Trang chủ » Blog » “Tâm sự nghề lập trình viên” những điều chưa kể?

“Tâm sự nghề lập trình viên” những điều chưa kể?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:53 | Blog

Tâm sự nghề lập trình viên cũng như tâm sự của các nhân viên đang làm trong ngành IT cũng đang thu hút được nhiều người quan tâm. Nghề lập trình viên nói riêng và nghề IT nói chung là một trong những ngành nghề đang thu hút giới trẻ hiện nay.

Tuy nhiên khi nhìn từ ngoài vào mọi người có thể nghĩ công việc này tương đối nhàn nhã khi chỉ ngồi làm việc trên máy tính. Tuy nhiên khi tham gia các diễn đàn ngành công nghệ thông tin mới thấy đây là một ngành nghề cũng rất vất vả và có nhiều những khó khăn mà những người làm cùng ngành mới có thể chia sẻ và đồng cảm với nhau.

Tâm sự nghề lập trình viên

nghề lập trình viên

Nghề lập trình viên là nghề làm việc liên quan rất nhiều đến máy tính. Các lập trình viên chính là người thiết kế và tạo nên các website và ứng dụng mà mọi người đang sử dụng hàng ngày. Lập trình viên là những người thành thạo về code, là những người am hiểu về cấu trúc của một website.

Nghề lập trình viên có thể dễ dàng đối với những anh chị đã vào nghề lâu năm. Đã tham gia rất nhiều những dự án từ nhỏ đến lớn, từ những cấu trúc code đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên đối với những bạn mới vào nghề, được ví như một trang giấy trắng sẽ cảm thấy khá áp lực.

Không giống như những nghề khác, thời gian của nghề lập trình viên tương đối linh hoạt. Tuy nhiên thời gian bỏ ra đối với nghề lập trình này lại rất nhiều. Thời gian bắt đầu làm việc của nghề lập trình có thể không sớm như những công ty làm giờ hành chính khác, tuy nhiên thời gian để kết thúc công việc có thể đến giờ khuya. Miễn làm sao đảm bảo công việc được giao phải hoàn thành đúng thời gian. Vì thế tại sao tâm sự nghề lập trình viên của những bạn mới bước chân vào nghề chia sẻ là các bạn cảm thấy rất áp lực.

Làm nghề lập trình viên khó có người yêu

tâm sự làm nghề lập trình viên

Khi chúng tôi tham gia vào các nhóm hội có những bài chia sẻ tâm sự nghề lập trình viên rất khó để có người yêu hay bị người yêu bỏ khi làm nghề lập trình viên. Đây có thể là những mẩu chuyện, những chia sẻ hết sức hài hước của đa số bộ phận các bạn nam làm nghề IT.

Để trở thành một lập trình viên giỏi đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để học tập cũng như làm việc. Những kiến thức ở trường thường chỉ là các kiến thức nền tảng. Bạn cần phải học thêm những kiến thức chuyên sâu và tham gia thực hành. Hiện tại có rất nhiều trung tâm có các khóa học lập trình viên chuyên sâu. Vì thế các bạn có thể tham khảo các khóa học tại những trung tâm uy tín.

Ngoài học ở trường, học tại các trung tâm thì các bạn cũng cần học tại nhà. Ngoài ra bạn cũng cần có thời gian làm quen với các hệ thống ngôn ngữ lập trình. Cần tham gia nhiều dự án hơn nữa để nâng cao kiến thức và trau dồi kinh nghiệm.

Vì thế quỹ thời gian dành cho học tập cũng như làm việc của các bạn làm nghề lập trình viên là tương đối nhiều. Vì thế việc các bạn nam hay các bạn nữ khó kiếm người yêu hay bị người yêu bỏ cũng là một trong những tâm sự khá thực tế.

Nghề lập trình viên khô khan và nhàm chán

tâm sự nghề lập trình viên

Tính chất công việc của các lập trình viên đấy chính là làm việc hoàn toàn trên máy tính. Hiện nay trong mỗi công ty các công việc cũng hầu như đều được trao đổi chủ yếu hoàn toàn trên máy tính. Vì thế nhiều người nhận định “dân IT” không biết giao tiếp, hay khá khô khan trong giao tiếp.

Điều đấy cũng có thể đúng, bởi hầu như cả ngày các bạn đều chăm chú với những đoạn mã code, tập trung làm việc để không xảy ra sai sót. Vì thế có khi cả ngày mọi người rất ít giao tiếp và nói chuyện với nhau. Điều ấy cũng khiến cho khả năng ăn nói giao tiếp có thể giảm đi.

Tuy nhiên với môi trường làm việc hiện nay, các doanh nghiệp đã tạo ra những môi trường làm việc thoải mái và năng động hơn. Các nhân viên có thời gian nghỉ ngơi sau vài giờ làm. Có phòng chơi game thư giãn hay khu vực uống cà phê…vì thế các nhân viên IT cũng khá giỏi trong vấn đề giao tiếp.

Công việc nhàm chán bởi hầu như các công việc mỗi ngày của các lập trình viên đều là viết code.

Nghề lập trình viên lương cao

Tuy tâm sự nghề lập trình viên có nhiều điều khó khăn, nhưng hiện nay đây là ngành nghề được đánh giá rất tốt. Bởi lương lập trình viên tại Việt Nam khá cao. Lương của ngành IT hiện tại đang có mức trung bình cao nhất hiện nay.

Đối với một số doanh nghiệp chuyên về ngành công nghệ thông tin mức lương trung bình của mỗi nhân viên là 20 triệu đồng. Đây cũng là mức lương rất tốt để các bạn trang trải cho cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Đối với những anh chị làm lập trình viên lâu năm thì mức lương còn cao hơn và có thể lên đến 80 triệu đồng mỗi tháng. Đây quả là một mức lương đáng mơ ước và một ngành nghề đáng để theo đuổi.

Để đọc thêm “tâm sự nghề lập trình viên” và những chia sẻ về nghề của các anh chị các bạn có thể tham gia vào các hội nhóm và diễn đàn chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin. Nếu bạn đam mê nghề lập trình viên và muốn trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai hãy đăng ký ngay các khóa học lập trình từ cơ bản đến nâng cao tại CodeGym. Hotline: 0989 534 458 tư vấn miễn phí.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM