Trang chủ » Blog » [Học nghề] Đọc Liên Tục

[Học nghề] Đọc Liên Tục

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:36 | Blog | Học nghề

đọc liên tục

Nếu cứ hai tháng bạn đọc xong một cuốn sách hay về lập trình, tức khoảng 35 trang một tuần, bạn sẽ sớm hiểu rõ về ngành này và tạo được sự khác biệt với gần như tất cả mọi người xung quanh.

Steve McConnell, Code Complete

Bối cảnh

Bạn đã Giải Phóng Nhiệt Huyết để mở ra rất nhiều cánh cửa.

Vấn đề

Dường như có một dòng chảy bất tận những khái niệm cơ bản và sâu sắc hơn đang lẩn tránh bạn, mặc dù bạn đã thành thạo ở Ngôn Ngữ Đầu Tiên.

Giải pháp

Tập trung sự khao khát học hỏi vào việc đọc càng nhiều càng tốt. Ưu tiên về sách hơn các blog khi bạn xây dựng Danh Sách Đọc.

Trên Con Đường Dài, nên có những thời kỳ bạn dành cơ hội để đọc một số lượng đáng kể các cuốn sách. Đối với Dave, đây là vào khoảng năm 2002 – 2003, một vài năm sau khi anh ấy bắt đầu lập trình và anh ấy đã đạt tới giới hạn của mình trong ngôn ngữ đầu tiên, Perl. Thời kỳ này bắt đầu khi anh ấy tham gia giao thông công cộng: Dave đã có những chuyến đi khoảng 90 phút mỗi ngày trên tàu để đọc bất cứ thứ gì anh ấy muốn. Anh ấy thật sự có ý định sẽ tiếp tục đọc khi vừa bước ra khỏi tàu và vừa đọc vừa đi cả dặm đường trở về căn phòng ngủ của mình. Đắm mình trong các tài liệu kinh điển và chủ đạo của lĩnh vực này cung cấp một nền kiến thức vô song khi kết hợp với Tìm Cố Vấn và thảo luận thường xuyên với những Người Cùng Chí Hướng.

Một phần của sự đắm chìm này phải bao gồm khám phá kho kiến ​​thức rộng lớn của cả một cộng đồng học thuật. Đọc các bài báo nghiên cứu thường xuyên sẽ mở rộng tâm trí của bạn và giữ cho bạn tiếp xúc với nhiều mặt của khoa học máy tính cũng như cung cấp một nguồn thử thách cho những ý tưởng mới. Cố gắng thực hiện những ý tưởng này sẽ mở rộng hộp công cụ của bạn với các thuật toán mới, cấu trúc dữ liệu và các Mẫu Thiết Kế nhiều năm trước khi chúng đạt đến sự ổn định.

Hành động

Bằng cách đọc cuốn sách này, bạn đã đang bắt đầu áp dụng chính mẫu Đọc Liên Tục. Bí quyết là duy trì đà này sau khi bạn đọc xong cuốn sách này. Bây giờ, bạn cần phải quyết định cuốn sách tiếp theo là gì. Mua hoặc mượn ngay để sau khi kết thúc cuốn sách này, bạn có thể chuyển sang đọc cuốn sách tiếp theo.

Bạn cũng nên cố gắng giữ một cuốn sách mỏng trong người bất cứ lúc nào. Điều này sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa các khoảng nhỏ thời gian chết mỗi ngày (như trên các chuyến đi tàu hoặc trong lúc xếp hàng) để học tập.

Đăng ký nhận bộ tài liệu học Java trên 2 trang giấy tại đây

Xem thêm: Java Coding Bootcamp là gì? Tổng quan về Java Coding Bootcamp

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM