Trang chủ » Blog » Lập trình Donet gì? Download tài liệu học lập trình donet miễn phí

Lập trình Donet gì? Download tài liệu học lập trình donet miễn phí

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Nếu bạn là người có đam mê với công nghệ thông tin. Hay đã từng tìm hiểu về cài đặt Game trên Windows. Chắc hẳn ít nhiều đã nghe qua về Microsoft .NET Framework hay ngắn gọn là “Donet” rồi đúng không nào? Vậy thực sự Donet là gì? Donet đã phát triển như thế nào? Hay tìm tài liệu học lập trình Donet chất lượng ở đâu?… Tất cả câu hỏi sẽ được trả lời trong bài viết này, cùng CodeGym tìm hiểu nhé!

Donet là gì?

lap-trinh-donet-gi-download-tai-lieu-hoc-lap-trinh-donet-mien-phi-7

Donet (hay .NET) là nền tảng chạy trên hệ điều hành Windows. Khác với Java, C#,… là một ngôn ngữ lập trình thì .NET là một nền tảng (platform). Nhiều người mới tiếp cận sẽ rất dễ nhầm lẫn đây là một ngôn ngữ lập trình.

Donet được sử dụng để xây dựng website. Đối với những phần mềm có yêu cầu đặc biệt thì việc lựa chọn Donet là tối ưu nhất. Nền tảng này tổng hợp được những tính năng nổi bật như:

  • Tối ưu chi phí khi xây dựng và phát triển ứng dụng
  • Tăng hiệu suất khi làm việc cũng như tính bảo mật cao, đáng tin cậy
  • Thích hợp sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau trên nhiều nền tảng
  • Có khả năng tích hợp với Legacy Systems một cách dễ dàng

Học lập trình .NET cần những gì?

Nền tảng .NET Framework chính thức ra mắt đầu năm 2002. Đây là một dấu mốc quan trọng đối với công nghệ thông tin. Cho đến nay, Donet không ngừng phát triển. Chính vì thế số lượng lập trình viên theo đuổi chinh phục nền tảng này ngày càng lớn. Vậy để trở thành lập trình viên Donet cần những gì? Hay những yếu tố cần có của một lập trình viên .NET như thế nào? Cùng tham khảo dưới đây nhé!

Tham khảo: Nên học lập trình Java hay C cho người mới bắt đầu?

lap-trinh-donet-gi-download-tai-lieu-hoc-lap-trinh-donet-mien-phi-7

Quyết tâm

Trước hết, không chỉ riêng học lập trình Donet hay bất cứ học một điều gì mới mẻ là bạn cần có quyết tâm lớn. Bởi lẽ bắt đầu không tránh khỏi những khó khăn có thể khiến bạn nản chí. Chính vì thế, bạn cần xác định được mục tiêu của mình và không ngừng học hỏi. Công nghệ luôn thay đổi liên tục. Chính vì thế đòi hỏi lập trình viên hay những người đam mê với công nghệ thông tin phải thích nghi và đổi mới. Vì thế, tinh thần cầu tiến, học hỏi và một kỹ năng tự học tốt rất cần thiết cho bạn nếu muốn theo đuổi nền tảng này.

Tư duy

Bất kỳ một lập trình viên nào cũng đòi hỏi có tư duy logic. Lập trình cũng như giải một bài toán, sẽ có rất nhiều cách giải cùng ra một kết quả chính xác. Chính vì thế lập trình viên cần có một tư duy nhạy bén để giải quyết vấn đề một cách linh hoạt. Tất nhiên điều này không phải bẩm sinh, không tự nhiên mà có. Đây là kết quả của quá trình tích lũy kinh nghiệm qua thời gian. Chính vì thế bạn cần thường xuyên thực hành, “trăm hay không bằng tay quen” đúng không nào? Đồng thời, bạn cần chú ý lắng nghe những kinh nghiệm từ những người đi trước. Chắc chắn bạn sẽ học hỏi được ít nhiều những bài học bổ ích cho bản thân.

lap-trinh-donet-gi-download-tai-lieu-hoc-lap-trinh-donet-mien-phi-7

Kỹ năng

Ngoài kiến thức chuyên môn, học lập trình cũng đòi hỏi một số kỹ năng như: giao tiếp, ngoại ngữ, teamwork… Đặc biệt là Tiếng Anh. Bởi lẽ trong quá trình học tập, những tài liệu lập trình chất lượng đa số đều dùng tiếng Anh.

Chính vì thế, bạn cần trau dồi cho mình những kỹ năng này càng sớm càng tốt. Để nâng cao nó, bạn cần tìm hiểu và khám phá những kỹ năng bản thân muốn phát triển. Đó sẽ là động lực khiến bạn nỗ lực và cố gắng. Hoặc không, bạn có thể tự tạo một dự án cho riêng mình và cố gắng hoàn thiện nó. Nếu thành thạo, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những kỹ năng tiếp theo.

Tài liệu học lập trình Donet

lap-trinh-donet-gi-download-tai-lieu-hoc-lap-trinh-donet-mien-phi-7

Tài liệu mà CodeGym muốn chia sẻ dưới đây hướng dẫn chi tiết từ cơ bản đến nâng cao về .NET. Kiến thức của tài liệu chủ yếu tập trung với ngôn ngữ lập trình C# và nền tảng Donet. Những kiến thức bài bản về .NET hoạt động như thế nào được hướng dẫn cụ thể với bài thực hành kèm theo. Người học có thể dễ dàng bắt kịp và áp dụng, đặc biệt không bị mông lung với kiến thức sách vở.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH DONET

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của CodeGym về tài liệu học lập trình Donet cũng như học lập trình hiệu quả. Mong bạn nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Chúc bạn học tập tốt!

Đọc thêm: .NET là gì? Lập trình viên .NET cần học những gì?

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM