Trang chủ » Blog » [PDF] DOWNLOAD tài liệu lập trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

[PDF] DOWNLOAD tài liệu lập trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

bởi CodeGym | 18/03/2024 17:44 | Blog

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế nhu cầu học ngôn ngữ này ngày càng lớn. Tìm kiếm tài liệu lập trình Java trên Internet không khó nhưng để có những tài liệu chất lượng thì bạn cần phải biết chọn lọc. Dưới đây là 4 tài liệu Java cơ bản bằng tiếng Việt, bạn có thể tham khảo nhé!

>> Xem ngay Tài liệu Java Core giúp bạn “Nâng Cấp” kỹ năng lập trình

1. JavaCore

tai-lieu-lap-trinh-java-4

Sách JavaCore được UDS cung cấp hoàn toàn bằng tiếng Việt với 10 chương cụ thể. Được trình bày một cách cụ thể, rõ ràng giúp người mới bắt đầu có thể dễ dàng bắt kịp. Dưới đây là nội dung về tài liệu JavaCore bạn có thể tham khảo:

  • Chương 1: Lập trình hướng đối tượng
  • Chương 2: Nhập môn Java
  • Chương 3: Nền tảng của ngôn ngữ Java
  • Chương 4: Các gói và giao diện
  • Chương 5: AWT
  • Chương 6: Applets
  • Chương 7: Xử lý ngoại lệ
  • Chương 8: Đa luồng
  • Chương 9: Luồng I/O
  • Chương 10: Thực thi bảo mật

JavaCore mang đến những khái niệm và ví dụ lồng ghép giúp người học có thể hình thành được tư duy lập trình. Tìm hiểu đến chương 3 bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra chương trình Java đầu tiên. Đến hết chương 10, bạn có thể làm chữ ký điện tử hay những ứng dụng web mà bạn chưa từng nghĩ tới.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU JAVA CORE

2. Java cơ bản

Có lẽ đây là một cuốn tài liệu tôi tâm đắc nhất. Kiến thức có trong tài liệu lập trình Java cơ bản được tổng hợp đầy đủ với 6 chương. Trong đó chia làm những mục nhỏ, giải thích rõ ràng các khái niệm hay những ứng dụng cụ thể. Tài liệu này được xuất bản lần đầu nên có thể còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên đội ngũ tác giả đang không ngừng tối ưu để có bản hoàn chỉnh hơn.

tai-lieu-lap-trinh-java-1

Nội dung trong 6 chương chủ yếu về những kiến thức căn bản. Mục đích giúp người đọc dễ hiểu, có thể tiết kiệm được tối đa thời gian vừa học vừa nghiên cứu. Sau khi tìm hiểu hết 6 chương, bạn có khả năng thực hiện thành thạo các thao tác trên cơ sở dữ liệu.

>> DOWNLOAD GIÁO TRÌNH JAVA CƠ BẢN

3. Slide lập trình Java – Phạm Quang Dũng

tai-lieu-lap-trinh-java-4

Slide lập trình được gói gọn trong 5 mục lớn:

  • Mục đích khóa học
  • Tổ chức của khóa học
  • Tài liệu tham khảo
  • Phần mềm cần thiết
  • Môi trường làm việc

Mở đầu với mục đích của khóa học như cách tạo, biên dịch, chạy chương trình Java. Đây như một lời cam kết giá trị của tài liệu hỗ trợ viết các chương trình đơn giản, hay hình thành nền tảng Java vững chắc. Các mục tiếp trình bày rõ ràng về các phần mềm hay tài liệu tham khảo khi học tập. Những từ vựng chuyên ngành được giải thích một cách cụ thể, dễ hiểu. Với 459 Slide nghe có vẻ khá “ngại” tìm hiểu. Nếu bạn muốn có cơ hội trở thành lập trình viên Fullstack thì đừng nên bỏ lỡ nhé!

>> DOWNLOAD SLIDE LẬP TRÌNH JAVA – PHẠM QUANG DŨNG

4. Think Java – Có suy nghĩ như nhà khoa học máy tính

tai-lieu-lap-trinh-java-7

Think Java là tài liệu được trình bày ngắn gọn cho người mới học. Cuốn sách này hoàn toàn miễn phí với những khái niệm cơ bản hoàn toàn dễ hiểu giúp hình thành tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề cần thiết trong lập trình. Những kiến thức này sẽ là nền tảng vững chắc để phát triển và tích lũy kinh nghiệm trong quá trình thực hành. Tài liệu khá ngắn so với những cuốn hàn lâm dày cả nghìn trang. Tuy nhiên sách dạy những kiến thức rất cần thiết ngay cả khi bạn đã biết một số kiến thức căn bản.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU THINK JAVA

5. Bạn có khả năng làm chủ Java trong vòng 6 tháng?

Lập trình viên là một điều rất xa vời và khó theo đuổi? Sự thật nếu bạn có phương pháp học tập đúng đắn thì không khó như bạn tưởng tượng đâu nhé! Dưới đây là gợi ý khóa học lập trình Java tại CodeGym bạn có thể tham khảo. Khóa học được thiết kế với chương trình bắt đầu từ con số 0, cho người không biết gì với những trải nghiệm từ dễ đến khó. Cho dù bạn đang đi học, đi làm hay đơn thuần có đam mê với lập trình thì đây sẽ là gợi ý đúng đắn cho bạn.

tai-lieu-lap-trinh-java-5

Đặc biệt hơn, mô hình Coding Bootcamp được áp dụng hiệu quả. Học viên khi học tập tại CodeGym sẽ được làm quen với những dự án thực chiến. Chương trình đào tạo cho học viên được thực hành với sự tập trung cao độ cùng môi trường luyện tập chuyên sâu. Học viên học tập tại CodeGym sẽ được trải nghiệm chuyên nghiệp, có thể tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như tiền bạc.

>> Mô hình Coding Bootcamp – Mô hình đào tạo hiện đại

Đồng thời, sau khi tham gia khóa học, học viên sẽ được cam kết 100% có việc làm ngay. Trong vòng 45 ngày kể từ ngày tốt nghiệp chưa tìm được việc làm sẽ được hoàn tiền 100% được cam kết bằng hợp đồng. Nếu bạn là người không có nhiều thời gian, mong muốn tìm một khóa học lập trình Java uy tín thì đừng nên bỏ qua nhé!

Ngoài ra, nếu như bạn đang là sinh viên CNTT, cần định hướng thêm về lộ trình phát triển, phương pháp học tập hiệu quả thì có thể tham gia phiên Tư vấn, định hướng 1-1 cùng đội ngũ Chuyên gia tại CodeGym. Phiên tư vấn online và hoàn toàn miễn phí. >>XEM THÊM TẠI ĐÂY<<

6. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của tôi về 4 tài liệu lập trình Java Tiếng Việt bạn đọc có thể tham khảo. Mong rằng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Đừng quên theo dõi CodeGym để nhận nhiều thông tin và tài liệu hơn nữa nhé!

Tham khảo: Khóa học Java tại CodeGym Xem thêm các video về lập trình Java tại:

[Java tutorial] Bài 1.1: Cú pháp ngôn ngữ Java cơ bản (Java Basic Syntax) | CodeGym

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM