chuyển nghề lập trình
chuyển nghề lập trình

Chào mọi người tôi là Hồ Viết Hùng, hiện tại là LTV tại công ty Syno Việt Nam. 5 tháng trước tôi còn là 1 chú bộ đội vừa ra quân chưa có định hướng gì cho tương lai.
Tôi cũng như bao đồng đội khác sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ với tổ quốc, phục vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam – niềm tự hào trong những năm tháng tuổi trẻ của tôi. Nhưng rồi sau 2 năm, khi ra quân tôi là 1 chàng thanh niên 21 tuổi với tấm bằng THPT trong tay không biết sẽ định hướng tương lai thế nào. Đứng trước nhiều ngã rẽ của cuộc đời, tôi không biết mình nên: tiếp tục đi học, đi làm công nhân, đi xuất khẩu lao động hay đi học nghề theo chế độ nhà nước hỗ trợ…Tôi thực sự đắn đo suy nghĩ rất nhiều, mông lung không có định hướng.

chuyển nghề lập trình

Và rồi trong 1 ngày cuối cùng của đời lính, tại đơn vị tôi có công ty CodeGym đến tư vấn định hướng nghề nghiệp sau xuất ngũ. Họ giới thiệu về ngành nghề Lập trình viên, một nghề mà trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Lúc đó thì tôi cứ nghe vậy thôi, cũng tự nghĩ: “ Mình hay chơi game có thể nghề này hợp với mình”…

chuyển nghề lập trình
chuyển nghề lập trình

Sau khi xuất ngũ về nhà xả hơi một thời gian, tôi bắt đầu tìm hướng đi tiếp theo cho cuộc đời mình. Trong đầu tôi hiện lên nghề lập trình, vậy là tôi bắt đầu chuỗi ngày tìm hiểu: lập trình là gì, công việc thế nào, tương lai ra sao… vô vàn câu hỏi của tôi về ngành nghề này. Sau khi đọc vài thông tin về nghề lập trình tôi thấy thích và liên hệ với CodeGym để tìm hiểu kỹ hơn.

Tôi được các chị ở đây tư vấn tận tình, rõ ràng về lộ trình học cũng như ngành nghề lập trình. Điểm tôi thấy hay ho ở CodeGym là tôi đi học full-time và khóa học chỉ trong 5 tháng, tôi có thể nhanh chóng đi làm và còn được cam kết việc làm sau khi kết thúc khóa học. Tôi đã mất vài ngày để suy nghĩ, bàn bạc với gia đình và may mắn là được ba mẹ ủng hộ. Tháng 3 năm 2021, tôi đã quyết định theo học khóa học lập trình viên tại CodeGym Quảng Trị, tôi trở thành học viên lớp C0321H1- đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời.

chuyển nghè lập trình
chuyển nghề lập trình

Với một người bắt đầu từ con số 0 như tôi, thì hành trình 5 tháng học là một thách thức vô cùng lớn. Bỡ ngỡ trước những kiến thức mới, khối lượng kiến thức nhiều, mơ hồ, trừu tượng, chưa thích nghi với thời gian học tập… ban đầu tôi gặp không ít khó khăn, có những lần tưởng chừng như bỏ cuộc. Nhưng nhờ sự chỉ bảo, hỗ trợ của thầy Tâm cũng như các anh chị tại CodeGym, tôi đã lấy lại tinh thần và nỗ lực cố gắng từng ngày để có được kết quả như hôm nay.

chuyển nghề lập trình

Nhớ lại có những ngày ngoài 8 tiếng trên lớp về nhà tôi phải học đến 1-2h sáng, vậy mà vui biết mấy khi tìm ra được những cái mới, fixbug thành công,… Những ngày cuối tuần thầy trò tôi cùng nhau học tập, đúng với phương châm luyện code như 

luyện cơ tôi đã học tập đều đặn mỗi ngày trong 5 tháng. Và rồi kết quả sau 5 tháng học tập tại CodeGym, tôi đã trở thành lập trình viên tại Công ty Syno Việt Nam vào tháng 9.2021 – một móc đánh dấu thành công đầu tiên của tôi trên con đường lập trình viên.

 

chuyển nghề lập trình

CodeGym với tôi không chỉ là trung tâm đào tạo lập trình mà còn là ngôi nhà thứ hai của mình. Tại đây tôi học được nhiều hơn là kiến thức lập trình. CodeGym với môi trường đào tạo trẻ trung, năng động, thực sự nghiêm túc trong việc học – “học là tự học”. Đội ngũ đào tạo tại CodeGym thực sự tâm huyết, các anh chị đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chặng đường, đến nay khi tôi đã đi làm vẫn được thầy Tâm hỗ trợ những lúc khó khăn.

chuyển nghề lập trình

Tại CodeGym tôi gặp được các anh em cùng lớp, mỗi người mỗi xuất phát điểm khác nhau nhưng cùng chung một mục đích trở thành lập trình viên, họ cùng đồng hành hỗ trợ tôi rất nhiều.

Ngoài ra thì tại CodeGym, mọi người được tham gia nhiều hoạt động bổ ích cả vui chơi và học tập. Nhớ có lần tôi và các anh em trong lớp tham gia cuộc thi Hackathon do CodeGym tổ chức cùng với các trung tâm khác trên cả nước, nhóm tôi vừa lên ý tưởng, vừa code xuyên đêm trong hai ngày để hoàn thành sản phẩm và may mắn nhóm tôi đã đạt giải “Ý tưởng sáng tạo”.

Cảm ơn CodeGym đã luôn đồng hành cùng tôi trong suốt 5 tháng vừa qua, giúp tôi mở ra một tương lai mới với một ngành nghề ổn định.

Thông tin học viên:

  • Hồ Viết Hùng – C0321H1
  • Năm sinh: 2000
  • Lập trình viên tại Công ty Syno Việt Nam.
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM