Trang chủ » Blog » Sở hữu trọn bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng C++

Sở hữu trọn bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng C++

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

C++ phát âm là “C plus plus”. Là một ngôn ngữ lập trình được xây dựng dựa trên ngôn ngữ C. Cú pháp của C ++ gần giống với C. Nhưng nó có thêm tính năng hướng đối tượng. Điều này giúp cho việc lập trình trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và một số người thậm chí còn nói là thú vị hơn. Vì tính linh hoạt của C++. Rất nhiều chương trình phần mềm hiện nay được code bằng C++. Tại bài viết dưới đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu về C++. Đồng thời, tham khảo một số tài liệu lập trình hướng đối tượng C++ nhé!

Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C++? 

C ++ là gì?

C ++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đa năng. Nó được tạo ra bởi Bjarne Stroustrup tại Bell Labs vào năm 1980. C ++ rất giống với C (được phát minh bởi Dennis Ritchie vào đầu những năm 1970). C ++ tương thích với C đến mức nó có thể biên dịch hơn 99% chương trình C. Mà không cần thay đổi một dòng mã nguồn nào. C++ cũng là ngôn ngữ có cấu trúc tốt và an toàn hơn C có thêm tính năng lập trình OOP

C ++ có phải là ngôn ngữ lập trình tốt nhất?

Câu trả lời tùy thuộc vào quan điểm và yêu cầu mỗi cá nhân. Dù đã có từ lâu đời. C ++ vẫn được sử dụng rộng rãi và nhiều phần mềm nổi tiếng nhất có xương sống được tạo nên bởi C ++.

tài liệu lập trình hướng đối tượng C++

Ai sử dụng C ++?

Một số hệ thống nổi tiếng dễ thấy nhất hiện nay được viết bằng và xây dựng bằng C++: Amazon (Thương mại trên web), Google (Tìm kiếm trên web). Facebook (mạng xã hội).

Nhiều ngôn ngữ lập trình còn được phát triển dựa trên C ++ ví dụ như:

  • Máy ảo java
  • Trình biên dịch JavaScript
  • Lõi của các trình duyệt lớn như (Internet Explorer, Firefox của Mozilla, Saffari của Apple, và Chrome của Google)
  • Các framework lớn cho ứng dụng và web (Microsoft’s .NET Web services framework …)

Một số công dụng chính

tài liệu lập trình hướng đối tượng C++

Viết hệ điều hành: Microsoft Windows hoặc Mac OSX hoặc Linux – tất cả các hệ điều hành đều có một phần được lập trình bằng C ++. Nó là xương sống của tất cả các hệ điều hành nổi tiếng này vì C ++ là một ngôn ngữ lập trình gần với ngôn ngữ may và chúng hoạt động vô cùng nhanh. Khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để phát triển một hệ điều hành.

Trò chơi: Là một trong những ngôn ngữ lập trình nhanh nhất, C ++ được sử dụng rộng rãi trong việc lập trình các engine phát triển trò chơi. C ++ có thể dễ dàng lập trình tài nguyên phần cứng và nó cũng có thể cung cấp lập trình thủ tục cho các chức năng chuyên sâu của CPU.

Đồ họa: C ++ được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ứng dụng đồ họa yêu cầu xử lý hình ảnh, thời gian thực thi và cảm biến di động.

Ngân hàng: Rất nhiều ngân hàng sử dụng C ++ làm ngôn ngữ lập trình nền tảng. Các ứng dụng ngân hàng cần xử lý hàng triệu giao dịch hàng ngày và yêu cầu hỗ trợ đồng thời kết hợp tính toán xử lý các con số dữ liệu vô cùng nhanh.

Điện toán đám mây: Hệ thống lưu trữ đám mây yêu cầu phải sử dụng hệ thống ngôn ngữ lập trình gần với phần cứng của máy nhất. Đó là lý do tại sao C ++ trở thành một lựa chọn ưu tiên. Cho các hệ thống lưu trữ Cloud ngày nay.

Những hệ thống nhúng: Dùng trong hệ thống lập trình nhúng khác nhau. Như máy y tế, đồng hồ thông minh, linh kiện điện tử…

Tải ngay bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng C++

 

tài liệu lập trình hướng đối tượng C++

Xem Thêm: Bộ tài liệu lập trình c căn bản cho người mới

Tài liệu C++ dưới đây giúp bạn nắm bắt những kiến thức:

  • Các khái niệm cơ bản về C++ cơ bản và nâng cao.
  • Xây dựng những câu lệnh từ đơn giản đến phức tạp cùng những ví dụ minh họa dễ hiểu.
  • Xen kẽ là những bài tập để người học có cái nhìn thực tế và áp dụng được.
  • Các hàm, thuật toán code nâng cao một chút. Phát triển dựa trên trải nghiệm và xu hướng thị trường.

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

Tải tài liệu

Tổng kết:

Như vậy, CodeGym đã chia sẻ đến bạn bộ tài liệu lập trình C++ căn bản. Bộ tài liệu này hoàn toàn miễn phí dành cho những bạn mới bắt đầu theo đuổi đam mê lập trình, muốn tìm hiểu về lập trình C++. Chúc bạn sớm có thể tìm thấy những giá trị tuyệt vời của bộ tài liệu mà chúng tôi chia sẻ.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM