Trang chủ » Blog » Học sinh cấp 3 và những cơ hội kiếm tiền không sao lãng việc học

Học sinh cấp 3 và những cơ hội kiếm tiền không sao lãng việc học

bởi CodeGym | 06/12/2023 17:28 | Blog

Bất kỳ bạn nào khi bước vào lứa tuổi học sinh cấp 3 đều thích tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm phù hợp để vừa tích lũy kiến thức cho bản thân, vừa tăng thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Và hiện nay đang có rất nhiều công việc kiếm tiền giúp bạn có thể làm khi có thời gian rảnh mà không có yêu cầu bằng cấp. Cũng chính vì số lượng quá nhiều nên rất khó để các bạn học sinh có thể xác định được công việc kiếm tiền nào phù hợp nhất với bản thân mình. Nên sau đây hãy cùng CodeGym tìm hiểu thử xem có những công việc nào phù hợp cho các bạn học sinh cấp 3 nhé.

1/ Viết Blog

Nếu bạn có sở thích với việc viết lách thì bạn có thể tạo một trang blog của riêng mình và bắt đầu thỏa sức sáng tạo của mình. Việc tạo ra 1 website hiện nay không còn quá khó nhờ vào 1 số nền tảng miễn phí như Blogspot hay WordPress. Bạn có thể dễ dàng tạo ra 1 website miễn phí với rất nhiều hướng dẫn đầy đủ trên mạng.

Nguồn thu nhập khi bạn chọn lấy nền tảng này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào số lượng độc giả của bạn, hay mức uy tín của bạn. Bạn có thể tạo 1 kênh donate cho riêng mình hay bạn có thể cho thuê đặt backlink, banner, quảng cáo từ những người đang có nhu cầu quảng bá dịch vụ của họ.

Đây sẽ là một nguồn tài chính ổn định, hiệu quả nhưng sẽ khá mất thời gian để bạn có thể kiếm được nguồn độc giả cho riêng mình.

Ví dụ, bạn có thể tạo một blog chuyên về nấu ăn, nếu khéo tay có thể làm blog dạy làm đồ handmade, các bạn nữ am hiểu về trang điểm thì có thể làm một blog về cách trang điểm, làm đẹp cho tuổi teen…

2/ Cộng tác viên viết bài

Không cần những ý tưởng kiếm tiền quá to lớn, xa vời, làm cộng tác viên viết bài/ truyện ngắn chính là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn vẫn đang băn khoăn học sinh nên kinh doanh gì? Với các bạn học sinh, sinh viên 9x, 10x hay mơ mộng thì viết truyện tình cảm, sướt mướt có vẻ là một đề tài rất hợp lý.

Nếu không có thể viết truyện trinh thám, truyện cười… tùy theo tính cách và sở thích mỗi người. Với mỗi câu truyện viết xong, bạn có thể gửi cho báo phù hợp để đăng tải và họ sẽ trả nhuận bút cho bạn. Nhiều bạn học sinh, có khi mới học cấp 2, cấp 3 đã có thể kiếm cả vài triệu mỗi tháng theo cách này.

Để được duyệt, bài viết cần đảm bảo không copy từ người khác, và nội dung đủ dài, nhuận bút thì tùy báo, ví dụ các báo teen như Mực tím, Hoa học trò tiền nhuận bút dao động từ 200 – 500k/ mỗi bài, nhưng với các loại báo in thường thì thời gian để được duyệt đăng bài sẽ rất lâu.

Một gợi ý khác liên quan đến việc viết đó là bạn có thể làm cộng tác viên viết bài quảng cáo bán hàng trên facebook, viết bài chuẩn SEO,…Giá tiền của mỗi bài sẽ giao động từ 80 – 100k/1000 từ tùy vào chất lượng, yêu cầu và lĩnh vực bạn viết.

3/ Phục vụ quán cà phê, quán ăn

Đây là công việc mà rất nhiều bạn học sinh lựa chọn vì có thể làm theo ca linh hoạt và cũng không yêu cầu kinh nghiệm. Công việc này còn giúp các bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn và cũng đem lại cho các bạn mức thu nhập ổn định.

4/ Chụp ảnh mẫu quảng cáo

Những bạn có ngoại hình ưa nhìn có thể hái ra tiền với công việc làm thêm này. Thông thường một buổi chụp hình hoặc mẫu ảnh cho shop thời trang khoảng 3-4 giờ có thể giúp bạn có 400-500k tiền công.

5/ Phát tờ rơi

Công việc này về bản chất là khá dễ nhưng sẽ hơi vất vả vì bạn phải thường xuyên đứng dưới đường, nơi công cộng, đi lại nhiều nơi dù trời nắng hay mưa. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo có một sức khỏe thật tốt để làm công việc này. Tuy nhiên, công việc này có thể trả công cho bạn rất cao, vài trăm nghìn một buổi.

6/ Dịch thuật

Nếu bạn là một người giỏi ngoại ngữ, hay muốn trau dồi thêm ngoại ngữ của mình thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trở thành cộng tác viên làm cho các trang báo mạng, phim, truyện, hoặc các trung tâm dịch thuật. Đây là công việc khá là kén người và cần rất nhiều thời gian để thành thạo do sự khác biệt về văn hoá, văn phong của người nước ngoài. Tuy nhiên, đây là 1 cách rất hiệu quả nếu bạn muốn tăng vốn từ của mình trong thời gian ngắn.

7/ Gia sư

Nếu bạn có đam mê, tự tin vào 1 môn học nào đó thì bạn nên cân nhắc công việc gia sư. Đây là một trong những cách kiếm tiền phổ biến của các bạn học sinh cấp 3 nhờ vào khả năng học tập của mình. Các em có thể làm gia sư cho bất cứ ai có nhu cầu nâng cao kiến thức như người quen, các bạn cùng trang lứa hoặc những em nhỏ gần nhà. Với công việc này, bậc phụ huynh nào cũng hết sức hoan nghênh.

Kết luận

Các công việc được liệt kê ở trên chỉ mới là một phần trong rất nhiều công việc mà các bạn học sinh có thể chọn. Cuối cùng, quan trọng vẫn phải dựa vào hoàn cảnh, khả năng và sở thích của bản thân để quyết định lựa chọn một việc làm thời vụ phù hợpt. Tuy nhiên, do các bạn còn ở lứa tuổi học sinh nên bạn cần tham khảo ý kiến của bố mẹ trước khi bắt đầu thực hiện việc làm thêm tại nhà này!

Với những công việc làm thêm tại nhà cho học sinh phù hợp được gợi ý trên đây, mong rằng các bạn sẽ có định hướng tìm việc làm cho học sinh nghỉ hè, hay những lúc rảnh rỗi,… một cách thích hợp và hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm: Java Web là gì? Trọn bộ tài liệu lập trình Java Web

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 1 =

Tags:

1 Lời bình

  1. khánh chi

    tôi muốn tì 1 công việc như viết blog, cộng tác viên viết bài

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM