Đến với CodeGym từ nhiều ngành nghề, trình độ và kinh nghiệm làm việc khác nhau. Bởi vậy, kiến thức nền tảng của các bạn học viên cũng ở nhiều mức độ. Từ biết một chút chút về code, hoặc đã “rời bỏ” code sau nhiều năm, nhưng đa số mọi người đều chưa có kiến thức gì về lập trình. Từ kinh tế đến kỹ thuật, từ công nhân tại khu công nghiệp, nhân viên kinh doanh, đến một số ngành “đặc thù” như Công an, Quân đội…

Một trong số “chiến sĩ Công an” đã chuyển nghề lập trình thành công tại CodeGym là bạn Nguyễn Nam Tùng, cựu học viên khóa Java Full-time. Tốt nghiệp Học viện An ninh Nhân dân và đi làm tại Công an Thành phố hơn 3 năm, bạn đã quyết định tìm cho mình một hướng đi mới. Cùng CodeGym trò chuyện với Nam Tùng một chút nhé!

Q? Chào Nam Tùng, cảm ơn bạn đã dành thời gian ngồi “tâm sự” với chúng mình. Đầu tiên thì bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân để mọi người cùng biết được không?

Chào mọi người, mình tên là Nguyễn Nam Tùng, sinh năm 1993. Mình đã tốt nghiệp CodeGym được hơn 1 năm rồi. Tại CodeGym, mình theo học lớp Java Fulltime, C0919H1.

Trước khi đến CodeGym học lập trình, mình đã tốt nghiệp Học viện An ninh Nhân dân và có 3 năm công tác tại Công an thành phố Thái Nguyên. Hiện tại mình đang là Dev Java tại Công ty Cổ phần Giải pháp và Nguồn lực Công nghệ ITSOL có trụ sở tại Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Q? Làm việc trong một số ngành đặc biệt như Công an hay Quân đội là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Vậy không biết tại sao Tùng lại quyết định dừng lại và chuyển hướng sang một ngành khác?

Mình quyết định chuyển nghề và theo học lập trình vì nhận thấy “cơ hội vàng” của ngành này.

Đầu tiên theo mình tìm hiểu, CNTT đang là lĩnh vực có tốc độ phát triển mạnh. Trong tương lai, công nghệ là thứ có khả năng chi phối sự phát triển của Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Trên thị trường thì lập trình viên là công việc có nhu cầu về nhân lực cao. Dạo qua mấy group trên Facebook, mọi người có thể nhìn thấy một thực tế là “HR còn đông hơn cả ứng viên”.

Tiếp đó, thiếu nhân sự thì đương nhiên cũng kéo theo mức lương mà doanh nghiệp trả cho lập trình viên khá cao. So với các ngành khác, đây là công việc có mức thu nhập “top” đầu.

Đặc biệt, bản thân mình cảm thấy đây là một công việc khá “ngầu”. Mình là thuộc nhóm người “high-tech” mà. Theo ngành CNTT tạo điều kiện cho mình rèn luyện tư duy, khả năng tìm hiểu kiến thức mới và phần nào theo kịp các xu hướng công nghệ hiện đại, khiến mình cảm thấy năng động hơn, sống “có ý nghĩa” hơn.

Q? Về cơ hội của ngành IT thì chắc hẳn mọi người đều có thể nhận thấy rồi. Vậy không biết tại sao giữa rất nhiều đơn vị đào tạo lập trình, Tùng lại lựa chọn theo học tại CodeGym?

Nói đúng ra thì CodeGym cũng chính là một trong những lý do khiến mình theo nghề lập trình. Đi làm trong ngành Công an được vài năm, cũng vì một vài lý do mà mình cảm thấy bản thân không phù hợp, không tiếp tục theo được nữa. Chính vì thế mà mình đã có mong muốn chuyển ngành. Tuy nhiên vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn lĩnh vực làm việc.

Tình cờ, mình thấy bài quảng cáo của CodeGym về nghề lập trình. Sau đó, mình đã tìm hiểu kỹ hơn về CNTT và cơ hội, cũng như mức thu nhập của ngành này. Thấy được 3 điều mà mình vừa nói ở trên đó, vì thế mà mình đã quyết tâm theo IT. Mình đã inbox cho các bạn bên CodeGym và được tư vấn về nội dung chương trình đào tạo, định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Cùng với đó là nhiều thông tin liên quan khác. Ngay lúc đó mình đã quyết định sẽ theo học tại CodeGym và mình đã đến văn phòng tuyển sinh của CodeGym để đăng ký học 2 ngày sau. Điểm mình thấy hay ho ở CodeGym là học trong chỉ trong vài tháng và học full ngày. Không như các chỗ khác, học chỉ 2-3 buổi/tuần nhưng dàn trải từ 1-2 năm. Mình không có nhiều thời gian như vậy, nên đã lựa chọn CodeGym.

Q? Trong quá trình học ở CodeGym bạn có gặp khó khăn gì không? Động lực để bạn vượt qua và tiếp tục theo đuổi là gì?

Học tại CodeGym thì mình cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. Lập trình là một lĩnh vực rộng, nhiều kỹ thuật và khái niệm khó, trừu tượng. Đồng thời cũng là một lĩnh vực mình mới tiếp cận.

Chương trình học dù được thiết kế tinh gọn, đáp ứng các yêu cầu làm việc trong thời điểm hiện tại của các doanh nghiệp tuy nhiên khối lượng nội dung cần thu nạp vẫn là rất lớn.

Trong một khoảng thời gian ngắn, đôi lúc có những kiến thức, kỹ thuật khiến mình cảm thấy rất mơ hồ, khó hiểu, khó ứng dụng.

Các kiến thức này phần lớn đều có thể tự tìm hiểu thông qua Internet, tuy nhiên để tự mình mò mẫm sẽ tốn rất nhiều thời gian và dễ nản. Đôi khi mình còn không cắt nghĩa nổi chính xác vấn đề mình đang gặp phải là gì, làm thế nào để tìm được cách giải quyết từ ty tỷ thứ trên mạng. Những lúc như vậy, đội ngũ Giảng viên, Tutor và các bạn học ở CodeGym đã giúp đỡ mình rất nhiều.

Q? Vậy trong quãng thời gian học ở CodeGym, điều bạn ấn tượng nhất ở hoặc kỷ niệm đáng nhớ nhất là gì?

Điều mình ấn tượng ở CodeGym thì khá nhiều. CodeGym có một môi trường đào tạo trẻ trung, năng động nhưng vẫn rất nghiêm túc. Học ra học, chơi ra chơi. Mà hầu hết là chỉ có học, học và học thôi nhé! 

Đội ngũ Giảng viên, Tutor và các bạn nhân viên khác rất thân thiện, gắn bó với học viên. Tại CodeGym ngoài thời gian học chính còn có các CLB, mang lại cho học viên rất nhiều kiến thức, kỹ năng không chỉ trong nghề lập trình mà còn các kỹ năng cần thiết khác có liên quan như Coding Dojo, CLB đọc, CLB tiếng Anh, CLB bóng đá…

Ngoài ra điều mình thích nhất ở CodeGym là mỗi năm đều có tổ chức teambuilding cho học viên, cựu học viên và nhân viên CodeGym tham gia. Kể từ khi học tại CodeGym, mình đều tham gia đủ các buổi teambuilding, chưa sót cuộc vui nào :v

CodeGym: Chắc hẳn Tùng đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại CodeGym, không chỉ là học mà còn “chơi” nữa.

Chúc bạn luôn hạnh phúc với nghề lập trình, thành công hơn nữa nhé! ^^

Thông tin về Nguyễn Nam Tùng

Họ và tên: Nguyễn Nam Tùng – Cựu học viên lớp C0919H1

Sinh năm: 1993 Lập trình viên tại ITSOL

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM