Trang chủ » Blog » Quản lý công nghệ thông tin là gì? – Cơ hội nghề nghiệp 2023

Quản lý công nghệ thông tin là gì? – Cơ hội nghề nghiệp 2023

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Quản lý công nghệ thông tin được hiểu đơn giản là công việc của trưởng phòng CNTT tại doanh nghiệp. Giữ vai trò quản lý, vận hành hoạt động của các nhân viên trong phòng. Bao gồm chuẩn bị nguồn lực, xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, triển khai… để phát triển mảng công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về các công việc và yêu cầu của quản lý công nghệ thông tin là gì, hãy cùng đọc bài viết dưới đây của CodeGym. Đồng thời cũng sẽ mang đến góc nhìn về tiềm năng, cơ hội nghề nghiệp của ngành CNTT cho các bạn trẻ tham khảo.

Quản lý công nghệ thông tin là gì và tầm quan trọng

quan-ly-cong-nghe-thong-tin-la-gi-8-1

Quản lý công nghệ thông tin (CNTT) hay IT Managment là vị trí vô cùng quan trọng. Tại nhiều công ty xem CNTT là hoạt động chiến lược chủ yếu. Từ đó mang đến những lợi ích về mặt trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của sản phẩm. Tăng doanh thu và mở rộng uy tín thương hiệu trên thị trường. Người làm quản lý công nghệ thông tin không phải là người giỏi nhất về công nghệ thông tin. Nhưng là người hiểu biết về ngành CNTT ở nhiều khía cạnh khác nhau. Biết sử dụng con người, nguồn lực và vận hành chúng một cách khoa học nhất.

Mục đích của quản lý công nghệ thông tin tại doanh nghiệp

quan-ly-cong-nghe-thong-tin-la-gi-1

  • Sử dụng hợp lý các tài nguyên CNTT bao gồm quản trị nhân sự CNTT, lên kế hoạch, chiến lược CNTT trong ngắn hạn và dài hạn.
  • Giảm thiểu rủi ro liên quan đến CNTT như rủi ro về sai sót số liệu. Quản lý quyền hạn người dùng dữ liệu, mất mát/ phá hoại dữ liệu và nhiều rủi ro khác.
  • Tăng hiệu quả cho chiến lược kinh doanh dựa trên các quy trình. Kiểm soát, báo cáo, hạch toán, lưu trữ số liệu, báo cáo tài chính.
  • Tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp là phát triển các chức năng cần thiết về việc lưu trữ dữ liệu dưới nhiều định dạng khác nhau. Phục vụ phân tích và thống kê dữ liệu khách hàng tiềm năng.
  • Giám sát hiệu quả các dự án phát triển CNTT bằng cách và theo dõi tiến độ và chất lượng dự án CNTT.
  • Hiện thực hóa các ý tưởng và chiến lược kinh doanh thành chiến lược CNTT. Cần được giám sát và đảm bảo tiến độ để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh

Tiềm năng nghề nghiệp trong ngành CNTT

Ngành công nghệ thông tin hiện nay cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở. Đó là các nghề hot như lập trình viên, kỹ sư phần mềm, kỹ sư công nghệ, phát triển web, phát triển ứng dụng di động,… Ngành công nghệ thông tin rất rộng và đa dạng nghề để bạn lựa chọn. Nếu muốn đạt đến vị trí quản lý công nghệ thông tin bạn cần có nhiều thời gian để học hỏi và đi lên từ những vị trí nhỏ nhất. Học hỏi để trải nghiệm và dày dặn kỹ năng hơn mỗi ngày. Đồng thời biết nắm bắt cơ hội sẽ giúp bạn nhanh chóng thăng tiến và phát triển hơn.

quan-ly-cong-nghe-thong-tin-la-gi-3

>> Xem thêm: Ngành CNTT tiếp tục “hot” tại Việt Nam trong 10 năm tới?

Nhiều bạn trẻ đang lựa chọn nghề Lập trình để phát triển bản thân. Bởi vì lập trình viên đang có xu hướng được trọng dụng và nhận được mức đãi ngộ cao tại các doanh nghiệp. Đồng thời, lập trình cũng là ngành đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong những năm gần đây và cả thời gian tới. Ngoài các trường đại học giảng dạy, hiện nay có CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, cũng là một đơn vị uy tín trong “làng lập trình”.

CodeGym có gì?

CodeGym mang đến khoá học lập trình tiết kiệm thời gian và chi phí cho học viên. Áp dụng mô hình Coding Bootcamp học viên phải dồn toàn bộ thời gian, tập trung kiến thức và nỗ lực hết sức để đạt hiệu quả công việc, nâng cao năng lực và tốc độ làm việc trong thời gian 6 tháng.

quan-ly-cong-nghe-thong-tin-la-gi-3-1

>> Xem thêm: Liệu sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không?

Thay vì bỏ thời gian 4 – 5 năm học tại trường đại học thì CodeGym là lựa chọn để bạn thay đổi tương lai nghề nghiệp nhanh và chính xác nhất. Minh chứng là mỗi năm có nhiều thế hệ học viên được đào tạo và hoàn thành khóa học tại đây. Học viên có việc làm với mức lương ổn định và doanh nghiệp phù hợp chính minh chứng cho chất lượng đào tạo tại CodeGym.

Tổng kết

Bài viết này đã giải đáp những thông tin về vị trí quản lý công nghệ thông tin. Bên cạnh đó là tiềm năng nghề nghiệp trong ngành công nghệ thông tin. Hy vọng CodeGym đã mang đến những thông tin hữu ích mà bạn đọc đang tìm kiếm.

CodeGym chúc bạn có được định hướng và hành động thay đổi tương lai nghề nghiệp với ngành công nghệ thông tin.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM