học lập trình

Chào mọi người, mình là Hoàng Mạnh Phước, hiện tại là lập trình viên tại Rikkeisoft Đà Nẵng. Từng là một du học sinh Nhật, sau hơn 6 tháng về nước thì hiện tại mình đã có công việc ổn định và từng bước chinh phục con đường lập trình viên.

Trong những năm gần đây, đi du học và làm việc tại Nhật là lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ, mình cũng không ngoại lệ. Sau khi tốt nghiệp THPT mình đã lựa chọn đi du học Nhật Bản với chuyên ngành ngôn ngữ Nhật. Sau ba năm ở Nhật mình lãi được là một mớ tiếng Nhật. Tháng 4 năm 2021 sau khi hoàn thành xong chương trình học tại Nhật, tình hình dịch bệnh phức tạp nên mình quyết định về Việt Nam. Mong muốn sau khi về kiếm được một ngành nghề phù hợp với bản thân để theo đuổi.
Mình về nước vào tháng 4, sau một thời gian tìm hiểu thì mình nhận thấy với vốn tiếng Nhật hiện có nếu mình cố gắng theo đuổi ngành lập trình thì sẽ có tương lai rất lớn. Bên cạnh đó bản thân mình cũng có một chút thích thú với ngành này nên mình bắt đầu tìm hiểu về các đơn vị, trung tâm đào tạo lập trình.

Mình biết đến CodeGym Quảng Trị thông qua một người chị gần nhà. Tìm hiểu thì thấy khóa học trong năm tháng và cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp. Đúng những thứ mà mình cần luôn, học nhanh có việc làm. Vậy là mình đến trung tâm để nghe tư vấn và trao đổi với gia đình để bắt đầu đi học. Phụ huynh của mình thì cũng thấy được cơ hội phát triển nên rất ủng hộ. Vậy là cuối tháng 5/2021 mình trở thành học viên lớp C0521G1 tại CodeGym Quảng Trị.

Con đường trở thành lập trình viên không hề dễ, nhưng nếu bạn nỗ lực hết mình thì sẽ thấy vô cùng xứng đáng. mình nhờ một chút năng khiếu mà ngay từ những ngày đầu tham gia học, mình đã thấy mình bắt nhịp tốt và rất hợp với ngành lập trình. Nhưng rồi sau 1 thời gian học mình thực sự choáng với lượng kiến thức, càng học càng có nhiều kiến thức mới.

Tuy nhiên với ngành nghề lập trình phải nói là càng học càng nghiện. Mình thích cái cảm giác mày mò làm ra các sản phẩm, hay tìm tòi ra các tính năng mới… 

Sau năm tháng học tại CodeGym, với lượng kiến thức tích lũy được, đến tháng 11 mình bắt đầu với công việc mong ước. Ban đầu vào làm do dự án đang cần bổ sung nhân sự gấp nên sau một tuần mình đã tham gia luôn vào team với nhiều công nghệ mới. Đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức với mình. Nhờ có những kiến thức học được tại CodeGym và sự nỗ lực của bản thân mình đã hoàn thành tốt dự án đầu tiên.

Năm tháng tại CodeGym giúp mình học được rất nhiều thứ từ kiến thức đến kỹ năng làm việc, có một sự trùng hợp là công ty mình hiện tại gần như thời gian làm việc y hệt CodeGym nên mình dễ dàng bắt nhịp. Tại CodeGym mình được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, seminar hàng tuần giúp mình tự tin hơn trong trình bày, tham gia nhiều trò chơi bổ ích.. Điều đặc biệt ở CodeGym là đội ngũ giảng viên, các anh chị hỗ trợ học viên rất nhiệt tình, anh Tâm đã động viên hỗ trợ mình phát triển rất nhiều.

Cảm ơn CodeGym Quảng Trị đã đưa mình đến với ngành lập trình. Đồng hành cùng mình trong những bước đi đầu tiên trên con đường lập trình. Bản thân mình sẽ phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để có thể có thể đi xa và đạt được các mục tiêu của bản thân mình. Chúc cho CodeGym Quảng Trị ngày càng phát triển và giúp đỡ nhiều thanh niên có việc làm.

  • Bạn Hoàng Mạnh Phước
  • Cựu học viên CodeGym Quảng Trị
  • LTV tại Rikkeisoft Đà Nẵng
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM