Trang chủ » Blog » Lập trình game là gì? Bộ tài liệu lập trình Game

Lập trình game là gì? Bộ tài liệu lập trình Game

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Có thể khi nhắc đến lập trình Game, bạn sẽ cảm thấy lĩnh vực này thật là cao siêu, xa vời. Sự thật không như bạn nghĩ, cho dù bạn ở cấp độ nào đi chăng nữa, bạn hoàn toàn có thể trở thành Game Developer. Nghe có vẻ hơi mơ hồ đúng không nào? Đúng như những điều tôi chia sẻ với các bạn tại bài viết này. Sẽ khá bất ngờ khi bạn nhận ra mình hoàn toàn có khả năng tạo nên những thứ mà trước đó chưa từng suy nghĩ tới! Dưới đây là chia sẻ của tôi về tài liệu lập trình game, cũng như một số lưu ý nhỏ khi học lập trình. Cùng theo dõi nhé!

Lập trình Game là gì?

bo-tai-lieu-lap-trinh-game-khong-the-thieu-cho-dan-lap-trinh-8

Trước khi bắt đầu bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần hiểu rõ về nó. Vậy lập trình game là gì?

Hiểu một cách đơn giản là sử dụng những mã code, sau đó làm mọi cách để tạo ra một chương trình hoạt động. Game đòi hỏi có sự tương tác qua lại giữa người chơi và công cụ. Chẳng hạn như laptop, PC, Mobile,…

Tham khảo: Bộ tài liệu lập trình game bằng java

Phân loại Game

Dựa vào đặc điểm, người ta chia Game thành nhiều thể loại khác nhau:

  • Game mô phỏng: điển hình như lái xe, tàu lượng,… với đặc trưng mô phỏng thực tế. Với game này giúp người chơi rèn luyện kỹ năng phân tích, dự đoán. Nổi bật với đồ họa hấp dẫn, game mô phỏng luôn giữ chân được người chơi. Đồng thời, chơi game này đòi hỏi trong một thời gian dài, được đầu tư mạnh mẽ.
  • Game Casual: nhắc đến trò chơi cho mọi lứa tuổi thì Game Casual chắc chắn không thể bỏ qua. Với mục đích “vui là chính”, giúp hỗ trợ thư giãn, hay rèn luyện phản xạ. Các game này thường sẽ giữ chân người chơi bằng cách tích điểm, phần thưởng hấp dẫn,…
  • Trò chơi mạng xã hội: đúng như tên gọi của nó, trò chơi trực tuyến này sẽ kết hợp chặt chẽ hoạt động trên thế giới ảo. Một trong số đó không thể nhắc đến Đảo Rồng, Happy Farm,…
  • Game tương tác ảo: điển hình Pokemon Go là game đình đám trong những năm 2016. Với những đối tượng ảo trong đời sống thực tạo ra những trải nghiệm vô dùng độc đáo.

Học lập trình game có khó không?

bo-tai-lieu-lap-trinh-game-khong-the-thieu-cho-dan-lap-trinh-8

Lập trình Game đang ngày càng phổ biến cũng như có tầm ảnh hưởng lớn. Vậy học lập trình Game khó hay dễ? Học mất bao lâu?… Tất tần tật câu hỏi sẽ được giải đáp ngay dưới đây. Đừng bỏ qua nhé!

Lập trình viên sẽ phải làm những công việc để biến ý tưởng thành hiện thực. Chính vì thế, một người muốn lập trình game cần thành thạo một, hoặc một số ngôn ngữ lập trình. Chỉ có như vậy, bạn mới xây dựng những thứ như mong muốn. Chính vì thế, điều bạn cần làm ngay bây giờ chính là tìm hiểu một ngôn ngữ cho mình. Tôi sẽ gợi ý cho bạn những khóa học lập trình cơ bản, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY. Có vẻ khó tin nhưng, một khóa học lập trình chỉ trong 5 tháng, đào tạo bạn từ con số 0 trở thành lập trình viên full-stack. Tìm hiêu rngay nhé!

Tham khảo:LẬP TRÌNH GAME NÊN HỌC NGÔN NGỮ NÀO?

Ngoài ra, một tư duy sáng tạo là điều cần thiết đối với bất kì Game Developer nào. Việc tạo ra ấn tượng, sự mới mẻ và thu hút cho game đòi hỏi những ý tưởng nhất định. Không những thế, bạn cần có một sự am hiểu nhất định về Game. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng đúng không nào?

Tài liệu lập trình Game cơ bản đến nâng cao

bo-tai-lieu-lap-trinh-game-khong-the-thieu-cho-dan-lap-trinh-8

Có rất nhiều tài liệu học lập trình game được thể hiện qua nhiều hình thức: sách, slide, video, hay chính các game… Dưới đây là một tài liệu dành cho những người mới học, bao gồm những kiến thức căn bản về Mobile Game. Nội dung căn bản, hướng dẫn bạn cài đặt, sử dụng những công cụ… Đây chắc chắn sẽ là cẩm nang hoàn hảo cho những ai mới chập chững bước chân vào lập trình Game.

>> DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU LẬP TRÌNH GAME 

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ của tôi giúp bạn dễ dàng hơn trong học lập trình Game. Hy vọng sẽ mang đến những giá trị bổ ích cho bạn. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ và theo dõi CodeGym để nhận thêm nhiều tài liệu nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM