Trang chủ » Blog » “Nhất định chỉ có lập trình mới phù hợp…” – chia sẻ của bạn Hoàng Long, CHV CodeGym

“Nhất định chỉ có lập trình mới phù hợp…” – chia sẻ của bạn Hoàng Long, CHV CodeGym

“Khi còn là sinh viên thì mình đã có ý định bỏ ngang để tự học lập trình, nhưng cũng vì kì vọng của gia đình nên cố gắng…”

Giữa thứ mình thích và thứ bố mẹ thích, nhiều bạn học sinh khi lựa chọn ngành học, trường đại học đã gặp nhiều “bối rối”. Có những bạn dũng cảm đứng lên theo đuổi đam mê. Nhưng cũng có nhiều bạn “chịu khuất phục” trước bố mẹ, theo học thứ mà gia đình định hướng.

Từng là một người “mê game” từ nhỏ, bạn Hoàng Long (cựu học viên CodeGym) rất thích làm việc với máy tính, với đam mê lập trình. Nhưng vì kỳ vọng của gia đình, Long đã cố gắng “học nốt” đại học, ngành mà mình không mấy hứng thú. 

Sau khi tốt nghiệp và đi làm được một thời gian, Long nhận ra rằng “Nhất định chỉ có lập trình mới phù hợp…”. Chính vì vậy, bạn ấy đã quyết định gác lại công việc hiện tại, quyết tâm theo học lập trình. 

Hãy cùng CodeGym trò chuyện một chút để khám phá quá trình chuyển nghề lập trình của bạn Hoàng Long, cựu học viên tại CodeGym Hà Nội nhé! 

Bạn Hoàng Long, sinh năm 1994

Cựu học viên lớp C0718, Java Fulltime, CodeGym Hà Nội

Java Developer tại công ty HRI

lập trình viên

CodeGym: Chào Long, được biết trước khi học lập trình bạn đã từng học và làm một ngành “không liên quan” gì đến code hết. Vậy bạn hãy giới thiệu một chút để mọi người được biết nhé! 

Hoàng Long: Chào bạn, mình là Long, học viên đã tốt nghiệp tại CodeGym và đã làm được một khoảng thời gian kha khá rồi. ^^ Trước khi học ở CodeGym thì mình đã từng là sinh viên ngành Môi trường tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, mình từng đi làm theo đúng ngành học tại một nông trại. Sau đó là làm tới công ty xử lý dữ liệu cho website thương mại điện tử. Hai công việc mình trải qua cũng ổn định thôi, không có gì đặc biệt cho lắm.^^ 

CodeGym: Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về lý do cũng như động lực chuyển nghề lập trình của mình được không?

Hoàng Long: Thực ra, từ hồi đi học mình đã không nghĩ đến việc theo chuyên ngành môi trường này lâu dài, nên dù có đi làm gì cũng chỉ là bước đệm thôi. Do từ nhỏ đã mải mê chơi game nên mình đã tiếp xúc khá nhiều với máy tính. Có khi thời gian cắm cúi với máy tính còn nhiều hơn giao tiếp với mọi người nữa. 

Mình cũng đã nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân rồi. Nhất định chỉ có lập trình mới phù hợp! Khi còn sinh viên thì mình đã có ý định bỏ ngang để tự học lập trình nhưng cũng vì kì vọng của gia đình nên cố gắng. 

Sau khi tốt nghiệp và đi làm thì mình cảm thấy không thể cứ cố làm mãi những thứ mình không thích được nữa. Quyết tâm kiếm một chút vốn sau đó đi theo đam mê cũng chưa muộn. 

Mình cũng có tìm hiểu trên trên google, các kênh học lập trình, facebook về các trung tâm dạy lập trình. Cuối cùng lựa chọn CodeGym vì thấy chương trình học ở đây phù hợp với mình nhất. Vì mình cũng chưa có kiến thức nền gì cả, bắt đầu học từ con số 0 thôi. Mình cũng muốn học nhanh để đi làm, chứ không phải như các bạn sinh viên đại học nữa. 

Chương trình bootcamp hồi đó còn khá mới nhưng nghe rất đáng để thử. Mình nghĩ cũng là duyên số nên không đắn đo nhiều mà quyết định nghỉ làm để theo luôn.

CodeGym: Từ một người chưa biết gì về code, sau khi hoàn thành chương trình học tại CodeGym ra đi làm tại doanh nghiệp chắc hẳn sẽ có những khó khăn và thuận lợi riêng. Vậy đối với Long thì sao? 

Hoàng Long: Sau khi tốt nghiệp CodeGym thì mình có được nhận fresher ở NCC Soft. Thời gian đầu vẫn hơi khó để làm quen vì kiến thức đi học với thực tế công việc có một vài thứ rất khác nhau. Dù đã được các anh chị mentor cảnh báo trước nhưng vẫn hơi bất ngờ. 😅

Nhưng sau khoảng 2-3 tuần thì nhận ra những gì mình đã học tại CodeGym đều có thể áp dụng được. Đi từ những bước cơ bản đã học, tự tìm hiểu thêm và với sự giúp đỡ nhiệt tình của anh/chị/em đồng nghiệp thì mọi thứ dần đi vào guồng, trở nên dễ dàng hơn nhiều. Quan trọng nhất là bản thân phải quyết tâm thôi. 😄

CodeGym: Sau một khoảng thời gian gắn bó và trải nghiệm môi trường học tập tại CodeGym, bạn có ấn tượng hay kỷ niệm nào đáng nhớ có thể chia sẻ một chút! 

Hoàng Long: Khi mình bắt đầu học cũng là 1 trong những khoá đầu của CodeGym. Chương trình học hiện tại đã cải tiến rất nhiều. Khía cạnh mình ấn tượng nhất vẫn là con người. Ban đầu mình cảm nhận bản thân khá kém khi tiếp cận lập trình. Nhưng vì được sự động viên, tư vấn 1:1 của các anh/chị cũng đã vượt qua được thời gian đầu khó khăn đó. Dần dần thì coi CodeGym như ngôi nhà thứ hai. Chứ không đơn giản chỉ là lớp học nữa. ^^

CodeGym: Còn về công việc hiện tại của Long thì sao? 

Hoàng Long: Hiện tại mình làm tại công ty HRI, cả quãng thời gian làm việc thì mình onsite trực tiếp ở VNPT – Media đến bây giờ. Đây cũng là một môi trường rất tốt để phát triển. ^^

CodeGym: Cảm ơn Long đã dành thời gian chia sẻ với CodeGym, chúc bạn gặp nhiều thành công hơn nữa trên con đường theo đuổi đam mê lập trình nhé! 

Xem thêm “Câu chuyện chuyển nghề”

Trở về với đam mê lập trình sau 4 năm làm kỹ thuật – Nguyễn Đình Phú, CHV CodeGym

THAM KHẢO PHÒNG TRUYỀN THỐNG CỦA HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM