Trang chủ » Blog » Không học đại học thì nên học nghề gì thu nhập tốt

Không học đại học thì nên học nghề gì thu nhập tốt

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

Học đại học mặc dù là con đường “an toàn” và được nhiều người lựa chọn để có một tương lai tốt. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là việc người không học đại học sẽ không có một nghề tốt. Thực tế, có rất nhiều nghề thu nhập hấp dẫn mà không cần bằng đại học. Mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Con trai không học đại học thì nên học nghề gì?

Con trai không học đại học vẫn có nhiều lựa chọn con đường nâng cao tay nghề, ổn định cuộc sống. Dưới đây là những nghề thịnh hành, phù hợp với các bạn nam:

Học nghề sửa chữa ô tô

Ô tô đang là phương tiện di chuyển được lựa chọn nhiều và dự đoán sẽ gia tăng hơn nữa trong tương lai. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng lao động của ngành nghề này ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm nghề có thu nhập tốt mà không cần học đại học, hãy lựa chọn nghề sửa chữa ô tô. 

=>>> Xem thêm bài viết: BackEnd là gì? Lập trình viên BackEnd cần những gì?

Học nghề sửa chữa ô tô

Học nghề sửa chữa ô tô

Học nghề sửa chữa điện lạnh

Nghề sửa chữa điện lạnh là một lựa chọn tốt dành cho nam giới không học đại học. Đây là một nghề luôn có lượng cầu ổn định nên giúp người học dễ dàng tìm kiếm công việc với mức thu nhập tốt. Để theo nghề này, bạn cần khoảng 2-3 năm học nghề. 

Nghề lái xe phù hợp với nam giới

Lái xe các loại như taxi, xe tải hàng, xe buýt, xe container… là một nghề thích hợp cho nam giới và không yêu cầu về bằng cấp văn hóa. Ngoài ra, thời gian học nghề lái xe cũng khá ngắn với mức thu nhập tốt. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn nghề này là đòi hỏi về sự chăm chỉ, sức khỏe tốt. Thêm vào đó, nghề lái xe có thể sẽ phải xa gia đình thường xuyên. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ý để đưa ra quyết định phù hợp. 

Học nghề lập trình viên

Lập trình viên là một ngành rất phù hợp với những bạn nam yêu thích viết code hay các ứng dụng điện thoại. Đây là một nghề thịnh hành, không yêu cầu về bằng cấp và có mức thu nhập tốt. Bởi hầu hết các doanh nghiệp hiện nay tuyển dụng lập trình viên đều căn cứ vào kỹ năng thực tế.

Chính vì vậy, nếu không theo học đại học nhưng yêu thích công việc lập trình với mức thu nhập tốt, bạn có thể theo học nghề này tại các cơ sở đào tạo. Lưu ý nên lựa chọn cơ sở học cam kết chất lượng đầu ra, đào tạo thực chiến để an tâm khi theo học. 

Học nghề lập trình viên tại CodeGym

Học nghề lập trình viên tại CodeGym

Nghề cơ khí

Với các bạn nam yêu thích sửa chữa máy móc, nghề cơ khí là một hướng đi nên quan tâm. Bạn có thể học cơ khí tại các trường đào tạo mà không cần bằng đại học. Thông thường, thời gian đào tạo thợ cơ khí ở các trường dao động từ 2-3 năm. Ngoài đi làm tại các đơn vị,  bạn có thể mở xưởng mang lại nguồn thu tốt. 

Học nghề đầu bếp

Đầu bếp là một nghề rất phù hợp với những bạn nam đam mê ẩm thực và có tay nghề tốt. Bạn có thể học nghề đầu bếp này ở các đơn vị đào tạo đầu bếp với thời gian học khoảng 6 tháng – 1 năm. 

Mặc dù đầu bếp là một nghề có mức thu nhập tốt, dễ dàng tìm kiếm việc làm tuy nhiên đây là một nghề khá vất vả, làm việc nhiều thời gian. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc để đưa ra một lựa chọn phù hợp. 

Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?

Con gái không học đại học vẫn có cơ hội phát triển bản thân với nhiều nghề phù hợp như: 

Học làm lập trình viên

Nếu là một cô gái yêu thích sự độc lập, nghiên cứu và sẵn sàng tìm hiểu thông tin mới thì lập trình viên là một ngành rất phù hợp với bạn. Lập trình viên đang là một nghề xu hướng nên cả nam giới hay nữ giới lựa chọn đều rất có tương lai với mức thu nhập tốt. 

Đặc biệt khi ngành công nghệ thông tin của nước ta đang phát triển mạnh thì việc tìm kiếm việc làm cùng mức lương ổn định đối với những bạn có khả năng là vô cùng dễ dàng. Thêm vào đó, lập trình là nghề không yêu cầu về bằng cấp mà chỉ cần khả năng làm việc tốt bạn cũng sẽ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Trở thành lập trình viên nhanh chóng với các khoá học lập trình tại CodeGym. Xem ngay lịch khai giảng khoá học lập trình mới nhất tại CodeGym.

Nghề Spa, làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng kéo theo các cơ sở làm đẹp ngày càng phát triển với nguồn thu tốt. Chính vì vậy,  học nghề spa là một lựa chọn được nhiều bạn nữ lựa chọn. Để trở thành kỹ thuật viên spa, bạn sẽ cần ít nhất 6 tháng học nghề. 

Học nghề spa làm đẹp

Học nghề spa làm đẹp

Nghề làm bánh

Với những bạn nữ có tính kiên nhẫn, khéo léo và sáng tạo thì làm bánh là một nghề nên theo. Làm bánh giúp mang lại nguồn thu nhập tốt khi bạn mở cửa hàng hoặc làm việc tại các doanh nghiệp. Thời gian theo nghề làm bánh dao động từ 3-6 tháng để có thể trực tiếp theo nghề.

Trên đây là những thông tin về vấn đề không học đại học thì nên học nghề gì. Nhìn chung, bạn nên lựa chọn nghề phù hợp với khả năng, sở thích và xu thế hiện nay để có được mức thu nhập tốt. Nếu bạn đang quan tâm đến nghề lập trình viên, muốn trở thành một developer chuyên nghiệp sau chỉ 4-6 tháng, hãy liên hệ ngay với CodeGym để được hỗ trợ chi tiết!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 1 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM