Trang chủ » Blog » Học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

Học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Bạn có thể đã dành một khoảng thời gian để tham khảo về cách tự học lập trình trên Internet. Tuy nhiên, bạn vẫn mung lung không biết tự học lập trình web nên bắt đầu từ đâu? Thực tế, bạn hoàn toàn có thể thành công khi tự học lập trình với các thông tin sau cùng CodeGym.

Tự học lập trình web có khó không?

Tự học không phải là dễ đặc biệt ở lĩnh vực lập trình. Bởi không phải ai cũng có được kỹ năng tự học hoặc đủ đam mê, yêu thích và quyết tâm tự nghiên cứu ở một lĩnh vực. Do đó, có thể khẳng định tự học lập trình web “khó”. Nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về lập trình thì có thể tự học với một quyết tâm và lộ trình học rõ ràng. 

Tự học lập trình web không khó nếu bạn thực sự quyết tâm

Tự học lập trình web không khó nếu bạn thực sự quyết tâm

Tự học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

Tự học trên Internet

Kiến thức trên internet ngày càng nhiều và phong phú. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu về lập trình, chỉ cần gõ tìm kiếm trên Google, Youtube hoặc tham gia các group trang mạng xã hội cùng chủ đề sẽ có ngay những kinh nghiệm và tài nguyên lập trình miễn phí. Việc của bạn là đọc và chọn lọc những thông tin phù hợp nhất với bản thân. 

Tự học ngôn ngữ lập trình web

Để tự học ngôn ngữ lập trình web, bạn cần xác định mục tiêu và loại ngôn ngữ phù hợp. Một số ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay là:

  • PHP: Là mã nguồn mở, miễn phí, thiết kế phù hợp với các ứng dụng web. Đây là ngôn ngữ được nhiều người lựa chọn khi xây dựng ứng dụng web.
  • Java: Đây là ngôn ngữ lập trình dễ học, linh hoạt, phổ biến nhiều năm qua. Đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 3 thế giới, ứng dụng cho di động, website, trí tuệ nhân tạo. 
  • Python: Là một ngôn ngữ phổ biến và dễ tiếp cận với mã nguồn mở, ứng dụng nhiều cho thương mại. 
  • C và C++: Là nền tảng của ngành khoa học máy tính, rất khó để học. Tuy nhiên đây được xem là nền tảng ngôn ngữ lập trình nên khi thành thạo bạn rất dễ học các ngôn ngữ khác.

=>>> Xem thêm bài viết: Cơ hội việc làm sau khi hoàn thành khoá học tại CodeGym

Tự học thuật ngữ chuyên ngành

Học lập trình web nên bắt đầu từ đâu? Khi mới bắt đầu nghiên cứu về lập trình, chắc hẳn bạn sẽ gặp “bỡ ngỡ” với không ít thuật ngữ như: HTML, HTTP, HTTPS, lập trình Front-End, lập trình Back-End, Full-Stack… 

Có thể thấy, có khá nhiều khái niệm và kiến thức cơ bản mà bạn cần tìm hiểu khi bắt đầu nghiên cứu về lập trình. Sau khi hiểu về các kiến thức nền, bạn sẽ bắt đầu nghiên cứu về các thuật ngữ chuyên sâu theo từng lĩnh vực, chuyên ngành để hiểu hơn về lập trình. Chính vì vậy, học thuật ngữ là điều quan trọng mà bạn nên nghiên cứu ngay từ đầu khi tự học lập trình. 

Tự học lập trình web nên bắt đầu từ đâu? Hãy học thuật ngữ chuyên ngành

Tự học lập trình web nên bắt đầu từ đâu? Hãy học thuật ngữ chuyên ngành

Lập trình web bắt đầu từ đâu? Tự tìm hiểu cấu trúc xây dựng trang web

Cấu trúc xây dựng trang web là cách sắp xếp, tổ chức và liên kết toàn bộ nội dung các trang trên website. Một cấu trúc website bao gồm hai mảng chính là lập trình Front-end, lập trình Back-End. Lập trình Front – End, về cơ bản là tất cả những gì người dùng thấy, bao gồm cả design và ngôn ngữ hiển thị như là HTML hay là CSS.

Còn lập trình Back-End được hiểu là những cấu trúc bên trong của website như là database và server. Những lập trình viên Back-End thường quan tâm nhiều đến độ bảo mật và các ngôn ngữ lập trình  HTML, JavaScript, CSS… Lập trình viên đảm nhận được cả hai mảng này được gọi là Full-Stack. Do đó, bạn cần tìm hiểu chi tiết về cấu trúc xây dựng trang web phù hợp. 

 Tự thực hành lập trình web

Một trong những cách dễ ghi nhớ và phát triển khi theo nghề lập trình web là thực hành. Nếu bạn đang nghiên cứu về lĩnh vực lập trình nào, hãy luyện tập sử dụng các mã code để hoàn thành bài tập đó. Bạn có thể tìm các bài thực hành này trên internet và nhờ người có chuyên môn đánh giá sau khi đã làm xong. 

Khóa học lập trình web tại CodeGym

Các khóa học lập trình web tại CodeGym cho người mới bắt đầu giúp cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện và thực chiến. Do đó, bạn được cung cấp những thông tin cô đọng và cần thiết nhất, đủ để bạn đáp ứng được các yêu cầu lập trình cơ bản. 

Học lập trình web tại CodeGym

Học lập trình web tại CodeGym

Khóa học lập trình web tại CodeGym áp dụng cách dạy với: 

  • Lộ trình bài bản, rõ ràng với các phần được viết ra cho người mới. Nhờ đó, dù bạn chưa biết gì về lập trình cũng dễ dàng tiếp cận.
  • Giảng viên hỗ trợ 100% giúp bạn dễ dàng giải đáp các thắc mắc bất cứ lúc nào.
  • Kỹ năng thực chiến với mô hình đào tạo coding bootcamp giúp người học hiểu được các vấn đề cơ bản và cần thiết khi thực hành.
  • Có chứng chỉ đầu ra: Sau khi khóa học kết thúc, học viên được nhận chứng chỉ đầu ra do CodeGym cấp, giúp bạn tự tin hơn khi đi xin việc. 

Học lập trình web nên bắt đầu từ đâu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Như đã trình bày, có nhiều cách để bạn có thể tự học. Tuy nhiên không phải cách nào cũng dễ và phù hợp với bạn. Do đó, hãy lựa chọn CodeGym để giúp bạn nhanh chóng trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Gọi ngay Hotline: 02462538829 để đăng ký trở thành học viên của CodeGym ngay hôm nay bạn nhé!  

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM