CODING DOJO

CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH NGHỆ NHÂN PHẦN MỀM

Coding Dojo – Sàn “luyện võ” của các lập trình viên

Coding Dojo mang sứ mệnh nâng cao kỹ năng lập trình và thiết kế cho lập trình viên đồng thời hướng tới sự phát triển vững mạnh của cộng đồng công nghệ Việt Nam. Coding Dojo là nơi mà nhóm các nhà phát triển (developer) cùng nhau vượt qua các thử thách trong lập trình, họ tham gia vào hoạt động thực hành có chủ ý với mục tiêu cải tiến một kỹ năng nào đó của mình trong không khí vui vẻ.

Thời gian

09:00 – 11:00 

Thứ 7 hàng tuần

Địa điểm

Văn phòng CodeGym

Số 23, Lô TT01, Khu đô thị Mon City, Hà Nội

Tại sao cần Coding Dojo?

“Trong ngành phần mềm, chúng ta luyện tập trong khi làm việc, đó là lí do tại sao chúng ta lại hay mắc lỗi trong công việc. Chúng ta cần phải tìm cách phân tách việc luyện tập ra khỏi công việc. Chúng ta cần những phiên luyện tập độc lập”_Dave Thomas

Tiến bộ nhanh nhờ hoạt động thực hành có chủ ý

Không chịu áp lực công việc, áp lực thời gian

Tập trung vào cải thiện kỹ năng căn bản của lập trình và thiết kế

Coding Dojo có gì đặc biệt?

  • Không cạnh tranh, cộng tác, vui vẻ
  • Mọi trình độ kỹ năng đều có thể tham gia
  • Thoải mái đề xuất, thử ý tưởng mới
  • Hoàn toàn miễn phí

Ai có thể tham gia Coding Dojo?

  • Bất kì ai cũng có thể tham dự
  • Chỉ cần thích code
  • Không phân biệt trình độ, kinh nghiệm…

Lập trình viên luyện tập những kỹ thuật gì tại Coding Dojo?

Agile Development

TDD

Clean Code

Refactoring

Testing

Pair Programing

Tìm hiểu thêm về các bài toán (kata) được sử dụng trong Coding Dojo tại đây.

Các thành viên nói gì về Coding Dojo?

“Chúng ta ước mơ ngành có thêm nhiều lập trình viên tốt, thêm nhiều lập trình viên tinh thông các kỹ năng cơ bản, thêm nhiều lập trình viên với hàm lượng kỹ năng thượng thừa. Coding Dojo là thánh đường của những ước mơ đó.”

Nguyễn Bình Sơn,

Chủ nhiệm CLB Coding Dojo

Coding Dojo là nơi mình tự do trải nghiệm code, thoải mái thử các ý tưởng mà không cần lo lắng trễ deadline hay sập dự án. Nơi mình rèn luyện những kỹ năng tưởng chừng đơn giản nhưng ảnh hưởng xuyên suốt cuộc đời lập trình viên.

Dương Tiến Đạt,

Facilitator CLB Coding Dojo

“Có thể nói, Coding Dojo chính là nơi “luyện võ” lý tưởng cho bất kì developer nào. Bởi ngay tại đó, họ được phát triển các kỹ năng lập trình của mình một cách chủ động và mài giũa chúng trở nên sắc bén hơn.”

Lê Thành Hưng

Thành viên CLB từ năm 2013

Tìm hiểu thêm về Coding Dojo

“Cần dạy Agile càng sớm càng tốt!”

“Cần dạy Agile càng sớm càng tốt!”

Nguồn nhân lực ngành IT vẫn luôn là câu chuyện nóng hổi suốt nhiều năm nay. Sáng nay AgileBreakFast được hân hạnh tiếp chuyện cùng anh Nguyễn Tuân, Giám đốc Đào tạo của FPT-Aptech Hà Nội xoay quanh công việc nuôi dưỡng nhân lực cho ngành phát triển phần mềm. Chúng ta...

Danh sách các Kata dành cho Coding Dojo

Danh sách các Kata dành cho Coding Dojo

Kata là một bài tập (bài toán, thử thách...) về lập trình đi kèm các quy tắc được lựa chọn và thiết kế để giúp các thành viên tham gia buổi Coding Dojo sử dụng để cải thiện kỹ năng/kỹ thuật cụ thể nào đó của lập trình: TDD, Pair-Programming, Unit Testing,...

Kata GameOfLife

Kata GameOfLife

Giới thiệu kata : Game Of Life là một bài toán rất thú vị của Conway, một nhà Toán học người Anh. Bài toán của ông đơn giản nhưng khi triển khai nó bạn sẽ được những kết quả thật tuyệt vời như cuộc sống đang diễn ra xung quanh ta vậy. Mô tả bài toán : Giả thiết thế...

Kata NumberToLCD

Kata NumberToLCD

Giới thiệu về Kata Viết một chương trình hiển thị số giống kiểu màn hình LCD. Mô tả bài toán :  Phần 1 Viết một chương trình chuyển một số (với độ dài tùy chọn) thành kiểu hiển thị trên LCD theo mẫu sau:   _   _       _   _  _   _   _  |  _|  _| |_| |_  |_   | |_|...

Kata Tennis

Kata Tennis

Giới thiệu kata Trong bài Kata này ta sẽ xây dựng một phiên bản trò chơi tennis đơn giản. Khi tạo ra bài Kata này, tác giả lấy ý tưởng từ trò tennis trên Wii và đã đơn giản hóa thành mỗi set là một trận đấu. Cách tính điểm đơn giản như sau: Mỗi người chơi ghi được các...

Kata WordWrap

Kata WordWrap

Giới thiệu Kata Bài Kata này được lấy từ blog của Robert Martin cùng với một lời giải viết bằng Java. Mô tả bài toán Bạn hãy viết một lớp có tên là Wrapper, lớp này có phương thức wrap nhận vào 2 đối số: một chuỗi (string) và một số nguyên. Phương thức này trả về...