Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Giải đáp: Sinh viên có nên theo học Coding Bootcamp?

Giải đáp: Sinh viên có nên theo học Coding Bootcamp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Coding Bootcamp là một mô hình học lập trình đang rất được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Với mục đích là đào tạo ra các lập trình viên dưới dạng lò luyện code, các học viên khi học mô hình này chỉ mất 4-5 tháng là có thể đi làm. Vì thế, một số bạn thắc mắc sinh viên có nên theo học Coding Bootcamp? Bài viết này sẽ giải đáp tường tận thắc mắc mà các bạn đang gặp phải, giúp bạn tự tin hơn và chọn đúng con đường mình theo học.

Coding Bootcamp và lợi ích khi học

Mô hình Coding Bootcamp

Nhiều bạn thường hỏi Coding Bootcamp có gì khác so với những mô hình đào tạo phổ biến hiện nay. Coding Bootcamp là từ để miêu tả những khóa học code trong thời gian ngắn. Nhưng cường độ cao trên cơ sở thực chiến, cho người đã hiểu biết ít nhiều về lập trình. Phải công nhận rằng đa số những người sau khi hoàn thành khóa học đã có việc làm tại các công ty công nghệ. Năng lực cũng không hề kém so với các lập trình viên có bằng đại học. Thời gian học thì rất ngắn khoảng vài tháng cho nên Bootcam đang là sự lựa chọn của khá nhiều người.

Mo-hinh-Coding-Bootcam-co-thuc-su-tot?

Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt

Lợi ích khi học Coding Bootcamp

Mô hình này đem lại cho bạn những bài học thực tế, thực chiến. Trên thực tế, hiện nay các doanh nghiệp đang rất chú trọng vào năng lực làm việc của nhân viên. Trong một cuộc khảo sát thì một số doanh nghiệp cho rằng học rất thích những ứng cử viên từ các mô hình Bootcamp. Thậm chí các học viên được đào tạo theo mô hình này đáp ứng tốt nhu cầu. Hơn hẳn những sinh viên IT tốt nghiệp từ đại học hoặc những hệ cao đẳng. Chính vì thế khi bạn học Coding Bootcam bạn sẽ không lo vấn đề về việc làm.

Loi-ich-khi-hoc-Coding-Bootcamp

Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt

Các bạn sinh viên có nên theo học Coding Bootcamp?

Những điều đã nêu trên thì theo mình là các bạn nên theo học mô hình mới này. Bởi vì đây là mô hình giúp bạn nhanh chóng trưởng thành, phát triển bản thân một cách mạnh mẽ nhất. Lịch học của bạn sẽ là 5 ngày/tuần và 8 giờ/ngày, việc lịch học như vậy ban đầu bạn sẽ thấy áp lực. Nhưng một thời gian sau bạn sẽ cảm thấy mình đã tiến bộ rõ rệt khi bạn làm đúng. Ngoài ra khi bạn học Coding Bootcamp bạn sẽ được học cùng nhiều người với nhiều nền tảng lập trình khác nhau. Điểm đặc biệt này là cơ hội cho bạn có thể học được nhiều hơn, đây cũng là những người hỗ trợ bạn. Qua đây cho thấy mô hình này rất đáng học nếu bạn đang là sinh viên.

Cac-ban-sinh-vien-co-nen-theo-hoc-Coding-Bootcamp?

Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt

Ai có thể học Coding Bootcamp?

Đây là một phương pháp học phù hợp nhất với các bạn đang học ngành IT. Phương pháp học Coding Bootcamp khiến bạn không cần trải qua những kì thi đại học đầy áp lực. Coding Bootcamp luôn mở rộng cánh cửa chào đón tất cả mọi người. Nếu bạn đang đam mê về lập trình bạn cũng có thể đăng kí học. Tại đây những lập trình viên sẽ được đào tạo chủ yếu là dân non-tech, hoặc cũng có kiến thức về lập trình.Ngoài những người lập trình viên ra, nếu bạn đang học khác ngành cũng có thể học bổ sung cho mình. Trên thực tế có một số sinh viên khác ngành IT như Digital cũng đã đang học Coding Bootcamp. Họ học để muốn biết thêm được nhiều và bổ sung kiến thức cho ngành nghề của mình.

Ai-co-the-hoc-Coding-Bootcamp

Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt?

Lý do nên học Coding Bootcamp

Đang là xu hướng tuyển dụng

Ngày nay, những công ty đang có xu hướng thích tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp Coding Bootcamp. Mới đây thì Stack Overflow đã khảo sát, 10% lập trình viên chuyên nghiệp từng tốt nghiệp Coding Bootcamp. Theo một cuộc khảo sát hàng năm thì 72% người sử dụng lao động cảm thấy hài lòng. Về việc nhân sự của mình đã từng học Coding Bootccamp. Những người đã học qua mô hình có năng lực, thái độ làm việc, kĩ năng tốt như các kĩ sư CNTT. Còn trong năm 2017 Course Report thống kê rằng 85% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau 120 ngày. Thông qua đây ta có thể thấy các nhà tuyển dụng đang ưa chuộng những người có năng lực đi ra từ Coding Bootcamp.

dang-la-xu-huong-tuyen-dung

Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt?

Nâng cao kĩ năng làm việc

Trong ngành lập trình thì làm việc nhóm luôn là một phần không thể thiếu trong công việc và giảng dạy. Với Bootcamp, các lập trình viên sẽ phải kết hợp lập trình với nhóm đồng nghiệp. Buộc bạn phải truyền đạt ý tưởng của bản thân tới các đồng đội để đạt được giải pháp của mình. Hoặc là khả năng làm việc cùng nhau, buộc bạn phải hợp tác với các thành viên khác để hoàn thành công việc. Ngoài ra khi học Bootcam các học viên sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm mà các giảng viên đã từng trải. Giúp sinh viên ra trường tự tin làm việc hơn với những gì mình đã trải. Những điều trên cũng là những đòi hỏi, mong muốn đến từ nhà tuyển dụng.

nang-cao-ki-nang-lam-viec

Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt?

Tóm lại:

Trên đây là giải đáp của mình về thắc mắc sinh viên có nên theo học Coding Bootcam không? Nếu bạn thực sự là một người có tham vọng muốn đạt được vị trí cao hơn ngay từ khi mới ra trường. Hoặc hoàn cảnh của bạn phù hợp để học đồng thời hai chương trình… bạn có thể cân nhắc lựa chọn học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp. Hiện nay, tại Việt Nam, CodeGym đang là đơn vị đi tiên phong trong việc đào tạo Coding Bootcamp. Bạn hãy cân nhắc và đưa ra cho mình một quyết định đúng đắn nhất. Chúc bạn thành công!

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM