Trang chủ » Blog » Làm lập trình viên tiếng Anh là gì? Vai trò của tiếng Anh trong lập trình

Làm lập trình viên tiếng Anh là gì? Vai trò của tiếng Anh trong lập trình

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Bạn có biết rằng 98% nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao với những developer biết tiếng Anh. Hiện nay, hầu hết các kiến thức về lập trình đều bằng tiếng Anh. Vì vậy, việc đầu tư sớm cho tiếng Anh là một việc nên làm trước khi học lập trình. Hãy cùng đi tìm hiểu ngay làm lập trình viên tiếng Anh là gì và tầm quan trọng của tiếng Anh đối với công việc lập trình viên!

Nghề lập trình là gì? Lập trình viên tiếng Anh là gì?

Học tốt tiếng Anh là một lợi thế lớn khi học lập trình viên. Tuy nhiên, để hiểu và áp dụng tiếng Anh vào công việc lập trình viên lại là 1 chuyện khác. Cùng tìm hiểu ngay định nghĩa cơ bản về lập trình và lập trình trong tiếng Anh là gì nhé!

Định nghĩa lập trình viên

Lập trình viên là những người chuyên xây dựng và phát triển các phần mềm tiện ích trên máy tính. Ngôn ngữ lập trình chính là công cụ chính để các developer tạo nên các chương trình này. Ngoài công việc code, lập trình viên còn phải chịu trách nhiệm sửa chữa & bảo trì hệ thống của máy tính.

Làm lập trình viên tiếng Anh là gì? Vai trò của tiếng Anh trong lập trình

Như thế nào là lập trình viên?

Lập trình viên thường được đánh giá là những người có tư duy logic và cực kỳ nhanh nhạy. Để hoàn thành một sản phẩm lập trình, người làm lập trình cần khá nhiều công đoạn xử lý. Trước khi bắt đầu công việc thì sẽ có một bản “framework” cho người lập trình viên. Mỗi 1 lập trình viên sẽ đảm nhiệm 1 công đoạn trong framework đó. Cuối cùng đó là công đoạn kết nối các đoạn mã code thành 1 sản phẩm hoàn chỉnh.

Làm lập trình viên tiếng Anh là gì?

Làm lập trình viên tiếng Anh là gì? Vai trò của tiếng Anh trong lập trình

Làm lập trình viên trong tiếng Anh có nghĩa là gì?

Nếu dịch cụm từ “lập trình viên” sang phiên âm tiếng Anh gốc thì sẽ là “programmer“.

Tuy nhiên hiện nay, cụm từ lập trình viên đã được dịch ra khá nhiều phiên bản tiếng Anh khác nhau. Có thể kể ra những từ phiên âm tiếng Anh của cụm từ lập trình viên như: Computer Programmer, Programmers, Coder, Developer hay Software developer. 

Những từ trên thường được gọi chung khi nhắc đến lập trình viên. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất đó là ở công việc cụ thể cho mỗi lập trình viên:

  • Computer Programmer: đây là vị trí lập trình chuyên đảm nhiệm những công việc về thiết kế chương trình cho máy tính. Ở công việc này đòi hỏi bạn phải có lượng kiến thức nhất định về hoạt động máy tính cơ bản.
  • Programmers: là vị trí của những developer lập trình ứng dụng, phần mềm công nghệ tích hợp cho máy tính.
  • Coder: chuyên đảm nhiệm thiết kế các đoạn code cơ bản để kết hợp thành sản phẩm lập trình cứng.
  • Developer: là người phát triển hệ thống dữ liệu mạng máy tính. Đồng thời developer còn là người chuyên phụ trách mảng sửa chữa và fix lỗi lập trình hệ thống.
  • Software developer: Đây là vị trí dành cho các lập trình viên phát triển phần mềm. Có thể kể ra một vài phần mềm như: diệt vi-rút hay phần mềm quét rác trên máy tính.

Vai trò của tiếng Anh trong công việc lập trình viên

Tăng khả năng tiếp thu kiến thức

Làm lập trình viên tiếng Anh là gì? Vai trò của tiếng Anh trong lập trình

Biết tiếng Anh giúp lập trình viên gia tăng khả năng tiếp thu kiến thức

Như đã nói, chuyên ngành lập trình hiện nay kiến thức chủ yếu là bằng tiếng Anh. Việc học tốt tiếng Anh sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học của bạn. Đầu tiên việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn đọc và học được các giáo trình lập trình quốc tế. Thứ hai, tiếng Anh giúp bạn hiểu được nhanh chóng các kiến thức cơ bản trong lập trình. Ngoài ra nếu sử dụng tiếng Anh tốt, bạn có thể tham gia các cộng đồng lập trình lớn, học hỏi từ nhiều lập trình viên nhiều kinh nghiệm trên toàn thế giới.

Khi học tiếng Anh, bạn hãy để tâm đến việc học từ vựng, nhất là những từ vựng chuyên ngành. Ngôn ngữ chuyên ngành đặc biệt quan trọng, nó giúp bạn có thể học những kiến thức cao hơn.

ĐỌC THÊM: Học tiếng nhật làm nghề gì ở Việt Nam? Bạn có biết?

Gia tăng cơ hội nghề nghiệp

Biết tiếng Anh bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong những môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Đồng thời, cơ hội thăng tiến của bạn sẽ  nhanh hơn. Đặc biệt, người có tiếng Anh tốt sẽ có mức lương khởi điểm cao hơn nhiều so với những bạn không có ngoại ngữ.

Như vậy, CodeGym đã cùng bạn đi phân tích tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc lập trình. Tiếng Anh giúp ích rất nhiều cho công việc lập trình viên của bạn. Bài viết cũng giúp bạn hiểu được làm lập trình viên tiếng anh là gì. Cảm ơn bạn đọc rất nhiều và rất mong ý kiến phản hồi đến từ bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM