Trang chủ » Blog » Các khóa học lập trình game mobile trực tuyến

Các khóa học lập trình game mobile trực tuyến

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Ngành công nghiệp trò chơi di động chiếm 51% toàn bộ doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi và tỷ lệ này dự kiến sẽ lên tới hơn 60% vào năm 2022. Người ta nói rằng có tới 65% người dùng điện thoại thông minh tải xuống một hoặc nhiều trò chơi trong vòng một tuần kể từ khi bàn tay của họ trên một bộ mới. Bởi vậy, lập trình game trở thành lĩnh vực hot trong ngành CNTT. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin về lập trình game và khóa học lập trình game mobile trực tuyến.

Lập trình game là gì?

Lập trình game được hiểu là công việc phát triển và tạo ra tất cả các khía cạnh sáng tạo của game trên các nền tảng như máy tính, di động,…Hay đơn giản hơn là thiết kế và phát triển hệ thống Game. Những người làm lập trình game được gọi là Game Developer (hay Nhân viên lập trình game).

Họ sẽ biến các khái niệm, suy nghĩ trong tưởng tượng thành một dạng hiện thực để lập trình ra một trò chơi bao gồm cơ chế, đồ họa, hành vi… Trò chơi có thể hoạt động được nhờ những nền tảng và việc đảm bảo lập trình phù hợp với thông số kỹ thuật của trò chơi của những Game Developer này.

khóa học lập trình game mobile

Hiện nay, lập trình game là một trong số các ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Bởi trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nhu cầu giải trí như game hay các loại hình giải trí online cũng trở nên rất phổ biến.

>> Tham khảo: Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí

Các ngôn ngữ khi học lập trình game mobile

Dưới đây là một số ngôn ngữ lập trình phổ biến để lập trình game, bạn có thể lựa chọn một khóa học lập trình game mobile trực tuyến có liên quan đến những ngôn ngữ này.

C: Đây là một ngôn ngữ phổ biến và đa số các lập trình viên đều biết. Ngôn ngữ C rất logic, chặt chẽ, cơ bản nhưng rất dễ dàng để nắm được do đó được nhiều người ưa thích, đặc biệt là người mới bắt đầu lập trình. Ngôn ngữ này có thể dùng viết những game đơn giản.

C++: Đây là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, bạn sẽ nhìn bài toán dưới góc nhìn đối tượng cần phù hợp, tương tác với nhau để thực hiện nhiệm vụ nào đó. Mặc dù ngôn ngữ này khó hơn những khi nắm vững thì bạn sẽ có khả năng mở rộng, tuỳ biến vô cùng tốt, vì vâỵ C++ dùng để phát triển những game bom tấn.

C#: Đây là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phát triển bởi Microsoft do đó bạn sẽ đỡ mệt hơn các ngôn ngữ khác vì Microsoft luôn nâng cấp và cải tiến với nhiều hỗ trợ tiện ích.

Java: Đây là ngôn ngữ lập trình có khả năng “viết code một lần, thực thi khắp nơi” vì chương trình viết bằng Java có thể chạy trên mọi nền tảng khác nhau như MacOS, Windows, Linux…

Python: Đây là một ngôn ngữ lập trình bậc cao được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Python khá dễ học và có thể ứng dụng lập trình trong nhiều lĩnh vực khác ngoài game như xử lý dữ liệu, ứng dụng web…

>> Tham khảo: Trọn bộ tài liệu lập trình game java cho NEWBIE

Các khóa học lập trình game mobile trực tuyến dành cho lập trình viên

Ngoài những nơi bạn có thể đăng ký các khóa học về học lập trình game như Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông,Đại học Khoa học tự nhiên,… thì bạn hoàn toàn có thể tự học lập trình game online bằng các khoá học trực tuyến như:

Học lập trình Game Scratch

Giảng viên khoá học là Nguyễn Ngọc Dương – Giảng viên chính thức trường Quốc tế Blue Sky Academy. Đây là Khóa học lập trình game scratch dành cho tất cả độ tuổi, đặc biệt độ tuổi từ 8 – 16 tuổi. Khóa học không chỉ cung ấp kiến thức công nghệ mà còn giúp các em phát triển nhiều kỹ năng khác. Dưới đây là những lợi ích mà khóa học mang lại cho trẻ:

  • Phát triển khả năng sáng tạo và tư duy logic
  • Rèn luyện tính kiên trì, tỉ mỉ
  • Xây dựng tính tự giác và đam mê học tập
  • Biết cách diễn đạt ý tưởng
  • Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm

>> Tham khảo khóa học TẠI ĐÂY!!!

Khoá học lập trình game 2D bằng Unity (2020) tại Edumall

Giảng viên của khoá học nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển game bằng Unity do đó bạn sẽ được học kiến thức nền tảng để phát triển game 2D bằng Unity và ứng dụng các công nghệ mới của Unity 2019 giúp tăng tốc phát triển game.

Đây là một khoá học giúp cung cấp các kiến thức nền tảng đối với thể loại game 2D khác nhau. Tham gia khoá học, bạn sẽ được tiếp cận và sử dụng thành thạo công nghệ của Unity. Giảng viên hướng dẫn tạo sự hứng thú, giúp học viên tiếp thu tốt trong quá trình học tập.

>> Tham gia khóa học TẠI ĐÂY!!

Một số lưu ý khi tham gia khóa học lập trình game mobile

  • Bạn chỉ nên cân nhắc làm việc trong ngành này nếu thực sự đam mê game mobile..
  • Không tập trung vào các giải pháp dành riêng cho bất kì nền tảng nào bởi nó sẽ hạn chế nhiều lựa chọn của bạn trên thị trường ngay từ đầu.
  • Bạn nên sử dụng Unity và phần mềm phụ trợ không máy chủ để tạo game mobile trong thời gian rảnh nếu bạn đang muốn học thêm kiến thức nhưng lại không phải trong ngành liên quan đến game mobile
  • Bạn nên thành thạo Photoshop nếu muốn trở thành một lập trình viên game mobile chuyên nghiệp.

khóa học lập trình game mobile

Kết luận

Nếu bạn có đam mê công nghệ và lập trình thì đừng ngần ngại thử sức với ngành nghề đầy tiềm năng này nhé. Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin cũng như điều cần biết về khóa học lập trình game mobile trực tuyến dành cho các lập trình viên. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng hơn và thành công trong ngành lập trình viên game mobile.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM