Trang chủ » Blog » Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Với sự phát triển của công nghệ, những công việc freelance được ra đời trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ kinh doanh, tài chính, marketing, du lịch… đến ngành mang đậm chất kỹ thuật như công nghệ thông tin. Làm việc chủ yếu trên máy tính, công việc của lập trình viên khá linh hoạt về địa điểm. Bạn có thể lựa chọn tới doanh nghiệp làm việc trực tiếp, hoặc làm việc như một freelancer. Cùng điểm mặt những công việc lập trình viên làm việc tại nhà tại bài viết dưới đây nhé!

1. Nhận các dự án lập trình di động

Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

Nhận làm thêm các dự án lập trình di động tại nhà

Công việc lập trình di động hiện nay rất phổ biến. Bạn có thể tự nhận những dự án lập trình mobile về để làm. Lúc mới bắt đầu với công việc, bạn nên nhận những dự án nhỏ. Sau một khoảng thời gian xây dựng được team, có thể nhận những hợp đồng lớn hơn. Những dự án thường sẽ xoay quanh các tiện ích, tính năng của chiếc điện thoại, ví dụ như: ứng dụng chụp hình, ứng dụng chỉnh sửa ảnh,…

Lập trình di động là công việc việc mang tính độc lập và chuyên môn hóa cao. Bằng kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc ở mức khá, bạn có thể hoàn thành được dự án đó. Nhận dự án làm tại nhà sẽ giúp bạn học thêm được cách quản lý thời gian và duy trì động lực làm việc.

2. Làm Youtuber/Streamer dạy lập trình

Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

Trở thành 1 streamer hoặc Youtober dạy về lập trình tại nhà

Trogn thời đại “thế giới phẳng”, thì dạy và học lập trình trên youtube cũng trở nên khá phổ biến. Youtuber trong ngành lập trình là những người chia sẻ và hướng dẫn các vấn đề về xoay quanh công nghệ thông tin, lập trình. Tất nhiên bạn phải là người kinh nghiệm, chuyên môn vững trong lĩnh vực này.

Bạn có thể sử dụng các nền tảng social để tiến hành livetreams dạy & chia sẻ kinh nghiệm. Công việc này sẽ giúp cho bạn có một lượng khách hàng ổn định từ Internet. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ những video up lên youtube. Tuy nhiên, bạn cũng cần có thời gian để xây dựng thương hiệu và lượng người theo dõi đủ lớn trên kênh youtube của mình.

4. Thiết kế và chỉnh sửa website

Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

Nghề lập trình & phát triển website

Được đánh giá là ngành cực hot và dễ kiếm tiền nhất trong số các công việc IT tại nhà. Nhu cầu về 1 website trong thị trường hiện nay là vô cùng lớn. Chính vì vậy, bạn cần trang bị cho mình ngay những kiến thức cơ bản về các ngôn ngữ lập trình website cần thiết.

Một điều khá khó nhằn trong ngành này đó là kiến thức lập trình. Những bạn newbie khi muốn làm công việc này cần phải có những kỹ năng nhất định. Kỹ năng đó là kiến thức bài bản, chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình web.

Ngoài những kỹ năng trên, một lập trình viên website đôi khi cần phải có thêm những kỹ năng phụ bổ trợ như: hiệu chỉnh photoshop, kỹ năng Adobe Illustrator, Flash,… Đây là những trợ thủ cực kỳ đắc lực cho một Web Designer.

5. Nhận các dự án lập trình website

Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

Nhận thêm các dự án lập trình website làm tại nhà

Nhận các dự án xây dựng website cũng là một công việc freelance phổ biến hiện nay. Khi tiếp nhận một dự án lập trình web, bạn sẽ phải giải quyết  rất nhiều vấn đề. Các dự án website thường sẽ có một khối lượng công việc lớn, tùy vào “độ to” của dự án mà bạn nhận. Nếu là một trang web đơn giản, bạn có thể làm nó một mình. Nếu muốn nhận dự án lớn và phức tạp, hãy xây dựng một team để cùng nhau thực hiện nhé!

Bạn cũng có thể tự tạo ra các website riêng cho mình và up những dự án của bạn để “làm thương hiệu”. Hoặc xây dựng các trang web để bán hàng, kinh doanh.

5. Dạy thêm tại các trung tâm đào tạo lập trình

Top 5 công việc cho lập trình viên làm việc tại nhà hot nhất

Đi dạy thêm ở các trung tâm giảng dạy lập trình viên

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm dạy lập trình trên toán quốc. Để đi dạy tại các đơn vị này, đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn và khả năng truyền đạt tốt. Thêm vào đó, điều kiện đăng ký dạy thêm ở một số trung tâm đào tạo lập trình yêu cầu bạn cần có chứng chỉ về chuyên môn. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng trung tâm thì điều kiện đăng ký dạy sẽ khác nhau. Việc đi dạy ở trung tâm khá linh động về thời gian, bạn có thể dạy online hoặc offline.

ĐỌC THÊM: Agile Developer có nghĩa là thế nào?

Tổng kết

Như vậy CodeGym đã chia sẻ cho bạn top 5 công việc cho một lập trình viên làm việc tại nhà. Trên đây là những công việc có nhu cầu khá lớn trong ngành CNTT Bạn có thể vẫn đi làm công việc chính tại doanh nghiệp và làm thêm các job ngoài. Vừa nâng cao tay nghề, vừa tăng mức thu nhập.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM