Lập trình web với Python
Khai phá tiềm năng – Làm chủ công nghệ
(Dành cho học sinh từ 13-17 tuổi tại Quảng Trị)
HỌC LẬP TRÌNH TỪ SỚM TRỞ THÀNH XU HƯỚNG TRÊN TOÀN CẦU
Trong thời đại số, kỷ nguyên của robot và trí tuệ nhân tạo, công nghệ và lập trình khẳng định vị thế, trở thành ngôn ngữ chung của nhân loại.
Lập trình đang được phổ cập từ bậc tiểu học
100 triệu học sinh biết lập trình trên toàn cầu
Lập trình đang trở thành một thứ “ngoại ngữ” tại Việt Nam
VÌ SAO HỌC SINH NÊN HỌC LẬP TRÌNH TỪ SỚM?
Phát triển tư duy và kỹ năng bổ trợ
Tư duy logic trong lập trình giúp học sinh vận dụng, học tốt hơn các môn tự nhiên (Toán, Lý, Hóa…) Đồng thời, nâng cao các kỹ năng khác như: tiếng Anh, tư duy máy tính, phản biện, giao tiếp, cộng tác…
Đầu tư vững vàng cho sự nghiệp
Lập trình là một trong những kỹ năng quan trọng nhất thế kỷ 21 với nhu cầu tuyển dụng và cơ hội thăng tiến cao. Học lập trình từ sớm tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Kỷ luật, tự giác, tỉ mỉ, có trách nhiệm
Rèn luyện những đức tính không thể có ngay từ khi sinh ra, mà học sinh cần được trau dồi qua quá trình học tập, thử thách.
Tránh ảnh hưởng tiêu cực từ công nghệ
Có kiến thức về công nghệ, chủ động tránh tác hại tiêu cực khi sử dụng điện thoại, máy tính, trò chơi bừa bãi; tránh bị lừa đảo…
LỢI THẾ KHI ÁP DỤNG MÔ HÌNH ĐẢO NGƯỢC TẠI CODEGYM
Mô hình học đảo ngược tại CodeGym được thiết kế nhằm kích thích sự tham gia tích cực của học sinh, rèn luyện thói quen học tập chủ động, không chỉ trên lớp mà còn cả khi ngoài giờ, thời gian rảnh ở nhà. Thiết kế trải nghiệm tích hợp chuyên môn và kỹ năng, giúp học sinh nắm chắc nền tảng Python, đồng thời, khuyến khích các bạn xây dựng 03 phẩm chất cốt lõi: tự tin, chủ động và cam kết.
Chương trình đào tạo bài bản, hiện đại
Chương trình đào tạo được thiết kế hiện đại, nội dung thú vị, tạo không khí lớp học vui vẻ, tiếp thêm động lực học tập cho học sinh.
Phát triển kỹ năng toàn diện
Xây dựng năng lực tự học suốt đời cùng bộ kỹ năng mềm: ngoại ngữ, teamwork, giao tiếp, thuyết trình, phản biện…
Có sản phẩm hoàn thiện sau khóa học
Học sinh tự tạo được các sản phẩm cho riêng mình như các trang web, game, ứng dụng tính toán/quản lý đơn giản…
Đội ngũ giảng viên tâm huyết, hỗ trợ 24/7
Các thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào, sát sao học sinh cả về kiến thức, tinh thần và định hướng học tập.
Được cấp chứng chỉ từ CodeGym
Sau khi hoàn thành khóa học, học sinh được cấp chứng chỉ từ CodeGym. Đây là minh chứng năng lực để đưa vào hồ sơ xét tuyển cấp 3, Đại học, học bổng…
Nội dung chương trình
Module 1: Lập trình căn bản với Python
Kết thúc chủ đề này, học sinh có thể tạo ra các chương trình phần mềm đơn giản, thực hiện được các phép tính toán thông dụng.
Nội dung của chủ đề bao gồm:
- Ngôn ngữ lập trình Python
- Kiểu dữ liệu, biến và toán tử
- Cấu trúc điều kiện
- Cấu trúc lặp
- Khai báo và sử dụng hàm
- Thao tác nhập và xuất
Module 2: Thiết kế giao diện web
Kết thúc chủ đề này, học sinh có thể tự thiết kế được các giao diện web với bố cục, màu sắc và các tùy chỉnh khác theo nhu cầu.
- Nội dung của chủ đề bao gồm:
- HTML
- CSS và CSS framework
- Các bố cục website
- Màu sắc
- Font chữ
Module 3: Cơ sở dữ liệu
Kết thúc chủ đề này, học sinh có thể hiểu và tự thiết kế được cơ sở dữ liệu cơ bản, học sinh có thể thực hiện các câu lệnh truy vấn cũng như thao tác với dữ liệu.
Nội dung của chủ đề bao gồm:
- Cơ sở dữ liệu
- Thiết kế cơ sở dữ liệu
- Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu
- Câu lệnh truy vấn
- Các câu lệnh thao tác với dữ liệu
Module 4 | Lập trình web với Python
Kết thúc chủ đề này, học sinh có thể sử dụng Python để tự phát triển được các ứng dụng web hoàn chỉnh cả giao diện và cơ sở dữ liệu.
Nội dung của chủ đề bao gồm:
- Tạo website bằng Python
- Kết nối với cơ sở dữ liệu
- Giao tiếp giữa trình duyệt với server
- Quản lý người dùng và bảo mật
- Phát triển ứng dụng thư viện
Module 5 | Dự án
Trong chuyên đề dự án, học sinh được phân chia vào các nhóm nhỏ để cùng nhau phát triển dự án. Kết thúc chuyên đề, học sinh sẽ phân công nhau để trình bày kết quả với ban giám khảo ở trong một buổi lễ bảo vệ dự án.
Thông qua quá trình làm dự án, học sinh không những rèn luyện những kỹ năng lập trình đã được học mà còn rèn luyện kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng giao tiếp và cộng tác nhóm, kỹ năng trình bày ý tưởng của mình một cách tự tin.
Một số chủ đề dự án học sinh có thể phát triển:
- Website thương mại điện tử
- Website tin tức
- Website âm nhạc giải trí
- Website chia sẻ video
- Website chia sẻ kiến thức
- Website chia sẻ sách
- …
Lịch học
35 buổi
1 buổi/tuần; 2 giờ/buổi
Địa điểm
Trung tâm CodeGym Quảng Trị – 133 Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị
Đối tượng
Học sinh cấp 2, cấp 3
(từ 13 đến 17 tuổi)
LỘ TRÌNH HỌC TẬP
Start
Học sinh chưa có kiến thức nền tảng lập trình, bắt đầu khám phá từ con số 0.
Python căn bản
Xây dựng được các sản phẩm game cơ bản:
● Game đánh cờ ca-rô
● Game Rắn săn mồi…
● Các ứng dụng tính toán và hỗ trợ học tập, quản lý đơn giản
Python nâng cao
Xây dựng được các ứng dụng:
● Tính toán, hỗ trợ học tập (từ điển, máy tính, ứng dụng tra cứu,..)
● Quản lý thông tin (tài chính, quản lý sách/thư viện,…)
● Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo
Lập trình chuyên nghiệp
Học sinh có đủ năng lực để theo học các khóa lập trình chuyên nghiệp các mảng:
● Lập trình web/mobile
● Lập trình Game
● Phân tích dữ liệu,…
Sản phẩm sau khi kết thúc khóa học
PHẢN HỒI CỦA HỌC SINH KHÓA PYTHON TẠI CODEGYM
Là con gái nhưng em thích lập trình, được anh trai định hướng theo Python. Khóa học tại CodeGym giúp em tiếp cận lập trình từ sớm, tạo hành trang học đại học ngành CNTT sắp tới.
Em rất ấn tượng với thầy Tâm, thầy nhiệt tình và giảng rất dễ hiểu, vui vẻ. Những chia sẻ của thầy giúp em có thêm nhiều hiểu biết và yêu thích học lập trình hơn.
Cho con học hè để tiếp cận công nghệ sớm, mình cũng theo dõi một vài buổi khi con về nhà và thấy rất thú vị. Thầy cô kết nối tốt, nội dung học tập được xây dựng bài bản.