Trang chủ » Blog » Học nghề có những nghề gì? Top những ngành nghề đang trở thành xu hướng

Học nghề có những nghề gì? Top những ngành nghề đang trở thành xu hướng

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

Xu hướng hiện nay được nhiều em học sinh cấp 3 lựa chọn là học nghề, đi du học và xuất khẩu lao động. Thậm chí rất nhiều trường TC, CĐ hiện nay đã được phép tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp THCS để học TC.

Vậy, nên học nghề gì dễ xin việc khi mà cử nhân thất nghiệp hàng loạt, ra trường khó xin việc, không được làm đúng chuyên ngành. Để chọn được một ngành nghề phù hợp với bản thân, ra trường xin được việc, đầu vào không quá cao là vấn đề quan tâm của rất nhiều bạn học sinh và phụ huynh.

TOP những ngành nghề đang trở thành xu hướng

Nghề Lập Trình Viên Thiết Kế Web

 Đây là công việc đang rất “khát” nhân lực có tay nghề cao nên các công ty thường không tiếc tiền để tuyển dụng những lập trình viên giỏi. Các bạn trẻ có thể không học Đại học và lựa chọn học thiết kế và lập trình web tại các trường Cao đẳng – Trung cấp nghề, hoặc đến các trung tâm đào tạo chuyên về lĩnh vực Công nghệ thông tin.vv

 Ở Huế, có một nơi nổi tiếng về đào tạo lập trình viên với thời gian đào tạo ngắn, tiết kiệm chi phí đó chính là CodeGym Huế – Đơn vị đào tạo lập trình viên hiện đại. Là một trung tâm đào tạo lập trình viên website uy tín, chất lượng, đảm bảo đầu ra cho học viên, 100% học viên có việc làm ngay trên toàn quốc sau khi tốt nghiệp. Thời gian đào tạo ngắn chỉ 6 tháng, với mô hình Coding Bootcamp – “ Trại huấn luyện Code”, một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm. 

Mô hình đào tạo này của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, với 6 trung tâm trên toàn quốc, CodeGym đào tạo gần 5000 lập trình viên cho các doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc tạo ra công việc cho gần 5000 người lao động xuất thân học sinh THPT, sinh viên, công nhân, du học sinh, kỹ sư xây dựng… 

Tìm hiểu chi tiết thêm về CodeGym tại: https://codegym.vn/

Nghề Tiếp Viên Hàng Không

Nếu bạn đang tìm kiếm những nghề không cần bằng đại học mang lại thu nhập cao thì tiếp viên hàng không là một lựa chọn lý tưởng. Công việc này thường xuyên đi du lịch, giúp họ có cơ hội trải nghiệm nhiều nơi khác nhau. 

Hiện nay ở nước ta mới chỉ có một trường chuyên đào tạo nhân viên hàng không, vẫn chưa có khóa học dài hạn dành cho tiếp viên hàng không. Hầu hết, các hãng hàng không tự tổ chức khóa đào tạo nghề này tuyển dụng các bạn đã tốt nghiệp THPT và yêu cầu về ngoại ngữ, ngoại hình.

Nghề Sửa Chữa Ô Tô

Nghề sửa chữa ô tô hiện có nhu cầu nguồn nhân lực rất cao. Đây là một nghề kỹ thuật khó, đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiến thức chuyên môn cao. Nên dễ tìm việc làm và thu nhập của một chuyên viên sửa chữa ô tô rất cao.

Mọi người có thể học theo từng cấp bậc từ trung cấp nghề lên cao đẳng rồi đến đại học để nâng cao trình độ. Với chuyên môn cao, kỹ thuật vững vàng, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được những việc làm vị trí cao, mức lương đáng mơ ước.

Nghề Thẩm Mỹ, Làm Đẹp

Nghề này có nhu cầu thị trường rất cao bởi nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn. Nghề có nhiều ngành nhỏ để lựa chọn và nhiều trường trung cấp nghề đào tạo. Khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu, thời gian học tập ngắn, chỉ từ 2.5 tháng trở lên.

Dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp, môi trường làm việc hiện đại, sang trọng, công việc nhẹ nhàng và thu nhập cao và ổn định. Ngoài ra còn có thể tự kinh doanh có sở thẩm mỹ của riêng mình.

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn giải đáp được thắc mắc học nghề có những nghề gì rồi đúng không. Học nghề thì có rất nhiều nhóm ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy lựa chọn ngành nghề yêu thích và theo đam mê của bản thân. Chúc bạn thành công trong việc theo đuổi sự nghiệp và tương lai của mình.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 3 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM