Trang chủ » Blog » 10 ngôi trường cấp ba được mệnh danh “trường nhà người ta”

10 ngôi trường cấp ba được mệnh danh “trường nhà người ta”

bởi CodeGym | 29/11/2023 09:22 | Blog

Với mỗi học sinh thì cấp ba được xem là quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp nhất. Được học tập trong một ngôi trường danh tiếng là điều mà bất cứ ai mong muốn. Dưới đây là top 10 trường cấp ba được mệnh danh là “trường nhà người ta” với những thành tích khủng. Cùng theo dõi ngay nhé!

THTP chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội)

Thành lập từ năm 1985, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là một trong những ngôi trường “mơ ước” của nhiều bạn học sinh. Ngôi trường còn được coi là biểu tượng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam – Amsterdam. Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, học sinh “chuyên Ams” luôn tự hào với 95% học sinh đỗ đại học với nhiều thủ khoa, á khoa:

  • Hơn 80 em được tham gia thi học sinh giỏi quốc tế đạt 77 huy chương Vàng, Bạc và Đồng.
  • Hơn 1000 giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
  • Hơn 3500 giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố

trường cấp 3

Những cựu học sinh tiêu biểu của trường chuyên cấp 3 THPT chuyên Amsterdam phải kể đến Phan Phương Đạt – Giám đốc Công ty phần mềm FPT; Hồ Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Chi nhánh công ty ORACLE khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam….

Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội

THPT Chu Văn An (Hà Nội)

Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là trường Bưởi) được thành lập năm 1908 bởi chính quyền Pháp. Hơn một thế kỷ qua, trường là nơi nuôi dưỡng rất nhiều các cá nhân, danh nhân ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ thế hệ trước như Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Cơ Thạch, Hoàng Đạo Thúy, Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Đình Thi, Ngụy Như Kon Tum, Tôn Thất Tùng, Đặng Thùy Trâm,…

Đã có rất nhiều cựu học sinh của trường chuyên THPT Chu Văn An giữ vai trò quan trọng trong các cơ quan bộ ngành của nhà nước. Điển hình là ông Nguyễn Chí Dũng – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Nguyễn Phương Nga  – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT. Và nhiều ông/bà khác đang có vai trò quan trọng tại các cơ quan và doanh nghiệp khác.

Đặc biệt, THPT Chu Văn An cũng là một trong những trường cấp ba “to và đẹp” nhất cả nước. Nằm cạnh hồ tây với vô vàn “góc sống ảo” cho các bạn học sinh.

trường cấp ba

Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – ĐH KHTN (ĐH Quốc gia Hà Nội)

THPT chuyên Khoa học tự nhiên là khối đào tạo trung học của trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội. Vào năm 1965, với khóa chuyên toán đầu tiên được tổ chức. Sau đó là các môn chuyên sau lần lượt được tổ chức giảng dạy là vật lý, tin học, hóa học, sinh học. Đến tháng 6 năm 2010, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Là một trong những trường THPT “danh giá” hàng đầu, trong nhiều năm qua, thầy và trò của trường đãnh giành được rất nhiều thành tích, đưa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đến năm 2021, 238 huy chương các loại tại đấu trường khu vực và quốc tế đã thuộc về các bạn học sinh của trường. Trong đó có 198 huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế với 58 huy chương Vàng, 72 huy chương Bạc và 68 huy chương Đồng.

Đồng thời, nhiều cựu học sinh của THPT chuyên KHTN là những nhân vật có đóng góp cựu kỳ lớn cho nền giáo dục. Như GS. Đàm Thanh Sơn,  GS. Ngô Bảo Châu…

Địa chỉ: 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa)

Trường THPT chuyên Lam Sơn nằm ở thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đã có rất nhiều thí sinh của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” đến từ ngôi trường này. Cùng với đó, Lam Sơn trong những năm qua đã “giành” về 41 huy chương Olympic Quốc tế với 10 HCV, 16 HCB, 15 HCĐ. Các cuộc thi phạm vi khu vực, chuyên Lam Sơn cũng đạt được 13 huy chương.

Cựu học sinh của chuyên Lam Sơn có nhiều nhân vật thành đạt, đang làm việc và giữ nhiều vị trí quan trọng tại các bộ, ban, ngành. Nổi bật là Nguyễn Dy Niên – Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chính phủ nước CHXHCN Việt Nam,…

Địa chỉ: 89 Hàn Thuyên , Phường Ba Đình, TP Thanh Hóa

Trường THPT chuyên Đại học sư phạm Hà Nội

Tiền thân là khối THPT chuyên Toán – Tin của trường ĐH Sư phạm Hà Nội, THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập năm 1966. Dưới dự quản lý trực tiếp cảu Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các khồi chuyên nổi bật của trường là toán học, vật lý, tiếng Anh.

Hàng năm, “chuyên Sư phạm” luôn nằm trong top những trường cấp ba có điểm trung bình thi đại học cao nhất toàn quốc. Cựu học sinh của chuyên Sư phạm có nhiều người đã và đang là những cán bộ cho Toán học và ngành khác. Như Đoàn Xuân Hưng – Đại sứ, Thứ trưởng Ngoại giao , Hồ Tú Bảo – Giáo sư Trí tuệ nhân tạo, Nguyễn Đình Công – Viện phó Viện Hàn lâm Khoa học,…

Địa chỉ: 136 Xuân Thuỷ – Cầu Giấy – Hà Nội.

Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Huế)

trường cấp ba

Được thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 1896. Đến nay, với hơn 120 năm lịch sử đến Quốc Học đã là nơi đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Hiện nay, trường được chính phủ Việt Nam lựa chọn để xây dựng thành một trong ba trường phổ thông trung học chất lượng cao của Việt Nam

THPT Chuyên Quốc Học Huế là nơi nhiều nhà lãnh đạo của Đảng và nhà nước, nhiều nhà khoa học, văn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam từng học tập. Điển hình như Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà thơ Tố Hữu, nhà thơ Huy Cận, Xuân Diệu, Đặng Thai Mai, Đặng Văn Ngữ… Đặc biệt đây là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành thời gian học tập.

Địa chỉ: Số 12 đường Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Trường chuyên cấp ba Phan Bội Châu (Nghệ An)

Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu (Trường Phan Hà Thanh) có tiền thân là lớp chuyên toán của Nghệ An. Trường được thành lập chính thức vào năm 1974. Thời kỳ đầu, trường chỉ có hai lớp chuyên Toán và Văn. Niên khóa đầu tiên, trường có gần 40 giáo viên với hơn 100 học sinh do thầy Đinh Văn Thông làm hiệu trường. Sau một vài năm, trường thêm các lớp chuyên Lý, Hóa, Tin, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Nga.

Qua các giai đoạn phát triển, thầy và trò của chuyên Phan Bội Châu ngày càng nâng cao thành tích thi đua. Những cựu học sinh đã mang về vinh dự cho trường phải kể đến như: Trần Thế Trung – Quán quân trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019; Hoàng Phan Hữu Đức – Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019; Hoàng Thị Thái Bảo, học sinh chuyên Văn, thủ khoa khối C00 kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Đội ngũ giáo viên của trường có 48 thạc sĩ và một số đang tiếp tục hoàn thiện những bậc học cao hơn.

Địa chỉ: 119 Lê Hồng Phong – Thành Phố Vinh – Tỉnh Nghệ An

THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là khối phổ thông trung học của trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội, được thành lập năm 1969. Hơn 50 năm qua, trường cấp ba “chuyên Ngữ” đã đào tạo ra hàng nghìn học sinh các khối ngoại ngữ như: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật. Từ năm 2008, học sinh của trường này đã được học thêm ngoại ngữ 2 theo nguyện vọng.

trường cấp ba

Tại các cuộc thi ngoại ngữ quốc tế, học sinh chuyên Ngoại ngữ đã đem về nhiều huy chương  trong đó có 5 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng Olympic tiếng Nga Quốc tế. Giải Nhì đồng đội và giải Nhì, Ba cá nhân tại vòng chung kết cuộc thi Quốc tế Nhịp cầu Hán ngữ năm 2008, giải – Nhì toàn đoàn tại vòng Chung kết cuộc thi Quốc tế Nhịp cầu Hán ngữ năm 2009. 521 giải Học sinh giỏi Quốc gia sau 25 năm dự thi (1989 – 2014). Nhiều lượt học sinh giành danh hiệu Thủ khoa toàn quốc trong kì thi tốt nghiệp THPT và Thủ khoa trong kì thi tuyển sinh đại học.

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ)

Trường THPT chuyên Hùng Vương – Phú Thọ được thành lập năm 1986. Là một trong những trường cấp ba top đầu cả nước về chất lượng giảng dạy, giáo viên và học sinh của trường đã đạt nhiều thành tích cao, với những gaiir thưởng trong và ngoài nước.

Huy chương đồng Hóa học quốc tế lần thứ 47 (năm 2015) của bạn Nguyễn Thuý Hằng. Là trường trung học phổ thông duy nhất trong cả nước tổ chức thành công cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh phổ thông. Nhà trường đã đón các nhân vật lãnh đạo Đảng Cộng sản và chính phủ Việt Nam về thăm, nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân…

THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM)

Chuyên Lê Hồng Phong là ngồi trường cấp ba mang kiến trúc cổ điển kiểu Pháp với hơn 90 năm thành lập, đây là một trong những trường có bề dày lịch sử, lâu đời nhất tại TP.HCM.

Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh – thanh niên yêu nước đã đứng lên cho cách mạng chống Pháp, chống Mỹ . Bằng cách bãi khóa, đình công, biểu tình. Ngày 09/01 đã đi vào lịch sử dân tộc khi được chọn là ngày Truyền thống học sinh, sinh viên toàn quốc. Nhờ anh Trần Văn Ơn đã anh dũng ngã xuống trong cuộc xuống đường chống Pháp.

Ngoài 10 ngôi trường được mệnh danh “trường nhà người ta” kể trên, toàn quốc còn có rất nhiều trường THPT có thành tích nổi bật như trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), THPT chuyên Lương Thế Vinh (Hà Nội), THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), THPT chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh), THPT chuyên Thái Bình (Thái Bình)…

Tham khảo Học phí và chỉ tiêu đại học ngành CNTT 

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM