Trang chủ » Blog » TOP 7 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHÙ HỢP CHO HỌC SINH

TOP 7 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHÙ HỢP CHO HỌC SINH

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Hiện nay, đối với lứa tuổi học sinh, hầu hết các bạn đã được tiếp xúc internet và những thiết bị điện tử phổ biến như máy tính, điện thoại, ipad,… Tuy nhiên, nếu muốn xác định theo con đường lập trình lâu dài thì ban đầu các bậc phụ huynh vẫn cần định hướng cho trẻ học một ngôn ngữ lập trình nhất định, để có một nền tảng vững chắc. Sau đây sẽ là một số ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi học sinh mà bạn có thể tham khảo, cùng tìm hiểu với CodeGym nha!

1. Ngôn ngữ lập trình Scratch

Scratch luôn được coi là một ngôn ngữ đơn giản nhất và được nhiều trẻ em, học sinh thích thú. Ngôn ngữ này có đầy đủ hình ảnh và chức năng, các tùy chọn để xây dựng một hình ảnh động hay một câu chuyện tương tác, nghệ thuật hay âm nhạc.

2. Python

Python được thiết kế với các mã nguồn và bố cục trực quan, dễ hiểu cho tư duy của trẻ. Chứa nhiều chức năng phổ biến đã tích hợp, ngôn ngữ này vẫn rất đáng để lựa chọn cho việc học tập của các học sinh.

3. Ngôn ngữ lập trình Alice

Không chỉ hoàn toàn miễn phí, Alice còn có nền tảng trong giáo dục, dựa trên đối tượng nguồn mở và môi trường phát triển tích hợp IDE. Khi áp dụng Alice vào thực hành, trẻ em hoàn toàn có thể tạo ra các trò chơi nhỏ và một số hình ảnh bằng lập trình của máy, mô hình 3D hay hình khối.

4. Ngôn ngữ lập trình Ruby

Với nền tảng nguồn mở, tập trung vào sự đơn giản và hiệu suất cao, nên Ruby khá thích hợp cho trẻ em để phát triển tư duy, nâng cao khả năng sáng tạo.

Ngôn ngữ lập trình Ruby

5. Ngôn ngữ lập trình Blockly

Tương tự như Scratch, ngôn ngữ Blocky được sử dụng trong trình duyệt web. Khi sử dụng ngôn ngữ này, trẻ em sẽ thấy được mã dọc theo cạnh của màn hình khi liên kết các khối lại với nhau.

6. Ngôn ngữ lập trình Coderz

Khi học qua Coderz, trẻ em học qua lập trình của robot ảo để làm nhiệm vụ. Nếu qua thời gian học dài nắm được kiến thức cơ bản thì trẻ bắt đầu làm quen với code Java. CoderZ giúp trẻ làm quen về kỹ thuật và nâng cao được khả năng tư duy.

7. C++

Mặc dù C++ đòi hỏi sự phức tạp, tỉ mỉ hơn các ngôn ngữ khác, đồng thời khiến trẻ dễ nhầm lẫn giữa code C++ với các con số của toán học.

Tuy nhiên, xét trên những khía cạnh khác, vượt qua được những thách thức từ C++ sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới tốt đẹp dành cho các bạn trẻ. Vậy thì tại sao trẻ lại không thử làm quen với ngôn ngữ này ngay từ những ngày đầu.

Tags:

1 Lời bình

  1. Oanh

    tôi muốn tìm hiểu ngôn ngữ lập trình

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM