Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp tại Huế – Mô hình đào tạo chất lượng cao

Coding Bootcamp tại Huế – Mô hình đào tạo chất lượng cao

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog | Coding Bootcamp

Trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay, hiện trạng thiếu nhân lực ngành Công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ có ở Việt Nam, mà còn có ở hầu hết các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới. Chính vì thế mà việc nhiều bạn đang theo học ngành nghề khác cũng có mong muốn trở thành lập trình viên để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm. Để tìm hướng giải quyết nhu cầu nhân lực CNTT, CodeGym nổi lên là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng các khóa đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp, đặc biệt trong đó là Coding Bootcamp tại Huế.

Coding Bootcamp là gì? – Coding Bootcamp tại Huế

Trước khi đi tìm hiểu về mô hình Coding Bootcamp tại Huế, thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Coding Bootcamp là gì nhé!

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên được tổ chức học tập dưới dạng các “trại huấn luyện” theo hướng nâng cao. Đây là mô hình đào tạo thực chiến với cường độ cao, trong thời gian ngắn.

Là đơn vị tiên phong áp dụng đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp tại Việt Nam, đến nay CodeGym đã triển khai cơ sở đào tạo tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Huế. Đã có nhiều học viên tốt nghiệp chương trình “Coding Bootcamp tại Huế” và được đánh giá là có năng lực tốt, không kém cạnh gì so với các lập trình viên có bằng cao đẳng, đại học đại học.

Coding-Bootcamp-tai-hue

So với các mô hình truyền thống, Coding Bootcamp là mô hình đào tạo học viên kiểu mới và có nhiều điểm khác biệt. Coding Bootcamp tại Huế đào tạo các lập trình viên thực nghiệp và thực chiến, với đặc điểm là thời gian đào tạo ngắn, chỉ khoảng 5-6 tháng, kể cả với người mới bắt đầu từ con số 0 hay người đã có sẵn nền tảng. Trong khi đó, các mô hình đào tạo truyền thống như các trường cao đẳng và dạy nghề thì thời gian kéo dài từ 2,5 – 3 năm, đại học từ 4-5 năm. Để đáp ứng được điều kiện đào tạo trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra, chương trình đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp phải đáp ứng được những tiêu chí như: cô đọng, bám sát thực tế với nhu cầu của các doanh nghiệp.

Cũng vì học trong thời gian ngắn, cho nên học phí một khóa học Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với học phí của đại học. Sau khi tốt nghiệp khóa học, các học viên đã có thể đi làm với công việc và mức lương ổn định. Chính vì thế mà Coding Bootcamp phù hợp với tất cả đối tượng có mong muốn chuyển nghề sang lĩnh vực CNTT.

Xem thêm: Coding Bootcamp tại Việt Nam – Mô hình cung cấp nhân lực Công nghệ thông tin siêu tốc.

Coding Bootcamp Việt Nam – Coding Bootcamp tại Huế

Coding-Bootcamp-tai-hue-1

Coding Bootcamp lần đầu xuất hiện tại Mĩ vào năm 2011, sau đó mới phát triển và lan rộng ra nhiều nước Châu Âu, Nhật Bản… Theo báo cáo của CourseReport, từ năm 2013 đến năm 2019, số lượng học viên đã tốt nghiệp các khóa học Coding Bootcamp ở Mỹ đã tăng gấp 9 lần. Đó là tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của mô hình học này. Điều này cho thấy rằng các khóa học Coding Bootcamp đang ngày càng đóng góp vai trò nhiều hơn cho ngành CNTT thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao vào thị trường nhân lực IT.

Cùng với sự phát triển đó, ở Việt Nam, là một trong những đơn vị tiên phong đi đầu, CodeGym việc áp dụng Coding Bootcamp được triển khai lần đầu vào khoảng năm 2017. Theo thống kê của CodeGym, 100% học viên theo học chương trình Coding Bootcamp tại Huế đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Và đã có không ít lập trình viên có mức lương cao và cơ hội làm việc tại thị trường quốc tế (đặc biệt là Nhật Bản).

Sự thành công của Coding Bootcamp trên thế giới đã tạo được hiệu ứng tốt đến mô hình Coding Bootcamp Việt Nam trong đó có mô hình Coding Bootcamp tại Huế, Đà nẵng, Hà nội… Bắt đầu xuất hiện các Bootcamp cho Digital Marketing (Tiếp thị số), Security (Bảo mật), Data Science (Khoa học dữ liệu), UX Design (Thiết kế trải nghiệm người dùng)…

Coding-Bootcamp-tai-hue-2

Lý do nên theo học Coding Bootcamp tại Huế

  • Thời gian học ngắn
  • Chi phí học thấp
  • Thu hồi vốn nhanh
  • Nội dung học bám sát thực tế
  • Nâng cao các kĩ năng của bản thân

Nhu cầu về nhân lực lập trình viên vẫn còn tiếp tục tăng cao. Dự đoán đến hết năm 2020, nước ta thiếu hụt đến hơn 500.000 nhân sự ngành IT. Trong khi đó, lượng sinh viên viên đang được đào tạo trong các mô hình truyền thống chỉ đáp ứng được 1/10 con số này.

Coding-Bootcamp-tai-hue-3

Để giải quyết việc này, CodeGym đã tổ chức mở thêm các Coding Bootcamp tại Huế, Hà Nội, Vinh hay Đà Nẵng. Tại Huế cũng như tại các cơ sở khác, Coding Bootcamp đào tạo những lập trình viên hiện đại, chuyên nghiệp, có thể tham gia trực tiếp vào nhiều dự án phần mềm tại doanh nghiệp hay tự mình xây dựng các ứng dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau. Coding Bootcamp tại Huế sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng và có thái độ tốt đối với công việc, có lộ trình phát triển bản thân lâu dài.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đã không còn đặt nặng về vấn đề bằng cấp. Họ chủ yếu đánh giá nhân viên qua năng lực và khả năng làm việc. Thực tế cho thấy, các học viên xuất thân từ Coding Bootcamp có thể đáp ứng tốt các yêu về cầu công việc, thậm chí còn khá hơn sinh viên tại các trường đại học. Những kĩ năng được đào tại lò huấn luyện tại Huế sẽ giúp bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Người có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

Tổng kết

Trong bài viết trên CodeGym đã bật mí cho các bạn biết về Coding Bootcamp tại Huế – Mô hình đào tạo chất lượng cao. Hy vọng khi các bạn đang có phân vân “nên chọn cơ sở tại tỉnh thành nào để học” đã có cho mình câu trả lời. Hãy là người đầu tư cho bản thân thông minh bằng cách tham gia cho mình một khóa học Coding Bootcamp: Đầu tư nhỏ, hoàn vốn nhanh, xin việc không mất tiền.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM