Trang chủ » Blog » Tự học lập trình PHP với MySQL hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tự học lập trình PHP với MySQL hiệu quả cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Tự học lập trình PHP với MySQL rất đơn giản cho những bạn mới bắt đầu học lập trình. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều tài liệu học lập trình PHP. Bạn muốn tự học lập trình PHP với MySQL thì bạn chỉ cần dành nhiều thời gian cho việc học ở nhà hơn. Thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội rất lớn để thành công. Nhưng để lên lịch, thời gian biểu hợp lý thì không phải là điều dễ dàng. Nhất việc bắt đầu học từ đâu, đó là điều không dễ dàng chút nào. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn tự học lập trình PHP với MySQL nhé.

MySQL là gì?

MySQL là hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Với một hệ cơ sở dữ liệu tự do mã nguồn mở. Nó là hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến nhất thế giới. Nó được các nhà phát triển lập trình ưa chuộng nhất trong quá trình phát triển ứng dụng. MySQL có hệ quản trị cơ sở dữ liệu ổn định và dễ sử dụng. Nó có tính khả chuyển và hoạt động trên hệ điều hành được cung cấp một hệ thống lớn các hàm có tính tiện ích cao.

Tự học lập trình php với mysql hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Tự học lập trình PHP với MySQL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Ngoài ra, MySQL có tính bảo mật rất cao. Nó thích hợp với các ứng dụng có truy cập CSDL trên internet. Người dùng có thể tải MySQL miễn phí từ các trang chủ của nó. MySQL được sử dụng cho việc bổ trợ cho các loại ngôn ngữ lập trình như NodeJs, PHP,… Và nó còn làm nơi để lưu trữ các thông tin trên trang web được viết bằng các ngôn ngữ lập trình đó.

Việc tự học lập trình PHP với MySQL không phải là khó. Nhiều bạn cứ phải quan niệm rằng nếu như tự học thì sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Đó là suy nghĩ, mỗi cách nhìn của mỗi người. Việc tự học với bạn sẽ rất dễ dàng. Nếu như bạn là người biết cố gắng.

Tự học lập trình PHP với MySQL

Việc tự học lập trình PHP với MySQL sẽ là một nguồn áp lực rất lớn cho bạn. Khi mà bạn đang trong tình trạng muốn học cấp tốc để đi làm. Khi đó bạn sẽ nóng lòng muốn học thật nhanh, học thật nhiều. Bạn sẽ rất muốn nhồi nhét tất cả nguồn kiến thức lớn vào trong đầu. Chính những điều đó sẽ làm bạn mất đi sự bình tĩnh. Bạn nôn nóng vội vàng. Thì khi đó hiệu quả của việc tự học sẽ không được như bạn mong muốn. Vậy nên bạn cần phải thật bình tĩnh và lên một kế hoạch cụ thể cho bản thân. Để trong một chặng đường dài tiếp theo bạn sẽ không bị vấp ngã.

Học những kiến thức cơ bản về Front-end

Đây là bước đầu tiên khi bạn muốn trở thành một nhà lập trình. Bạn sẽ phải nắm được những kiến thức về Front-End. Đây sẽ là một bước nền tảng giúp cho bạn có thể gắn kết, xâu chuỗi được các kiến thức với nhau. HTML là phương thức để truyền tải nội dung. Còn CSS chính là công cụ để trang web của bạn trở nên sinh động, phù hợp với tất cả người dùng hơn.

Để tự học lập trình PHP với MySQL thì bạn sẽ phải học những kiến thức nền tảng về Front-end sau:

  • HTML: Bạn cần nắm được các ý chính như là các thẻ được sử dụng phổ biến trong khi tạo lập một website. Học cách khai báo các thẻ và công dụng của nó.
  • CSS: Nội dung của nó khá rộng, cho nên bạn cần dành nhiều thời gian hơn để học về nội dung này. Bạn nên chăm chỉ luyện tập và cần có người hướng dẫn để có thể viết chuẩn code ngay từ đầu.
  • jQuery: Đây là một mô hình thư viện Js. Nó được sử dụng rất nhiều trong việc thiết kế website. Nó mang lại cho bạn một cách xử lý bài toán rất tiện lợi. Nhưng với jQuery bạn không nên học nhiều về kiến thức. Vì đây nó yêu cầu độ thực tế cao nên bạn nên thiên về thực hành nhiều hơn.

Tự xây dựng cho bản thân một website từ PHP & MySQL thuần

Tự học lập trình php với mysql hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Tự học lập trình php với mysql hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Sau khi bạn đã nắm được các kiến thức cơ bản về Front-End. Để tiếp tục với quá trình tự học lập trình PHP với MySQL thì bạn cần xây dựng cho mình một website. Với việc tạo lập một website từ PHP &MySQL thì bạn sẽ được thoải mái lập trình. Bởi vì bộ xử lý các vấn đề này rất đa dạng. Nguồn data được quản lý và lưu trữ tới hệ quản trị CSDL MySQL. Nó sẽ tạo ra cho bạn những sản phẩm là những phần mềm hay website tốt nhất.

Tìm hiểu về CMS – WordPress

CMS là hệ thống quản trị nội dung. Nó giúp cho bạn trong việc tạo lập một website một cách nhanh gọn nhất. CMS được thông qua các chức năng được thiết kế sẵn. Và bạn chỉ cần nắm được cấu trúc và cách xây dựng theme đó. Là bạn có thể xây dựng được trang web đó rồi. Hiện nay, wordpress là một CMS đang được thịnh hành nhất để phát triển một trang web vừa và nhỏ. Nó được rất nhiều nhà lập trình sử dụng để tạo lập một trang web.

Cách nhanh nhất để bạn có thể thực hành trên wordpress nhanh nhất. Thì bạn cần nắm được các kiến thức cơ bản về Front-End. Ngoài ra, bạn cần nắm vững được các nguyên tắc hoạt động của các chức năng của các website. Như vậy, thì bạn có thể đi được hơn một nửa chặng đường tự học lập trình PHP với MySQL rồi đó.

Lập trình nâng cao với Framework

Đây là những kiến thức nâng cao trong việc tự học lập trình PHP với MySQL. Nó là sẽ giúp cho bạn củng cố được những kiến thức cơ bản. Và giúp việc học sâu hơn về lập trình website của bạn tốt hơn. Framework là một hệ thống được xây dựng sẵn. Nó bao gồm các bước làm việc được quy định rõ ràng. Các công cụ hỗ trợ hệ thống này cũng có rất nhiều. Hệ thống này sẽ giúp người dùng có thể viết code theo hệ thống một cách nhanh hơn và chuẩn hơn.

Nhưng khi bạn làm việc với Framework. Thì bạn cần nắm vững được những kiến thức cơ bản của lập trình PHP với OOP. Vì hệ thống này được áp dụng mô hình MVC. Với một ứng dụng hay trang web được viết code bình thường thì độ ổn định của nó phụ thuộc vào người viết. Còn khi bạn sử dụng Framework thì độ ổn định của nó sẽ tốt hơn và nó không phụ thuộc vào quá trình bạn viết code như nào.

Trên đây là cách tự học lập trình PHP với MySQL cho những người mới bắt đầu. Chắc chắn những kiến thức này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong quá trình tự học. Bạn nên tự lập cho bản thân một thời gian biểu hợp lý. Để quá trình học tập có được hiệu quả tốt nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM