Trang chủ » Blog » Giới thiệu chung về Reactjs và tài liệu học reactjs

Giới thiệu chung về Reactjs và tài liệu học reactjs

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:04 | Blog

Nói đến lập trình Front-end không thể không nhắc đến Reactjs. Vậy để học Reactjs bạn cần hiểu rõ về những nguyên tắc và các phần cụ thể theo lộ trình học như thế nào? Bài viết dưới đây của CodeGym mang đến những chủ đề bạn cần học tập, cùng với tài liệu học Reactjs. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Tổng quan về Reactjs

Sức ảnh hưởng

Reactjs là là một thư viện Javascript được phát triển bởi “ông lớn” Facebook. Là một mảng kiến thức quan trọng trong lập trình và được đánh giá là kiến thức khá phức tạp. Do vậy nhân lực biết Reactjs được đánh giá cao, nhu cầu tuyển dụng lớn. Rất nhiều ứng dụng quen thuộc hiện nay đang sử dụng Reactjs là Lazada, MyTV, shopee,…Điều này như khẳng định rằng Reactjs là lựa chọn tốt để theo đuổi trong thời điểm hiện tại.

tai-lieu-hoc-reactjs-6

Bản chất Reactjs là thư viện Javascript do vậy nên có thể biết và trình độ cơ bản ngôn ngữ lập trình để học và vận dụng hiệu quả hơn. Bao gồm:

  • HTML và CSS
  • Javascript cơ bản (Object, Arrays, điều kiện.v.v…)
  • Javascript ES6 (arrow function.v.v…)

Ưu điểm của Reactjs

Component độc lập và có thể tái sử dụng. Trong React, giao diện được xây dựng từ việc kết hợp các components. Bạn có thể hiểu đơn giản component là một hàm, nó nhận giá trị bạn truyền vào và trả về một số đầu ra.

React giúp front-end javascript dễ sử dụng hơn, tốc độ nhanh hơn bằng cách sử dụng Virtual DOM. Sử dụng một thuật toán thông minh để tạo lại các thành phần khác biệt giữa cây mới và cây cũ. Bởi vì cả hai cây HTML cũ và mới đều được lưu trong bộ nhớ, quá trình xử lý này diễn siêu nhanh.

Dễ dàng làm việc nhóm vì việc chia các task, chia màn hình ứng dụng đơn giản. Mỗi người sẽ được đảm nhiệm làm một thành phần. Khi các thành phần này hoàn thiện và kết nối hoàn chỉnh. Không xảy ra những sai sót hoặc nếu sai sẽ biết tách nhỏ từng giai đoạn để dễ khắc phục.

Reactjs được đảm bảo bởi Facebook. Từ nguồn gốc, cộng đồng, tài liệu của Facebook, bạn hoàn toàn có yên tâm gửi gắm dự án của mình cho Reactjs được thực hiện chất lượng nhất.

Nhu cầu tuyển dụng cao ở thời điểm hiện tại. Khi cần tuyển một front-end developer nhà tuyển dụng đều yêu cầu phải biết Reactjs. Vì vậy, việc thành thạo Reactjs là một điểm sáng trong CV của bạn, cơ hội việc làm sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

tai-lieu-hoc-reactjs-5-1

>> Xem thêm: Tự viết hiển thị Helloworld đầu tiên bằng ReactJS

Các cách cài đặt Reactjs

Bạn cần phải thiết lập môi trường phát triển trước khi có thể làm việc giống như mọi công nghệ web khác với Reactjs trong đó có hai cách là:

  • Nhúng ngay thư viện React trong HTML
  • Sử dụng công cụ create-react-app

Kiến thức Reactjs cơ bản nhất

  • React Component
  • Functional component
  • Class component

>> Xem thêm: ReactJs – Tìm hiểu về Component API

Một số kiến thức quan trọng cần học trong ReactJS

  • Kiến trúc component
  • State: giữ biến đồng bộ, một biến state thì thay đổi sẽ được phản ánh ngay lập tức ở tất cả những nơi mà biến cụ thể được sử dụng
  • Props: Props (đối số) được chuyển vào thẻ HTML làm đối số đầu vào
  • Functional Components, Class Components
  • Tạo kiểu (CSS) trong ReactJS
  • Tìm hiểu cách kết nối với các API với ứng dụng ReactJS

Tài liệu về ReactJS

>>DOWNLOAD NGAY

Tương lai của ReactJS

Đội ngũ phát triển ReactJS vẫn đang cố gắng cam kết nâng cao tính hiệu quả của ReactJS và chứng tỏ được sự phát triển nhanh chóng của react và vượt qua cả framework khác. Trong tương lai ReactJS được kỳ vọng sẽ cải thiện được việc xử lý các lỗi trong component mà chúng có thể làm hỏng state của component và cũng gây ra các lỗi trong quá trình render. Đặc biệt cải thiện và có thêm những loại render mới hữu ích. Với các chức năng như add thêm những đoạn cú pháp mới và độc đáo hơn nhiều. Điều này sẽ giúp ReactJS được sử dụng nhiều trong quá trình làm việc của lập trình viên.

tai-lieu-hoc-reactjs-4

Tổng kết

CodeGym hy vọng rằng bằng những định hướng về kiến thức và tài liệu học ReactJS được đảm bảo về kiến thức sẽ giúp cho việc học lập trình của bjan trở nên hiệu quả hơn. Cần nhất là tinh thần học hỏi của bạn và phương pháp học đúng đắn sẽ tận dụng được tối đa những tài nguyên, tài liệu trên mạng Internet. Bạn nên vừa học kiến thức vừa thực hành. Tự code và không nên sao chép code nguồn. Điều này khiến bạn lười Code và nếu có lỗi sẽ rất khó phát hiện và sửa chúng. CodeGym chúc bạn học hiệu quả với tài liệu học ReactJS nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM