Trang chủ » Blog » Giới thiệu bộ tài liệu học lập trình web java

Giới thiệu bộ tài liệu học lập trình web java

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Java được thiết kế có giao diện từ ngôn ngữ lập trình C ++. Nhưng đơn giản và dễ sử dụng hơn. Java cũng là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Ngôn ngữ này được sử dụng để xây dựng các ứng dụng chạy trên máy tính, điện thoại. Hoặc xây dựng nền tảng back end liên kết giữa máy chủ và máy khách. Java cũng có thể được sử dụng để xây dựng một ứng dụng nhỏ hoặc applet  như một phần của trang web. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này. Và tham khảo bộ tài liệu học lập trình web java cho người mới bắt đầu nhé!

Lý do ngôn ngữ lập trình Java phổ biến? Bộ tài liệu học lập trình web java

1. Tại sao Java lại phổ biến? 

tài liệu học lập trình web java

Rất khó để đưa ra lý do duy nhất tại sao ngôn ngữ lập trình Java lại trở nên phổ biến như vậy. Tuy nhiên, nhờ các tính năng và công dụng, đã đóng một phần vào thành công lớn này. Bạn có thể tham khảo những ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

Các chương trình được viết bằng Java cung cấp tính “porting

Mã nguồn được viết ra của Java sẽ được biên dịch thành bytecode. Có thể chạy ở bất kỳ đâu trong hệ thống mạng. Trên máy chủ hoặc trên máy khách và máy ảo Java (JVM – Java virtual machine). JVM dịch mã bytecode tương thích chạy trên phần cứng máy tính. Ngược lại, hầu hết các ngôn ngữ lập trình, chẳng hạn như COBOL hoặc C ++. Sẽ biên dịch mã thành một  tệp nhị phân. Tệp nhị phân này lại dành riêng cho từng nền tảng riêng biệt. Vì vậy chương trình được viết cho máy Windows chạy bằng Intel không thể chạy trên máy Mac. Hay thiết bị chạy hệ điều hành Linux của IBM.

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Vì thiết kế của Java được phát triển từ C ++. Nên Java chủ yếu được xây dựng để trở thành một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Và có tất cả các tính năng của một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng như các khái niệm như Lớp (Class), Đối tượng (Object), Kế thừa (Inheritance), tính đóng gói (Encapsulation), Trừu tượng (Abstraction), Đa hình (Polymorphism) gọi tắt là OOP.

Applet cung cấp sự linh hoạt. 

Ngoài việc được thực thi trên máy khách chứ không phải máy chủ. Một ứng dụng nhỏ Java applet  được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java. Sẽ biên dịch sang Java bytecode rồi  gửi đến người dùng. Người dùng chạy Java applet từ một trang web. Sau đó được thực thi trong một máy ảo Java (JVM) trong một quy trình tách biệt với chính trình duyệt web.

Có thể học Java một cách nhanh chóng.

Với  cú pháp và tư duy tương tự như C ++. Java tương đối dễ học, đặc biệt là đối với những người có nền tảng về C. Không hiểu thì làm bài tập nhiều sẽ hiểu. Đừng nghe người ta bảo phải học ngôn ngữ này, ngôn ngữ kia mà mất thời gian.

2. Nền tảng Java

tài liệu học lập trình web java

Ba nền tảng chính mà các lập trình viên có thể phát triển các ứng dụng Java của mình là:

  1. Java SE– Các ứng dụng đơn giản, độc lập được phát triển bằng Java Standard Edition. Trước đây được gọi là J2SE, Java SE cung cấp tất cả các  API  cần thiết để phát triển các ứng dụng máy tính để bàn truyền thống.
  2. Java EE- Java Enterprise Edition, trước đây được gọi là  J2EE. Cung cấp khả năng quản lý phía máy chủ. Có thể đáp ứng với chu kỳ phản hồi yêu cầu trên web. Cho phép tạo ra các chương trình Java có thể tương tác với các máy khách từ Internet, bao gồm trình duyệt web, máy khách và thậm chí cả  các dịch vụ web.
  3. Java ME– Java cũng cung cấp một nền tảng nhẹ để phát triển di động được gọi là Java Micro Edition, trước đây được gọi là  J2ME . Java ME là một nền tảng phổ biến để  phát triển hệ thống nhúng, nhưng nó gặp nhiều khó khăn để đạt được sức hút trong lĩnh vực phát triển lập trình cho điện thoại thông minh.

3. Bộ tài liệu học lập trình web java

tài liệu học lập trình web java

Xem Thêm: Tổng hợp tài liệu ngôn ngữ lập trình C

Bộ tài liệu học lập trình web java giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình, ngôn ngữ Java và xây dựng tư duy để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Chương 1.  Lập trình hướng đối tượng.
Chương 2. Nhập môn Java
Chương 3. Nền tảng của ngôn ngữ Java
Chương 4. Các gói và giao diện
Chương 5. AWT
Chương 6. Applets
Chương 7. Xử lý ngoại lệ
Chương 8. Đa luồng
Chương 9. Luồng I/O
Chương 10. Thực thi bảo mật

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã giới thiệu đến bạn bộ tài liệu học lập trình web java. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM