Trang chủ » Blog » Không có bằng cấp 2 thì học nghề gì? Top 7 nghề thu nhập hấp dẫn

Không có bằng cấp 2 thì học nghề gì? Top 7 nghề thu nhập hấp dẫn

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

Có nhiều lý do khiến một người nghỉ học, thậm chí khi còn đang là học sinh THCS. Liệu không có bằng cấp 2 thì học nghề gì trong tương lai để có nghề ổn định, thu nhập tốt? Để có câu trả lời chi tiết, mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu qua bài viết!

1. Nghề lập trình thu nhập hấp dẫn

Lập trình không phải là nghề dễ học, thực tế rất nhiều người sau khi học 4 năm đại học ra trường vẫn không hiểu rõ về ngành nghề do cơ hội thực tập không nhiều. Điều này khiến không ít người “e ngại” khi lựa chọn. Thực tế, đây là nghề không yêu cầu bằng cấp, nói cách khác, các công ty tuyển dụng lập trình viên hầu hết đều chú ý đến yếu tố khả năng làm việc và tay nghề.

Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm nghề không yêu cầu nhiều về bằng cấp, hãy học nghề lập trình viên. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những cơ sở đào tạo uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Tại CodeGym có các lộ trình học lập trình viên chi tiết cho người mới bắt đầu, phù hợp với mọi độ tuổi, 100% có việc làm sau khi kết thúc khóa học giúp người học an tâm khi lựa chọn. 

=>>> Cập nhật nhanh nhất lịch khai giảng các khoá học lập trình ở CodeGym

Học nghề lập trình tại CodeGym

Học nghề lập trình tại CodeGym

2. Nghề pha chế dễ học, dễ làm

Nghề pha chế là một trong những nghề có “chỗ đứng” tốt trên thị trường hiện nay. Đây cũng là một nghề dễ học, chỉ cần bạn chú ý và tỉ mỉ hơn trong quá trình thực hiện. Thực tế, nghề này không yêu cầu bằng cấp nên dù bạn chưa có bằng cấp 2 cũng dễ dàng theo đuổi.

Học nghề pha chế cần một chút sự tinh ý và khéo léo, chính vì vậy nếu nghỉ học cấp 2 và yêu thích với nghề này, bạn nên tìm học từ những nơi uy tín.

=>>> Xem thêm bài viết: Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì? Top 5 việc làm thu nhập tốt

3. Học sửa chữa cơ khí mang lại thu nhập tốt

Nghề cơ khí là một trong những nghề cần thiết trong xã hội và mang lại mức thu nhập tốt cho nam giới đang quan tâm không có bằng cấp 2 thì học nghề gì. Tuy nhiên, nếu bạn dưới 15 tuổi chỉ thích hợp học sửa chữa các loại máy móc cơ khí đơn giản.

Ngoài ra, học sửa chữa cơ khí cũng cần ở bạn sự tỉ mẩn, cẩn thận với khoảng 2-3 năm học. Chính vì vậy, khi theo nghề sửa chữa cơ khí này, bạn nên có được sự quyết tâm, nỗ lực để có thể theo đuổi nghề lâu dài. 

Học nghề sửa chữa cơ khí

Học nghề sửa chữa cơ khí

4. Nghề làm tóc có cơ hội việc làm cao

Làm tóc là một trong những nghề thu nhập cao lại không quan trọng về bằng cấp, độ tuổi hay giới tính. Để lựa chọn theo nghề làm tóc, bạn nên học nghề tại các cơ sở hành nghề như salon tóc để được hiểu rõ về nghề và được thực hành trực tiếp.

Thực tế, nghề làm tóc là một nghề khá khó học, yêu cầu cao về tay nghề, kỹ thuật, mắt thẩm mỹ và sự kiên nhẫn. Thêm vào đó, thời gian học nghề cũng tương đối lâu (mất khoảng vài năm). Tuy nhiên, nếu đã thành thạo với nghề và mở được tiệm tóc riêng, khả năng lấy lại vốn khá nhanh.

5. Nghề trang điểm

Trang điểm là một nghề phù hợp cả với nữ và nam, trong đó tỷ lệ nữ giới theo nghề này thường chiếm tỷ lệ cao hơn. Trang điểm được đánh giá là nghề không quá vất vả, dễ học và không yêu cầu bằng cấp. 

Nghề trang điểm là một nghề về làm đẹp vì vậy yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, tay nghề. Chính vì vậy, khi theo học nghề này bạn nên cần có sự kiên nhẫn, chú ý để học được các kỹ thuật cần thiết. Ngoài ra, khi hành nghề bạn cũng nên chú ý xây dựng thương hiệu cá nhân để được nhiều người biết đến. 

Học nghề trang điểm

Học nghề trang điểm

6. Nghề lái xe

Lái xe là một nghề được đánh giá phù hợp hơn với nam giới. Bạn có thể theo học lái xe ô tô, xe tải, xe container hay các loại xe chuyên dụng khác. Để hành nghề lái xe bạn cần có bằng lái xe ở hạng tương ứng với loại xe điều khiển mà không yêu cầu bằng cấp học vấn.

Mức thu nhập của một lái xe cũng được đánh giá tương đối ổn định (khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng). Chính vì vậy, đây được đánh giá là công việc thu nhập ổn. Hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo học viên lái xe, bạn nên lựa chọn trung tâm ở gần và uy tín để theo học. 

7. Nghề đầu bếp không yêu cầu bằng cấp

Dịch vụ nhà hàng, ăn uống đang ngày càng phát triển. Vì vậy, đầu bếp được xem là một nghề xu hướng, được nhiều bạn trẻ đam mê với ẩm thực lựa chọn. Hơn hết, nghề đầu bếp là một trong những nghề thu nhập tốt mà không yêu cầu bằng cấp. 

Khi lựa chọn nghề đầu bếp, bạn có thể lựa chọn làm việc theo từng mảng nhỏ như: món Á, món Âu, thức ăn nhanh… Các khóa học nghề này cũng thường rất chi tiết và ngắn hạn. Tuy nhiên, khi bạn chưa đủ 16 tuổi rất khó làm việc tại các nhà hàng lớn. Chính vì vậy,  bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Trên đây là bài viết về vấn đề không có bằng cấp 2 thì học nghề gì? Nhìn chung, con đường học với người không có bằng THCS khá khó khăn, đòi hỏi cần sự quyết tâm, cố gắng hơn bình thường. CodeGym liên tục tuyển sinh các khóa học lập trình không yêu cầu bằng cấp, sẵn sàng thực chiến trong các doanh nghiệp ngay sau khi kết thúc khóa học. 

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 4 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM