Trang chủ » Blog » Gợi ý chọn Laptop cho tân sinh viên khối ngành Kinh tế – Công nghệ thông tin

Gợi ý chọn Laptop cho tân sinh viên khối ngành Kinh tế – Công nghệ thông tin

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:01 | Blog

Khi bước chân vào ngưỡng cửa Đại học, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình ngoại khóa, các câu lạc bộ cũng như phải đóng góp rất nhiều vào bài tập hay dự án nhóm. Những hoạt động này yêu cầu các bạn phải di chuyển liên tục, thực hiện nhiều tác vụ tin học như soạn thảo văn bản, tính toán số liệu, làm thuyết trình hoặc thiết kế. Và laptop dần trở thành công cụ bắt buộc. Vậy nên hãy khắt khe một chút trong quá trình chọn lựa, một chiếc laptop phù hợp với ngành học sẽ giúp bạn tối ưu công việc và thời gian khá nhiều đấy!

Laptop cho sinh viên nhóm ngành Kinh tế

Các tiêu chí lựa chọn:

  • Trọng lượng: Mỏng nhẹ, dễ di chuyển
  • RAM: nên từ 4GB trở lên
  • Chip CPU: Core i3 hoặc i5
  • Màn hình: 13 inch trở lên
  • Ổ cứng SSD: 256 GB trở lên
  • Độ phân giải: Full HD

Một số laptop mà các bạn sinh viên khối ngành kinh doanh, kinh tế, quản trị có thể tham khảo:

Asus VivoBook X515MA

Nhìn chung ngoại hình Laptop Asus VivoBook X515MA với chất liệu nhựa được vát cong các góc cạnh tạo nên cảm giác mạnh mẽ cho người sử dụng, đồng thời giúp tản nhiệt nhanh chóng.

Máy sử dụng chip Intel Celeron sẽ ổn định các tác vụ căn bản với 2 nhân 2 luồng có xung nhịp 1.10 GHz tối đa là 2.8 GHz, ổn định khi chạy công việc như Word, Excel, Powerpoint,…

HP ProBook 430 G8

HP ProBook 430 G8 là dòng laptop nhỏ gọn với vỏ bọc kim loại tạo nên vẻ đẹp sang trọng, có trọng lượng 1.28kg rất thuận lợi cho việc di chuyển và sử dụng, phù hợp cho sinh viên.

Cấu hình chip Intel Core i3 Tiger Lake Gen 11. Card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics tăng khả năng xử lý đồ họa cơ bản trên các ứng dụng 2D như Adobe Illustrator, Photoshop, Adobe Indesign, Sketchup.. 

Lenovo Ideapad 3 15ITL6

Lenovo Ideapad 3 được thiết kế bằng vỏ nhựa, màu sắc hiện đại nhỏ gọn nặng 1.65kg dày 19.9mm nên có thể dễ dàng di chuyển và mang theo.

Máy được trang bị chip Core i3 Tiger Lake 1115G4 với xung nhịp trung bình 3.00 GHz, tối đa 4.1 GHz đáp ứng tốt các yêu cầu về học tập. Card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics tăng khả năng xử lý đồ họa cơ bản trên các ứng dụng 2D như AI, Photoshop, Adobe InDesign, Sketchup. 

RAM 8GB (tích hợp 4GB + 1 khe 4GB) xử lý đa nhiệm và các thao tác không bị giật lag, mượt mà khi chạy các phần mềm Microsoft Office. 

Laptop cho sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin

  • Bộ xử lý: i5, i7, hoặc i9
  • RAM tối thiểu 4 GB
  • Ổ cứng tối thiểu 500 GB
  • CPU tối thiểu Core i5, tốc độ từ 2.5 GHz trở lên
  • Màn hình 15.6 inch trở lên (kích thước màn hình nhỏ sẽ khó cho việc lập trình)

Lenovo Thinkpad T14 – laptop có bàn phím tốt nhất cho coder

Lenovo Thinkpad T14 Lenovo là một trong những dòng sản phẩm dẫn đầu trong phân khúc cao cấp này. Chiếc máy này có thiết kế và hiệu năng của một chiếc Ultrabook bền hàng đầu trên thế giới. Với việc sử dụng các linh kiện tốt nhất, Lenovo Thinkpad T14 nổi bậc nhất với chất lượng bàn phím cực kỳ cao, bền bỉ, lộ trình phím bấm hợp lý giúp các coder thao tác một cách chính xác nhất.

MSI Modern 14 – laptop mỏng nhẹ màn hình đẹp, phù hợp cho dân IT & Multimedia

Nhắc đến MSI, chúng ta thường nghĩ đến một chiếc máy tính xách tay chơi game với cấu hình siêu khủng, thiết kế hầm hố. Tuy nhiên MSI Modern 14 là một trong những minh chứng mà thương hiệu này cho thấy họ cũng không kém cạnh trong việc tạo ra những chiếc laptop mang thiết kế doanh nhân cao cấp.

DELL XPS 9310 – laptop mỏng nhẹ cao cấp, di động

Được trang bị chiếc CPU Tiger Lake thế hệ thứ 11 mới nhất giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ và tốc độ xung nhịp, với công nghệ Intel Evo, Dell XPS 13 9310 luôn sở hữu công suất tối đa giúp người dùng thoải mái chạy các phần mềm code nặng như: Atom, Visual studio, C++, Parallels, Anaconda, VirtualBox, Sublime Text, , PHPdesigner, Eclipse,…. Máy có 3 tùy chọn CPU là i3 1115G4, i5 1135G7 và i7 1165G7 nhưng Intel Evo chỉ hỗ trợ cho 2 phiên bản i5 và i7.

>> Tham khảo: 10 chiếc laptop “ngon, bổ, rẻ” cho CNTT năm 2021

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM