Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Học Coding Bootcamp có những khó khăn gì?

Học Coding Bootcamp có những khó khăn gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog | Coding Bootcamp

Hiện nay, dưới thời công nghệ 4.0, ngành CNTT đang cần rất nhiều nhân lực. Bởi vì sự thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực đó, mô hình Coding Bootcamp ra đời. Đây là mô hình học rất hiệu quả với thời gian ngắn, cường độ cao, nhằm đào tạo nhanh các lập trình viên đáp ứng chuẩn tiêu chí mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Coding Botcamp là một mô hình đào tạo khá mới ở Việt Nam. Hãy cùng CodeGym tìm hiểu học Coding Bootcamp có những khó khăn gì? Và cần chuẩn bị những gì để việc học theo mô hình mới hiệu quả?

Khi học Coding Bootcamp có những khó khăn gì?

Thời gian

Đối với mô hình Coding Bootcamp này thì thời gian vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm. Mô hình học này quá ngắn để các học viên trẻ kịp hình thành thái độ học. Dẫn đến việc chưa thực sự nghiêm túc trong việc học đối với những người chưa trưởng thành. Bên cạnh đó, thời gian học tập trung trong một ngày hơi lâu (tối thiểu 8 tiếng/ngày) có thể khiến cho các học viên bị nản. Còn đối với những học viên đã trưởng thành, đã đi làm nhiều ngành nghề khác nhau, hoặc các sinh viên năm cuối thì đây không phải là một khó khăn lớn, vì họ đã được rèn luyện trước đó. Chính vì thế bạn cần phải điều chỉnh thời gian hằng ngày của mình.

kho-khan-ve-thoi-gian

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Chi phí

Đối với câu hỏi học Coding Bootcamp có những khó khăn gì thì chi phí là câu trả lời thỏa đáng. Khi bạn nhìn vào bảng học phí trên từng tháng, có lẽ bạn sẽ có cảm giác rằng chi phí hơi cao. Sự thật thì chi phí cho phương pháp học Coding Bootcamp ít hơn rất nhiều khi bạn so với các chương trình học khác trong vòng 2-3 năm. Phương pháp mới mẻ này chỉ mất vài tháng để hoàn thiện những kiến thức mà các hình thức đào tạo khác mất đến vài năm. Mặt khác nếu tính trên đơn vị thời gian là giờ làm việc thì chi phí cho mô hình này cũng khá rẻ. So với các hình thức đào tạo bán thời gian, mô hình này học viên chỉ cần tham gia một số giờ học nhất định trong tuần.

kho-khan-ve-chi-phi

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Quy  mô

Quy mô cũng là một khó khăn khá lớn trong việc triển khai mô hình Coding Bootcamp. Nếu như quy mô học của của một lớp lớn thì kiến thức có thể không đến được chi tiết tới từng học viên. Còn nếu quy mô nhỏ, các lớp dưới dạng nhóm dưới khoảng 20 người. Hoặc chỉ có từ 5-10 người học chung một nhóm thì có thể chi phí phải trả để triển khai mô hình học sẽ tăng.

kho-khan-ve-quy-mo

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Mặt bằng

Mô hình Coding Bootcamp yêu cầu mặt bằng rất lớn vì hình thức đào tạo toàn thời gian. Với những mô hình học khác thì một phòng học có thể đáp ứng được cho nhiều lớp. Nhưng với mô hình này thì mỗi phòng chỉ đáp ứng được cho một nhóm hoặc lớp duy nhất. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chi phí học tăng do địa điểm học phải thuê toàn thời gian. Ngày nay thì Coding Bootcamp lựa chọn hình thức xây dựng các co-working space để tự do ngồi làm việc, không ngồi cố định như các mô hình truyền thống, giảm khó khăn về mặt bằng.

kho-khann-ve-mat-bang

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Tinh thần

Tinh thần là một câu trả lời thích đáng cho câu hỏi học Coding Bootcamp có những khó khăn gì. Nó là thứ luôn xuất hiện trong mọi môi trường đào tạo, bất kể ở đâu. Mô hình học này yêu cầu chúng ta học nhiều giờ liên tiếp đôi khi có thể khiến chúng ta chán nản và mệt mỏi. Mà bạn không có một tinh thần bền bỉ, kiên trì  vượt khó để học tập thì rất khó học. Khi bạn chưa có đủ tinh thần để học, bạn rất dễ không thể tiếp thu được kiến thức. Vì vậy tinh thần cũng là một thách thức khá lớn mà chúng ta phải vượt qua.

kho-khan-ve-tinh-than

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Cần chuẩn bị những gì?

Tinh thần và sức khỏe

Tinh thần và sức khỏe là thứ không thể thiếu bất cứ khi làm việc gì. Bởi vì trong việc học bạn cần có một tinh thần tốt, xác định mục tiêu học tập rõ ràng. Việc học với mô hình này khá là áp lực lúc ban đầu. Về sau khi học được một thời gian bạn sẽ quen và thích ứng. Vậy bạn cần chuẩn bị tốt tinh thần để vượt qua thời kì khó khăn ban đầu. Đôi khi có những lúc bạn cảm thấy quá chán nản, hãy tìm cách vực dậy tinh thần của mình bằng các hoạt động như thư giãn, giải trí…

chuan-bi-ve-tinh-than

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Phương pháp và mục tiêu

Coding Bootcamp phương pháp học hiệu quả cho người chuyển sang nghề lập trình. Nhưng học lập trình cũng giống như bạn học những môn cơ bản khác. Bạn phải lên mục tiêu rõ ràng cho lộ trình học của mình, học như thế nào, mục tiêu ra sao. Học viên cần đặt ra một số câu hỏi và trả lời các câu hỏi đó bằng thực tế. Một số câu hỏi mà mình thường đặt ra cho các học viên tại CodeGym như:

  • Coding Bootcamp có phù hợp với mình không?
  • Mình đã sẵn sàng để tham gia mô hình học mới mẻ này chưa?
  • Thời gian của mình có thuận lợi cho việc học và tài chính có đủ?
  • Nên học mảng công nghệ nào, ngôn ngữ nào?
de-ra-cac-muc-tieu

học Coding Bootcamp có những khó khăn gì

Vì vậy, ngoài những câu hỏi như trên bạn cũng phải xây dựng lộ trình học cho mình. Bằng cách đề ra các mục tiêu không quá lớn cũng như không quá nhỏ để đạt được. Bởi vì khi bạn đặt mục tiêu quá lớn không thực hiện được sẽ dẫn đến chán nản. Còn mục tiêu quá nhỏ khiến bạn đạt được nó quá dễ dàng, làm bạn chủ quan. Bạn nên cân nhắc kĩ việc đặt mục tiêu ví dụ như đặt mục tiêu 3 tháng sẽ nắm được cơ bản trang web.

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ của CodeGym về vấn đề học Coding Bootcamp có những khó khăn gì. Hiện nay CodeGym cũng là đơn vị đang đi tiên phong  và triển khai thành công mô hình đào tạo lập trình viên này. Với cam kết 100% đầu ra việc làm cho học viên. Nếu bạn đang quan tâm đến mô hình học Coding Bootcamp hãy liên hệ CodeGym để được tư vấn chương trình và lộ trình nghề nghiệp phù hợp nhé!

 

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM