Trang chủ » Blog » 9 phần mềm học lập trình online cho bé hay nhất

9 phần mềm học lập trình online cho bé hay nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Tại rất nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật, Úc… phụ huynh thường cho làm quen với lập trình từ rất sớm. Các chương trình bậc tiểu học cũng đã đưa lập trình vào giảng dạy. Điều này giúp trẻ sớm tiếp cận với công nghệ, hỗ trợ phát triển tư duy, sáng tạo… Tại Việt Nam, những ông bố bà mẹ “hiện đại” cũng đã có định hướng cho con học lập trình từ nhỏ. Có rất nhiều chương trình học offline, online cũng như công cụ hỗ trợ. Tại bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích khi cho bé học lập trình sớm và 9 phần mềm học lập trình online cho bé hay nhất nhé.

Vì sao nên cho bé học lập trình từ sớm?

Việc được tiếp cận vớ những kiến thức lập trình, học những ngôn ngữ lập trình từ nhỏ đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé. Cụ thể:

học lập trình online cho bé

Tự tin và chủ động trong cuộc sống

Công nghệ hiện diện trong mọi ngóc ngách của cuộc sống thường nhật. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, học sinh học online, làm việc từ xa, hoạt động trực tuyến trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Những đứa trẻ sinh ra trong môi trường công nghệ, hoặc tiếp cận sớm sẽ giúp chúng dễ dàng sử dụng các công cụ. Ngoài việc biết cách sử dụng, học lập trình giúp chúng có thể hiểu được cách mà các công cụ đó vận hành. Học lập trình kích thích sự tò mò, giúp bọn trẻ chủ động trong việc học, việc tìm tòi. Nắm bắt công nghệ cũng giúp chúng tự tin hơn.

Phát triển tư duy

Viết code là công cụ để chuyển đổi từ người sử dụng máy tính sang người sáng tạo và thiết lập máy tính. Lập trình dạy trẻ kiên nhẫn, tư duy phản biện và cách quan tâm đến trải nghiệm người dùng để học về sự đồng cảm.

Tạo nền tảng vững chắc cho tương lai

Kỷ nguyên số đòi hỏi con người thành thạo các kỹ năng về khoa học máy tính và lập trình, nhân lực của ngành này luôn được săn đón vì tính chất đặc thù của nó. Trang bị cho trẻ kỹ năng lập trình ngay từ bây giờ sẽ chuẩn bị tốt cho tương lai, tạo thế mạnh cho trẻ biến kỹ năng thành một nghề nghiệp triển vọng.

>> Tham khảo: Học sinh lớp 6 đến lớp 9 nên học ngôn ngữ lập trình nào?

Bổ sung kỹ năng giải quyết vấn đề

Một lập trình viên cần khả năng nhìn thấy một vấn đề lớn và chia nó thành nhiều phần nhỏ để giải quyết hiệu quả. Nếu giải pháp đầu tiên không được, trẻ sẽ phải tìm các giải pháp khác để hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề.

Kích thích sự sáng tạo

Trẻ em học lập trình để khắc họa ý tưởng thành tác phẩm, dự án cá nhân. Những nhân vật, thử thách khi thiết kế game được dựa trên trí tưởng tượng phong phú của trẻ. Điều đó giúp trẻ không ngừng phát triển tư duy sáng tạo mỗi ngày.

>> Tham khảo: TOP 7 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHÙ HỢP CHO HỌC SINH

9 phần mềm học lập trình online cho bé hay nhất

học lập trình online cho bé

1. Code Monster

Code Monster là một công cụ trực tuyến khá đơn giản và gọn nhẹ. Các bài học được thiết kế đơn giản. Sau khi hoàn thành các bài học, chương trình sẽ tự phát hiện những nội dung nổi bật được rút ra, giúp trẻ cải thiện thông qua đó. Tập trung vào ngôn ngữ Java, đây là công cụ hữu ích khi học lập trình online cho bé.

Các điểm nổi bật của Code Monster: Đơn giản, dễ dùng và gọn nhẹ; Tập trung vào ngôn ngữ Java; Trực tuyến và miễn phí.

2. Scratch

Scratch là phần mềm học code với hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Tập trung vào ngôn ngữ lập trình Scratch. Tại đây, trẻ có thể tự mã hóa các trò chơi, bài học, câu chuyện của chính mình. Qua đó chia sẻ với cộng đồng, bạn bè của mình.

học lập trình online cho bé

Điểm nổi bật khi học lập trình online cho bé với Scratch: Tập trùng vào ngôn ngữ lập trình Scratch; Kết nối và mã hóa các thiết bị vật lý trên thế giới; Hỗ trợ trên Android; Trực tuyến và miễn phí.

3. Stencyl

Stencyl là một công cụ thiết kế game mạnh mẽ, đồng thời cũng hỗ trợ học và thực hành lập trình hiệu quả. Cho phép người dùng tùy biến cao và thực sự đang thực hiện game của chính mình chính là tính năng nổi bật khiến Stencyl được nhiều người sử dụng, giúp trẻ có thể dễ dàng tạo được một tựa game cho chính mình.

Một số điểm đặc trưng của Stencyl: Tạo một tựa game một cách đơn giản; Hỗ trợ nền tảng: Windows, Mac OS, Linux; Có phiên bản miễn phí hoặc 99$/năm.

4. Code – Monkey

Code-Monkey là một công cụ giúp trẻ hình thành tư duy lập trình một cách từ từ. Nền tảng này cung cấp nhiều trò chơi online thú vị, qua đó cho trẻ làm quen và học các kiến thức về lập trình, đồng thời tổ chức các khoá học dành riêng cho trẻ em.

học lập trình online cho bé

Những điểm ưu việt của ứng dụng này là: Cung cấp nhiều trò chơi online thú vị; Tổ chức nhiều khoá học; Hỗ trợ nền tảng: Trực tuyến  và miễn phí

5. Code Avengers

Code Avengers được thiết kế chuyên sâu và cung cấp các bài học về ngôn ngữ lập trình Java. Tuy vậy để học lập trình online cho bé trên trang web này, bạn cần bổ sung trước một số kiến thức nền tảng nhất định thì sẽ phù hợp hơn.

Chương trình học tại Code Avengers mang đến: Các bài học về ngôn ngữ lập trình Java chuyên sâu; Hỗ trợ nền tảng trực tuyến và miễn phí .

6. Tynker

Tynker là một nền tảng học code qua các trò chơi thú vị dành riêng cho trẻ em. Bên cạnh đó, nền tảng này còn rất phù hợp để trẻ có thể học lập trình ngay tại nhà bằng các khoá học chất lượng, đội ngũ giảng viên có trình độ cao.

học lập trình online cho bé - tynker

Đặc điểm nổi bật: 

  • Học lập trình ngay tại nhà
  • Hỗ trợ nền tảng: Trực tuyến, Android, iOS
  • Có phí: 11$/tháng

7. KTurtle

KTurtle là chương trình thông dịch ngôn ngữ lập trình Logo cho môi trường màn hình nền KDE, công cụ lý tưởng để dạy cho trẻ những kiến thức cơ bản về lập trình, toán và hình học nhờ tính đơn giản và icon ngộ nghĩnh. Phần mềm này cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, thuận tiện khi học tập.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Chương trình thông dịch ngôn ngữ lập trình Logo cho KDE
  • Hỗ trợ nền tảng: Linux
  • Miễn phí

8. Codemoji

Codemoji là một công cụ học lập trình dành cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 8, tập trung giúp trẻ phát triển tư duy lập trình và toán học thông qua các tựa game vui nhộn, đơn giản đi kèm với các khoá học online và offline từ các giảng viên uy tín.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Công cụ học lập trình dành cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 8
  • Hỗ trợ nền tảng: Trực tuyến, offline
  • Có phí: Chi phí tuỳ vào từng khoá học

9. Gamestar Mechanic

Gamestar Mechanic là một nền tảng trực tuyến với giao diện rất sinh động. Không chỉ có thể học lập trình, bạn cũng có thể học thiết kế video games thông qua rất nhiều trò chơi vui nhộn mà trang web cung cấp.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Học code qua nhiều trò chơi vui nhộn
  • Hỗ trợ nền tảng: Trực tuyến
  • Miễn phí

Trên đây là một số thông tin hữu ích để các phụ huynh định hướng học lập trình online cho bé. Mong rằng các phần mềm, công cụ trên sẽ giúp ích cho các bạn nhỏ trong quá trình tiếp cận với kỷ nguyên công nghệ.

Xem thêm: Tổng hợp khóa học lập trình online miễn phí

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM