hướng dẫn phát triển Android bận rộn
  • Sách dạy nấu ăn phát triển trò chơi Android NDK
  • Ghi chú Android
  • Lập trình Android gọn gàng, Syncfusion ( PDF , Kindle )
  • CodePath Android Cliffnotes
  • Tạo kiểu Android
  • Chuyên gia phát triển kiến ​​thức về Android và Eclipse
  • RxJava cho Phát triển ứng dụng Android
  • Hướng dẫn Điểm hướng dẫn Android

Trên đây là 6 website giúp tự học lập trình android cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thử tìm kiếm tài liệu và học trên đó, tìm ra 2-3 cái phù hợp với mình để tham khảo nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM