Trang chủ » Blog » Học lập trình online ở đâu tốt dành cho người mới?

Học lập trình online ở đâu tốt dành cho người mới?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Học lập trình online ở đâu tốt dành cho người mới? Ưu và nhược điểm của những khóa học online như thế nào? Đây là những thắc mắc được rất nhiều các lập trình viên mới bắt đầu hỏi cực kỳ nhiều. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, CodeGym sẽ cung cấp thông tin và giải đáp tất cả thắc mắc cho mọi người nhé.

Ưu và nhược điểm của học lập trình online

Ưu điểm

Tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc: đây là một điểm cộng lớn cho việc học lập trình online. Bởi đối với những ai bận đi làm, không có thời gian để đến tận lớp để học thì việc học lập trình online tại nhà có thể tiết kiệm 60% tiền đi lại.

Có thể học mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối internet: đối với những lớp học lập trình online thì bài giảng đã có sẵn trên hệ thống, khi nào học viên rảnh thì có thể truy cập và học bất cứ lúc nào. Đây cũng là một ưu điểm lớn giúp người học linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian.

Học lại nhiều lần: cũng bởi bài giảng đã được có sẵn trên hệ thống trực tuyến, nên nếu bạn không hiểu thì vẫn có thể xem lại bài giảng nhiều lần cho đến khi hiểu mà không phải phiền đến giáo viên giảng lại nhiều lần.

Bài giảng chất lượng: đa số các bài giảng đều do các thầy cô có chuyên môn cao dạy, nên các học viên hoàn toàn yên tâm vào chất lượng bài dạy. Hầu hết là các thầy cô được mời dạy thường ở các trường đại học có danh tiếng, kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Chủ động được kiến thức: học viên có thể chủ động học những kiến thức mình bị thiếu hoặc không vững. Nhờ đó mà các học viên tránh mất thời gian với những kiến thức mình đã nắm chắc.

Kiểm soát được tiến độ học tập: khi tham gia các khóa học online, học viên có thể biết được số lượng bài giảng và lịch trình học của bản thân.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm ở trên thì việc học lập trình online cũng có một số nhược điểm như:

Không có nhiều mối quan hệ: Việc học online sẽ bị giới hạn không gian bởi bạn không cần phải tới lớp. Do đó, người học sẽ bị giới hạn việc trao đổi, giao tiếp với bạn bè, không xây dựng được nhiều mối quan hệ.

Khó tập trung: việc tự học cần tính tự giác rất cao, tuy nhiên đối với những ai không tập trung được thì rất dễ bị xao nhãng, ảnh hưởng đến chất lượng bài học, tiếp thu kém.

Cần đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng: học tập qua mạng khiến cho việc say mê nhiệt huyết của giảng viên đối với sinh viên giảm. Và vì không được tương tác trực tiếp nên sự tương tác giữa giảng viên và học viên kém.

Học lập trình online ở đâu tốt?

Code Academy

Codecademy là một trong những trang web tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm học cách lập trình tốt nhất. Codecademy đã và đang xây dựng nền giáo dục theo nhu cầu của thế giới cho hiện tại cũng như tương lại bằng những trải nghiệm giáo dục hấp dẫn. Hiện tại, có hơn 24 triệu người đã sử dụng Code Academy để học lập trình, và hơn 300 giờ nội dung miễn phí cho hàng triệu cá nhân trên khắp thế giới. Những khóa học tại đây sẽ giúp tất cả những ai có nhu cầu dù cho kĩ năng như thế nào hiểu hơn về máy tính và lập trình.

Tham khảo tại đây: https://www.codecademy.com/

Học lập trình online ở đâu tốt

Coursera

Coursera là một công ty giáo dục công nghệ lớn. Hiện nay Coursera đã cung cấp hơn 1.000 khóa học đến từ 119 tổ chức. Hơn hết còn có một số khóa học lập trình giới thiệu miễn phí từ các trường đại học hàng đầu như Vanderbilt, Đại học Toronto, Stanford và Đại học Washington và nhiều khóa học có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, … Những người hoàn thành khóa học sẽ nhận được chứng chỉ khóa học điện tử. Thường các khóa học diễn ra từ 4 đến 6 tuần, có giá từ khoảng $29 đến $99, và không chỉ trực tuyến, nhưng có sẵn cho tất cả mọi người có quyền truy cập vào máy tính.

Tham khảo chi tiết website: https://www.coursera.org/

Học lập trình online ở đâu tốt

W3school

W3Schools là một trong những trang web dạy code trực tuyến lâu đời nhất và lớn nhất. Tại đây người học có thể vừa học code vừa học tiếng Anh chuyên ngành căn bản. W3Schools luôn có đầy đủ các tài liệu tham khảo và ví dụ để giúp bạn có được thứ bạn cần. Họ cũng có một bộ video hướng dẫn học CSS cũng rất tốt. Và ngay cả khi bạn muốn có giấy chứng nhận, bạn có thể trả phí để được W3Schools cấp.

Chi tiết các khóa học tại đây: https://www.w3schools.com/

Khan Academy

Khan Academy đây là một trang web dạy học dưới dạng bài tập thực hành. Học viên có thể học theo tốc độ của riêng mình để tìm hiểu các yếu tố cần thiết để viết code. Các tài liệu học tập tại đây có thể được dịch sang hơn 36 ngôn ngữ. Có những trang trên các trang của khóa học lập trình và các nguồn lực cho sinh viên sử dụng để mở rộng và phát triển khả năng code của họ.

Xem qua các khóa học của Khan Academy: https://www.khanacademy.org/

Học lập trình online ở đâu tốt

CodeGym

CodeGym là một mô hình học lập trình hiện đại với những chương trình học được chắt lọc và đối chiếu với nhu cầu thị trường, tối giản nhất có thể các nội dung nhưng vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu từ doanh nghiệp. Lớp học tại đây được thiết kế theo mô hình đào tạo từ xa với giảng viên qua nền tảng lớp học trực tuyến chỉ với chi phí khoảng 39k/giờ. Đặc biệt, học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học do CodeGym Online cấp, và được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp.

Học lập trình online ở đâu tốt

Một số khóa học nổi bật tại CodeGym

Khóa học HTML & CSS cơ bản miễn phí

Khóa học này sẽ giúp cho tất cả các học viên nắm được những kiến thức cơ bản về HTML, CSS, WEB, cũng như là bước đầu hình thành những kỹ năng xây dựng trang web với ngôn ngữ HTML và CSS. Khi kết thúc khóa học, CodeGym cam kết sẽ giúp các bạn học viên tạo được trang web cơ bản nhất, ngoài ra còn áp dụng được đầy đủ những kiến thức trong quá trình học, đặc biệt có thể tiếp tục được tham gia những khóa học về lập trình web nâng cao hơn.

Xem chi tiết tại: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-html-css-mien-phi-cho-nguoi-moi-bat-dau/

Khóa học Python căn bản

Tổng lộ trình học tập là 03 tháng. Đây là khóa học cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết về lập trình Python, xây dựng ứng dụng game, ứng dụng tính toán sử dụng kiến thức lập trình căn bản.

Đây sẽ là một quá trình tạo nền tảng vững chắc khi chuyển sang khóa học chuyên sâu về Data Science như phân tích dữ liệu, học máy v.v. Ngoài ra, khoá học còn cung cấp các công cụ đặc thù để gia tăng hiệu suất lập trình, các phương pháp học tập và phát triển bản thân một cách khoa học, hiệu quả và bền vững. Khóa học Python căn bản phù hợp với tất cả các bạn mới bắt đầu học lập trình.

Xem chi tiết tại: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-python-co-ban/

Khóa học thiết kế giao diện Website bằng Bootstrap

Với khóa học Bootstrap online miễn phí sẽ giúp cho học viên có thể tạo được một giao diện của trang web với các thành phần đầy đủ, tiết kiệm được thời gian và có thể hoạt động trên mọi kích thước màn hình khác nhau. Mỗi bài học được CodeGym thiết kế theo hướng project-base, và học viên dễ dàng thấy được sản phẩm của mình ngay sau mỗi bài học tương ứng với một phần của trang web.

Khóa học được thiết kế phù hợp với mọi người, đặc biệt là đối tượng mong muốn tìm hiểu về Bootstrap, một Framework mạnh mẽ có thể giúp thiết kế các giao diện website phức tạp, bắt mắt và hiển thị dễ dàng trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Đặc biệt, khóa học này phù hợp cho những bạn sinh viên đã có nền tảng về HTML/CSS/JS hay những bạn lập trình viên mong muốn được bổ sung kiến thức, kỹ năng cho mình.

Xem chi tiết khóa học tại đây: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-bootstrap-mien-phi/

Kết luận

Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ cho mọi người các địa chỉ học lập trình online dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn, đặc biệt là người mới học lập trình sẽ lựa chọn được một địa chỉ học phù hợp nhất với mình nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM