Trang chủ » Blog » Học lập trình Java cần những gì?

Học lập trình Java cần những gì?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Học lập trình java cần những gì? Đây là điều băn khoăn của rất nhiều bạn đang có ý định học lập trình java. Để giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi học, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần phải có khi học lập trình java.

Hiểu về Java

Java là gì

Được phát triển bởi Sun Microsystems và do James Gosling khởi xướng và ra mắt năm 1995, Java được biết đến là ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi để viết mã cho các ứng dụng Web. Java chạy trên rất nhiều nền tảng khác nhau, như Windows, Mac và các phiên bản khác nhau của UNIX. Đây là một ngôn ngữ lập trình nhanh, bảo mật, đáng tin cậy dùng để viết mã cho mọi thứ từ ứng dụng di động, phần mềm doanh nghiệp cho đến các ứng dụng dữ liệu lớn và công nghệ phía máy chủ.

Ứng dụng của ngôn ngữ lập trình Java

Java vẫn luôn là ngôn ngữ top đầu được các lập trình viên yêu thích và sử dụng trong các hệ thống từ nhỏ đến cực lớn vì sự ổn định và performance cực tốt của nó. Hiện tại các trang social lớn như Twitter, hay các site TMDT như Amazon, eBay, Lazada, Tiki…và rất nhiều trang thương mại điện tử lớn đều sử dụng Java cho hệ thống back-end vì Java đáng tin cậy và chịu tải tốt. Sau đây sẽ là một vài ứng dụng tiêu biểu của nó:

  • Bạn có thể dùng ngôn ngữ Java để viết các hệ thống phân tán, ở các website lớn hay các program đa nền tảng
  • Đối với mobile thì có thể viết những ứng dụng game java trên các dòng điện thoại quen thuộc như feature phone (file dưới dạng *.jar)
  • Ngay với mobile thì có thể viết những ứng dụng game java trên các dòng điện thoại quen thuộc như feature phone (file dưới dạng *.apk)

Một máy tính tốt

Bill Gates đã từng nói rằng: “Có hai thứ mà lập trình viên giỏi nào cũng phải có. Thứ đầu tiên là một người thầy giỏi, động viên và dẫn dắt ta đi đúng hướng. Thứ còn lại chính là một chiếc laptop nhanh, bền, tốt, luôn bên ta trên suốt quãng đường học tập và lập trình”. Đối với một lập trình viên, chiếc máy tính vô cùng quan trọng. Nó được các developer ví như người bạn người anh em đồng hành trong trận chiến lập trình. Chính vì vậy mà một người anh em tốt sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình học.

Có rất nhiều người cho rằng máy tính nào mà chả lập trình được. Đúng tôi công nhận là máy nào cũng lập trình được. Những hãy nghĩ đến những giây phút bạn cần chạy phần mềm, ứng dụng, máy chủ ảo,…Nghĩ tới những lúc bạn bật máy tính 24/24 để làm bài tập. Những thời điểm như vậy một chiếc máy hao pin, bộ nhớ thấp, tốc độ xử chậm có thể làm bạn mất thời gian và sự kiên nhẫn đến mức đáng ngạc nhiên. Khi xác định đi học lập trình java hãy đầu tư cho mình một người bạn đồng hành đáng tin ngay từ đầu nhé.

Học lập trình java cần những gì?

Một chiếc máy tính tốt bao gồm những gì?

CPU và RAM

CPU và RAM là hai thứ bạn cần phải quan tâm đầu tiên khi mua laptop. Bộ vi xử lý i5 hoặc i7 với thế hệ mới nhất và tốc độ cao hơn sẽ là lý tưởng. RAM là một thành phần phần cứng chính cần được lựa chọn trong khi lựa chọn laptop cho lập trình nói riêng và máy tính xách tay nói chung. Khi chọn bạn nên lực chiếc máy tính nào có RAM 8GB hoặc cao hơn thì càng tốt. Để sau này bạn đỡ phải nâng cấp trong quá trình học.

Card đồ họa/ Màn hình/ Thời lượng Pin

Nghe thì có vẻ giống đang mua một cái máy tính để chơi game. Nhưng có thể khi bạn học lập trình java bạn sẽ cần phải chạy ứng dụng. Vì vậy mà card đồ họa khá là quan trọng đấy. Màn hình to thì có vẻ sẽ thích và sướng hơn là những màn hình bé. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến thời lượng pin của laptop. Là dân lập trình bạn có thể di chuyển thường xuyên, hãy mua máy tính xách tay có tuổi thọ pin tốt nhất.

Giá tiền hợp lý

Không phải ai cũng có điều kiện để mua cái máy nhiều tiền ngay từ đầu. Nhưng hãy dành cho nó một khoản ngân sách hợp lý nhất. Với tất cả những điều kiện trên, hãy xem cái nào tốt nhất trong tầm giá mà bạn có thể mua được. Và nếu bạn đang quá băn khoăn đừng ngại hãy tham khảo ý kiến của những người đang học lập trình. Họ sẽ bạn những sự góp ý và kinh nghiệm chân thành nhất có thể.

Học lập trình java cần một sự kiên trì và cố gắng

Khi bạn đã xác đinh được rằng tường lại mình sẽ gắn bó với lập trình java, thì bạn nên tin vào quyết định đó của mình. Giữ một lập trường vững vàng và quyết tâm theo học lập trình java cho tương lai. Bạn đừng để ý tới những lời bàn tán nên học ngôn ngữ nào tốt nhất. Hãy những lời nói không hay về java. Tuy java không phải là ngôn ngữ hoàn hảo và tốt nhất cho mọi thứ. Nhưng bạn đã quyết định lựa chọn nó thì phải có niềm tin vào quyết định của mình.

Niềm tin thôi là chưa đủ để khiến bạn trở thành một lập trình viên java. Bởi Java nói riêng và lập tình nói chung chưa bao giờ là một con đường dễ đi. Bạn phải thật sự kiên trì và cố gắng vì nó. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản với lập trình. Sẽ có lúc bạn chẳng muốn học nữa muốn thoát khỏi sự mệt mỏi ấy bằng chữ bỏ cuộc. Những thật ra bạn chỉ cần cố hơn chút nữa thôi là tới thời điểm bạn được mỉm cười với thành công của mình rồi.

Học lập trình java cần những gì?

Giải pháp cho sự chán nản

Hãy đọc một vài câu nói truyền cảm hứng. Nếu thấy chưa đủ hãy tìm hiểu về một nhà lập trình nổi tiếng. Xem họ đã cố gắng như thế nào. Và nếu bạn vẫn thấy mệt mỏi, hãy xem một bộ phim truyền cảm hứng nào đó.

Hãy bỏ máy tính xuống đi ra ngoài và nói với những người thầy với những lớp đàn anh đi trước. Họ là những người đã trải quả cảm giác như bạn. Họ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất.

Hãy chơi game về lập trình nó sẽ giúp bạn giải trí. Thậm chí bạn và bạn của bạn của có thể thử thách nhau về code. Bạn có thể nhận ra mình yếu và mạnh ở điểm gì. Hãy tham gia các buổi tọa đàm các buổi nói chuyện về lập trình. Có thể bạn sẽ thêm những lười khuyên những kinh nghiệm về học lập trình java.

Hãy nghỉ ngơi khi cảm thấy quá mệt mỏi. Hãy rời cái bàn máy tính và ra ngoài. Biết đâu bạn sẽ lấy lại được nguồn cảm hứng của mình.

Học lập trình java cần một nơi học tốt

Học lập trình java cần những gì?

Giờ là lúc bạn cần tìm cho mình một người thầy một nơi thật tốt để bạn có thể gửi gắm ước mơ của bạn. Và tôi tin CodeGym là một nơi tuyệt vời đối với bạn. Tôi sẽ chẳng nói về cách học hay là chất lượng ở đây như thế nào. Bởi đầy là điều mà bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được. Mà tôi sẽ nói về người thầy và những người đồng đội tương lai của bạn.

Bạn sẽ chẳng có một lớp học thầy nói trò nghe, thầy đọc trò chép. Bạn cũng sẽ chẳng có cái lớp mà học với nhau nhưng chẳng biết ai với ai. Lớp học ở CodeGym lạ lắm. Trò với thầy ngồi cùng nhau nói chuyện như người bạn. Họ sẽ kể cho nhau nghe về câu chuyện của họ. Họ sẽ nói cho nhau nghe về nhưng kinh nghiệm họ có được. Và họ sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi điều về kiến thức họ đang có.

Sẽ chẳng có nơi nào cho bạn một môi trường học như vậy. Và nếu bạn cần tìm một người thầy tốt một môi trường tốt hãy gọi cho chúng tôi theo số 02462538829 hoặc bạn cũng có thể truy câp vào trang web codegym.vn để được nghe tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé.

Tags: JAVA

1 Lời bình

  1. Nam Hải

    Học lập trình là học hoài học mãi vẫn phải học, mình rất thích học về lập trình, học nhiều giúp mình được nhiều kiến thức hơn

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM