Trang chủ » Blog » Tự học hiệu quả với tài liệu lập trình giao diện Swing trong Java

Tự học hiệu quả với tài liệu lập trình giao diện Swing trong Java

bởi CodeGym | 05/08/2024 14:47 | Blog

Java Swing là một phần của Java Foundation Classes (JFC) được sử dụng để tạo các ứng dụng Window-Based. Nó được xây dựng ở trên cùng của AWT (Abstract Windowing Toolkit) API và được viết hoàn toàn bằng Java. Nếu bạn đang tìm kiếm tài liệu để làm quen với Java Swing thì tài liệu này rất phù hợp với bạn. Tại bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin cơ bản về Swing trong Java và cuốn tài liệu lập trình giao diện Swing trong Java nhé.

tai-lieu-lap-trinh-giao-dien-swing-trong-java

Swing API là một tập hợp các thành phần GUI mở rộng để giảm bớt gánh nặng của nhà phát triển để tạo các giao diện người dùng dựa trên Java. Thành phần Swing theo kiến ​​trúc Model-View-Controller đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Một API duy nhất là đủ để hỗ trợ nhiều giao diện.
  • API được định hướng theo mô hình sao cho API cấp cao nhất không bắt buộc phải có dữ liệu.
  • API sử dụng mô hình Java Bean để Builder Tools và IDE có thể cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho các nhà phát triển để sử dụng.

Tham khảo: DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình java cơ bản

Tính năng của Swing trong Java

  • Trọng lượng nhẹ – Các thành phần Swing độc lập với API của hệ điều hành gốc do các điều khiển API Swing được kết xuất chủ yếu bằng cách sử dụng mã Java thuần túy thay vì các cuộc gọi hệ điều hành cơ bản.
  • Rich Controls – Swing cung cấp một bộ điều khiển nâng cao phong phú như Tree, TabbedPane, thanh trượt, colorpicker và điều khiển bảng.
  • Tùy biến cao – các điều khiển xoay có thể được tùy chỉnh theo một cách rất dễ dàng và độc lập với biểu diễn bên trong.
  • Pluggable look-and-feel – Swing dựa nhìn GUI Application và có thể thay đổi thời gian chạy, dựa trên các giá trị có sẵn.

Tham khảo: Tài liệu Java cơ bản, người mới học nhất định phải biết

Tài liệu lập trình giao diện Swing trong Java

Nội dung chính của cuốn tài liệu bao gồm:

Giới thiệu giao diện đồ họa người dùng (Introduce GUI)

  • Giới thiệu AWT và Swing
  • Xây dựng Java Gui cơ bản
  • Cơ chế kiểm soát sự kiện người dùng

Bộ chứa giao diện đồ họa người dùng (GUI containers)

  • Tìm hiểu JPanel
  • Tìm hiểu JFrame
  • Tìm hiểu JWindow
  • Tìm hiểu JScrollPane
  • Tìm hiểu JTabbedPane

Thành phần giao diện đồ họa người dùng (GUI Components)

  • Các thành phần GUI Swing (các thành phần, các bộ chứa, lớp JComponent)
  • Các thành phần GUI cơ bản (JButton, JToggleButton, JRadioButton, JCheckBox, JColorChooser, JLabel, JTextField, JTextArea, JList, JComboBox, JPopupMenu, JToolBar)

Quản lý bố cục giao diện đồ họa người dùng (GUI Layout Manager)

  • BorderLayout là gì? Ví dụ sử dụng BorderLayout.
  • BoxLayout là gì? Ví dụ sử dụng BoxrLayout.
  • CardLayout là gì? Ví dụ sử dụng CardLayout.
  • FlowLayout là gì? Ví dụ sử dụng FlowLayout.
  • GridLayout là gì? Ví dụ sử dụng GridLayout.
  • GridBagLayout là gì? Ví dụ sử dụng GridBagLayout.

Tải ngay trọn bộ tài liệu:

Tải tài liệu

Kết luận

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu đến bạn tài liệu lập trình giao diện Swing trong Java. Bộ tài liệu này hoàn toàn miễn phí dành cho những bạn nào đang mới bắt đầu theo đuổi đam mê lập trình muốn tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình Java. Cảm ơn bạn đã lắng nghe bài viết của chúng tôi ở đây. Chúc bạn may mắn và quan trọng nhất là học một cách thật vui vẻ!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM