Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp?

Vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trong thời đại công nghệ lên ngôi thì các ngành như lập trình đang rất thiếu nhân lực. Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, lượng công việc cần được những lập trình viên giải quyết ngày càng tăng. Một trong những nguyên nhân của việc thiếu hụt nhân lực trầm trọng này là thời gian đào tạo. Chính vì thế đã xuất hiện rất nhiều các trung tâm đào tạo nghề lập trình rút ngắn thời gian. Và cùng với đó là một số mô hình đào tạo kiểu mới như Coding Bootcamp. Là mô hình mới mẻ cho nên nhiều bạn đặt ra câu hỏi vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp. Bài viết này sẽ trả lời thắc mắc của các bạn một cách chi tiết nhất.

Mô hình Coding bootcamp có gì khác?

Coding Bootcamp có gì khác các mô hình học khác? Tại Việt nam mô hình này đang được một số trung tâm đưa vào giảng dạy. Đi đầu trong các trung tâm đào tạo IT đó là CodeGym. Có thể nói việc đưa mô hình này vào giảng dạy là một đột phá trong đào tạo ngành IT tại Việt Nam. Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo khác hoàn toàn mô hình truyền thống. Bạn sẽ phải mất đến 4-5 năm mới có thể ra trường, khi ra trường kinh nghiệm đi làm còn yếu. Còn Coding Bootcamp các bạn sẽ được học dưới dạng các trại huấn luyện .Với thời gian ngắn khoảng 5-6 tháng nhưng cường độ cao khoảng 8-10 tiếng một ngày.

Coding-Bootcamp-co-gi-khac

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Vì sao nên theo học mô hình Coding Bootcamp?

Thời gian học ngắn

Như đã nói ở trên, khi học với mô hình này bạn chỉ mất vài tháng để tốt nghiệp. Đây là một lợi thế hoàn toàn so với phương pháp đào tạo truyền thống. Khi bạn học mô hình này bạn sẽ phải học trong 20 tuần, mỗi tuần sẽ học 5 ngày và 8 tiếng/ ngày. Các học viên sẽ được lên lịch học liên tục và lịch huấn luyện dày đặc. Bạn sẽ phải học và làm việc nhiều trong một ngày. Khi đó người học sẽ có sự tập trung cao độ, hoàn thành tốt công việc được giao. Sau một thời gian học, học viên sẽ nhận thấy sự tiến bộ của bản thân. Còn đối với các sinh viên được đào tạo theo phương pháp truyền thống. Họ sẽ có thời gian thảnh thơi hơn. Đây cũng là một hạn chế bởi những yếu tố bên ngoài sẽ có thể tác động gây mất tập trung vào quá trình học.

thoi-gian-hoc-ngan

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Có kĩ năng làm việc tốt

Khi bạn học Bootcamp, bạn sẽ được học theo một chương trình hoàn toàn đặc biệt. Nếu như tại các trường đại học, bạn sẽ được học các kiến thức nền tảng rộng, thì với Coding Bootcamp học viên sẽ học tập trung vào các ngôn ngữ lập trình và code ngay từ ngày đầu tiên. Nội dung bạn học sẽ đi sát với những gì doanh nghiệp cần bạn làm. Bạn sẽ được học các công cụ và kĩ năng đáp ứng được nhu cầu công việc. Chính vì thế nên bạn sẽ có kĩ năng làm việc rất tốt, và được các doanh nghiệp đề cao khi ứng cử. Đây là một lý do hay nhất vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp.

co-ki-nag-lam-viec-tot

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Không lo thất nghiệp

Chính vì có kĩ năng làm việc rất tốt cho nên khi bạn tìm việc làm sẽ không gặp khó khăn. Theo một vài khảo sát của Stack Overflow thì hiện nay hầu hết các công ty đang có xu hướng tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp Coding Bootcamp. Một báo cáo khác thì 72% người sử dụng lao động hài lòng về nhân sự đã học Bootcamp. Trong năm vừa qua Course Report thống kê rằng 85% sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp 120 ngày. Những con số trên cho thấy ngày càng nhiều các doanh nghiệp chọn sinh viên Bootcamp. Vì những người này có năng lực, kĩ năng cũng như thái độ làm việc rất tốt như những Kĩ sư CNTT lâu năm.

khon-lo-that-nghiep

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Nên học Coding Bootcam ở đâu?

Hiện nay, ở Việt Nam CodeGym đang là đơn vị đi tiên phong đào tạo Coding Bootcamp. Tại đây có các giảng viên chỉ bảo bạn học tận tình và chi tiết. Banj sẽ nhận được sự định hướng và hỗ trợ 1-1trong suốt quá trình học. Ngoài ra những giảng viên còn chia sẻ cho bạn kinh nghiệm làm việc, giúp bạn tự tin hơn khi đi làm tại các doanh nghiệp. Cùng với các giảng viên khi bạn học tại CodeGym còn có các người bạn cùng lớp. Họ sẽ đóng vai trò là anh em, đồng đội để sát cánh và chia sẻ khó khăn, cùng bạn tiến bộ. Đặc biệt, CodeGym cam kết 100% đầu ra cho các học viên. Chỉ trong vòng 2 năm qua tại đây đã có hơn 1000 học viên tốt nghiệp và tìm được việc làm phù hợp.

nen-hoc-Bootcamp-o-dau

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Những điều cần chuẩn bị để học tốt

Thời gian

Để học tốt bất cứ điều gì bạn cũng cần dành thời gian cho nó. Khi bạn học với mô hình Coding Bootcamp, thời gian là yếu tố đặc biệt quan trọng. Bootcam đòi hỏi bạn cần phải dành rất nhiều thời gian để học, ít nhất là 8 tiếng trên lớp. Vì vậy, bạn cần sắp xếp khung thời gian của mình sao cho hợp lí nhất. Để không bị ảnh hưởng tới trong quá trình học tập của bạn.

chuan-bi-thoi-gian

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Tâm lí

Trước khi học với phương pháp đào tạo kiểu mới này bạn cần chuẩn bị tâm lí. Chuẩn bị tâm lí ở đây là tâm lí không bỏ cuộc, luôn luôn kiên trì đến cùng. Tại sao lại nói như vậy vì với Bootcamp bạn sẽ code liên tục. Công việc một ngày của bạn hầu như chỉ code, code và code. Học viên sẽ phải học full-time để tiếp nhận kiến thức. Việc bạn chuẩn bị tốt cho mình một tâm lí vững vàng không bỏ cuộc sẽ là một điều cực kì quan trọng giúp bạn học tốt hơn.

chuan-bi-tam-li

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Xác định đúng lộ trình học

Xác định phương hướng đi cho mình luôn là ưu tiên khi bạn học. Việc bạn học có thành công hay không đều do phương hướng của bạn. Ngay từ đầu bạn phải đặt ra lộ trình học cho riêng mình. Khi học Bootcam cũng vậy, bạn hãy đề lộ trình học bằng các mục tiêu. Ví dụ như 4 tuần để code thành thạo một vài thứ cơ bản. Bạn không nên đặt mục tiêu của mình quá nhỏ. Nó sẽ khiến bạn chủ quan và sao nhãng việc học. Cũng không nên đặt nó quá to, nó sẽ làm cho bạn chán nản và bỏ cuộc. Hãy đặt cho mình mục tiêu phù hợp để học hiệu quả nhất.

Tại CodeGym, các học viên sẽ trải qua một bài test nhỏ để đánh giá tư duy và nền tảng lập trình ngay từ đầu vào. Từ đó, các huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm có thể vạch ra một lộ trình học phù hợp nhất cho từng cá nhân.

chuan-bi-lo-trinh-hoc

vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp

Tóm lại

Trên đây là chia sẻ về câu hỏi vì sao nên học mô hình Coding Bootcamp. Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về điểm mạnh và lợi ích Bootcamp đem lại, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM