Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Sự thành công của các Coding Bootcamp

Sự thành công của các Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog | Coding Bootcamp

Sự thành công của các Coding Bootcamp từ “những ngày mới bắt đầu” như thế nào?

Được biết đến như một phương pháp đào tạo lập trình thực chiến theo dạng “trại huấn luyện code” tập trung và cường độ cao, Coding Bootcamp bắt đầu xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ XIX. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 2011, mô hình đào tạo này mới chính thức được công bố như một bootcamp hiện đại đầu tiên là The Starter League tại Chicago. Kể từ đó, Coding Bootcamp ngày càng lớn mạnh và lan rộng ra nhiều nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Khi các Coding bootcamp bắt đầu “trưởng thành” hơn vào năm 2012, khi mà nền công nghiệp 4.0 bắt đầu phát triển tại các cường quốc, mọi người đều dành sự quan tâm lớn tới “nghề lập trình”. Và có không ít người “đổ xô” vào học lập trình tại các Coding Bootcamp. Sự lan rộng và mức độ phổ biến của bootcamp dường như có thể nhìn thấy ngay trước mắt. Những trung tâm, trường học với Coding Bootcamp nhanh chóng lan rộng, số lượng phát triển song song với đó là chất lượng.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2016, sự thành công của các Coding Bootcamp cứ thế nâng cao hơn, mức độ “phình to” của thị trường bootcamp tạo ra một sự bao phủ lớn trong ngành công nghệ thông tin.

Xuất hiện giai đoạn khủng khoảng trong quá trình phát triển của Coding Bootcamp

Tuy nhiên, không có một con đường “trải hoa hồng” cho sự thành công của Coding Bootcamp. Năm 2017, hai trong số các “trại” bootcamp lớn nhất, Dev Bootcamp và The Iron Yard, đột ngột đóng cửa vì tai ương tài chính. Cùng với đó, nhiều bootcamp khắc cũng gặp tình trạng khó khăn tương tự. Điều này đã gây ra rất nhiều suy đoán về tương lai của các bootcamp, với một số quan điểm cho rằng toàn bộ “ngành công nghiệp” đào tạo lập trình này chỉ như một chớp nhoáng. Tuy nhiên sau khi vượt qua được cơn khủng hoảng đó, Coding Bootcamp vực dậy và ngày càng lớn mạnh hơn. Nhiều trường học, trung tâm đào tạo tiếp tục được mở ra, tạo nên sự thành công của các Coding Bootcamp sau này.

Những con số cho thấy sự thành công của các Coding Bootcamp vào năm 2019

Theo như một nghiên cứu của Course Report, vào những năm đầu xuất hiện, hơn 80% sinh viên tốt nghiệp tại Coding bootcamp đã tìm được việc làm và thành công trong sự nghiệp của họ. Phát triển theo nhiều hướng khác nhau từ những kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật học được.

Cho đến năm 2019, những con số biết nói đã chỉ ra sự thành công của các Coding Bootcamp. Tại Mỹ, các chuyên gia kinh tế định giá 309 triệu USD cho “ngành công nghiệp” Coding Bootcamp. Từ khi xuất hiện vào năm 2011, số học viên tốt nghiệp Coding Bootcamp tại Mỹ đã lên đến con số gần 23.000 người với hơn 100 lò bootcamp. Một sự phát triển đột phá gần đây được thể hiện trong tỷ lệ tăng 34% về số lượng học viên, từ 15.429 lên tới 23.043 từ 2018 đến 2019 theo Course Report. Ngoài ra, Coding Bootcamp đào tạp lập trình viên trong nhiều ngôn ngữ: PHP, Java, JavaScript, Ruby, Python, .Net, tạo ra một “hệ sinh thái” nhân lực lập trình chất lượng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng Coding Bootcamp trong chương trình đào tạo lập trình viên. CodeGym đào tạo học viên theo mô hình Coding Bootcamp huấn luyện thực chiến, nội dung học tập thực tế, sát với yêu cầu từ doanh nghiệp. Đến nay, CodeGym đã có gần 1000 học viên tốt nghiệp, đảm nhiệm vị trí lập trình viên full-stack tại các công ty công nghệ, phần mềm trong nước (tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng). Trước tình trạng thiếu hụt nhân lực IT tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị góp phần giải quyết bài toán lớn cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Tham khảo các khóa học cho người mới bắt đầu tại CodeGym!

Đắng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình”

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM