Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Cùng trải nghiệm học Coding Bootcamp – Học lập trình

Cùng trải nghiệm học Coding Bootcamp – Học lập trình

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Cùng với sự phát triển của Công nghệ thông tin thời đại 4.0 là tình trạng thiếu hụt nhân lực nghề lập trình. Theo thời gian lập trình viên đang trở thành một nghề khá hot lôi cuốn được nhiều bạn học sinh, sinh viên hay người đã đi làm… Đã có nhiều người nắm bắt được xu hướng này, cũng đã có ý định bỏ những công việc mình đang làm, đang học để theo đuổi khóa học Coding Bootcamp để thỏa mãn đam mê về lập trình. Trong bài viết này CodeGym sẽ chia sẻ về sự trải nghiệm học Coding Bootcamp tại CodeGym để mọi người cùng biết.

Coding Bootcamp – Trải nghiệm học Coding Bootcamp

Trước khi đi vào trải nghiệm học Coding Bootcamp chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Coding Bootcamp là gì? tại sao nó lại được quan tâm và chú ý nhiều đến vậy trong những năm gần đây?

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên kiểu mới. Hướng đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập thông qua môi trường tổ chức rèn luyện dưới dạng các “trại huấn luyện” với cường độ cao, thời gian học ngắn, thực chiến và thực tế. Coding Bootcamp hiện đang là mô hình ngày càng phát triển và được ưa chuộng và được nhiều người trải nghiệm học Coding Bootcamp ở các khu vực như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Theo một báo cáo được CourseReport thực hiện vào năm 2018, riêng ở khu vực Mỹ và Canada đã có 108 khóa học Coding Bootcamp, với hơn 20.000 học viên đã tốt nghiệp.

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo mới và có nhiều sự khác biệt so với các mô hình đào tạo truyền thống như trường dạy nghề, cao đẳng hay đại học ở nhiều khía cạnh khác nhau. Chẳng hạn như mục đích học, thời gian học, chi phí, chương trình, đánh giá, công nghệ,…

Xem thêm: Coding Bootcamp: Lời giải cho bài toán nhân lực CNTT.

Coding-Bootcamp-la-gi

Trải nghiệm học Coding Bootcamp có gì đặc biệt

Đặc điểm mang tính quyết định đến sự đặc biệt của một Coding Bootcamp chính là tính thiết kế của chương trình. Bao gồm toàn bộ các quy trình, con người, công nghệ, tài nguyên, và công cụ để triển khai hoạt động đào tạo. Một Coding Bootcamp tại CodeGym luôn kết hợp được tất cả những yếu tố trên để tạo thành một chuỗi các trải nghiệm học Coding Bootcamp hiệu quả dành cho học viên. Kể từ thời điểm đầu tiên tham gia chương trình học, cho đến khi tốt nghiệp, và cả sau đó.

Theo đánh giá của các học viên đã tốt nghiệp Coding Bootcamp, có liệt kê một số ưu điểm sau khi trải nghiệm học Coding Bootcamp. Nó bao gồm các yếu tố sau:

  • Chất lượng của giảng viên và người hướng dẫn
  • Đội ngũ sáng lập viên là người biết lập trình
  • Học viên được lập trình ngay từ ngày đầu
  • Hỗ trợ kỹ thuật toàn thời gian học tập và rèn luyện.

Xem thêm: Sự thành công của các Coding Bootcamp.

trai-nghiem-hoc-coding-bootcamp

Trải nghiệm học Coding Bootcamp – Được hỗ trợ liên tục

Các học viên tại Coding Bootcamp sẽ nhận được sự hỗ trợ suốt quá trình học. Tại CodeGym học viên được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 20 phút. Có nghĩa rằng khi bạn gặp một vấn đề, bạn cần dành tối thiểu 20 phút để tìm hiểu, tìm kiếm và nghiên cứu các giải pháp trước khi yêu cầu sự trợ giúp. Bạn cũng không nên dành quá 1 giờ đồng hồ để tự tìm cách xử lý một vấn đề khó. Vì thế nên tham khảo các ý kiến từ giảng viên để có thể tiết kiệm thời gian và giải quyết nhanh hơn. Giảng viên có một vai trò rất quan trọng trong các khóa Coding Bootcamp. Họ là người thường xuyên có mặt để giúp học viên có thể giải quyết các tình huống khó và đưa ra các gợi ý và giám sát học viên trong suốt quá trình học.

duoc-ho-tro-lien-tuc-coding-bootcamp

Cách học mới – Trải nghiệm học Coding Bootcamp

Coding Bootcamp hiện đang là cách tiếp cận mới về phương pháp đào tạo. Do đó đòi hỏi học viên phải có một cách học mới, không giống với cách dạy và học tại các mô hình truyền thống.

Ở CodeGym, học viên trải nghiệm học Coding Bootcamp có thể phải vất vả hơn rất nhiều, vì tham gia rất nhiều vào các hoạt động học tập từ 8 – 10h mỗi ngày trong việc tập trung code code và code. Đây chính là thể hiện rõ nhất của hình thức Học tích cực – Trong kết quả đạt được của việc học những yếu tố phụ thuộc rất nhiều là nỗ lực của các học viên. Học viên tại Coding Bootcamp gần như không có thời gian để nghỉ ngơi, nhằm tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng về mặt kiến thức và kỹ năng trong thời gian ngắn mà hình thức học tập này sang hình thức học tập khác .

Các hoạt động chính tại Coding Bootcamp của học viên bao gồm: Lập trình, giải quyết các bài toán đã được thiết kế sẵn, học trên các hệ thống trực tuyến, thảo luận nhóm, trả lời các câu hỏi, tự tìm kiếm các kiến thức liên quan, hỏi, tham gia các cuộc thi lập trình, tham gia các phiên luyện code cường độ cáo, viết báo cáo…

Với hình thức học mới này, nhất là trong những thời gian đầu, học viên trải nghiệm học Coding Bootcamp sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, ở các Coding Bootcamp, thường có khác nhiều các gia sư, người hướng dẫn hỗ trợ toàn thời gian để giúp học viên vượt qua khó khăn và các thử thách.

Có thể bạn quan tâm: Coding Bootcamp cho người mới bắt đầu.

cach-hoc-moi-coding-bootcamp

Tổng kết

Trong bài viết trên CodeGym đã chia sẻ về sự trải nghiệm học Coding Bootcamp, mong rằng qua bài viết này, bạn đã có cho mình một số hiểu biết về Coding Bootcamp tại CodeGym. Nếu bạn là người đam mê IT hãy nhanh tay đăng kí cho mình khóa học lập trình Coding Bootcamp tại CodeGym. Đây có thể sẽ là bước ngoặt thay đổi cuộc đời của bạn: Đầu tư nhỏ, hoàn vốn nhanh, xin việc không mất tiền.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM