Trang chủ » Blog » Các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội – Top 3 trường tốt nhất

Các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội – Top 3 trường tốt nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Ngành công nghệ thông tin hiện đang là ngành Hot và xu hướng phát triển rất mạnh mẽ. Các trường đại học, cao đẳng đang đua nhau mở thêm khối ngành này. Nhưng đâu mới là những trường Top và có chất lượng thật sự? Hãy cùng CodeGym tìm hiểu các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội.

Top 3 các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Nếu như nhắc đến công nghệ mà không nhắc đến Bách Khoa Hà Nội thật sự rất thiếu sót. Hiện trường đang là một trong những trường trọng điểm quốc gia. Những sinh viên Bách Khoa Hà Nội sau khi ra trường sẽ nắm các kiến thức rất bài bản về lĩnh vực công nghệ thông tin. Tấm bằng của Đại Học Bách Khoa trong mắt các nhà tuyển dụng rất có giá trị, phần lớn họ cũng tìm được những công việc rất ổn định.

Các trường có công nghệ thông tin ở hà nội

Tuy nhiên, điểm chuẩn đầu vào và yêu cầu của Đại Học Bách Khoa rất khắt khe. Cập nhật điểm 2 năm gần nhất là 2019 và 2020. Khối ngành công nghệ thông tin có điểm chuẩn thấp nhất 25,6 điểm. Cao nhất là công nghệ khoa học máy tính với 29,04 điểm. Hệ công nghệ thông tin chính quy là 4 đến 5 năm. Tuy nhiên, do áp lực rất lớn về kiến thức, việc học lại và thi lại khiến nhiều sinh viên mất đến 7,8 năm mới ra được trường.

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai bà Trưng, Hà Nội

2. Đại học FPT

FPT hiện đang là một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Chính vì thế, không ngoa khi nói Đại học FPT hiện đang là bến đỗ của rất nhiều sinh viên muốn theo học công nghệ thông tin. Tập đoàn FPT muốn tự tạo nguồn nhân lực để phục vụ chính tập đoàn, vì thế khi theo học, sinh viên sẽ được tiếp cận những kiến thức thực tiễn nhất. Được thực hành tại những công ty đối tác “xịn”, hay chính tại FPT.

Các trường có công nghệ thông tin ở hà nội

Cơ sở vật chất và đầu ra rất tốt, yêu cầu chuẩn đầu vào tiếng anh. Chính vì thế học phí tại hệ Đại học của FPT được tính khá “chát”. Học phí trung bình mỗi kì sinh viên phải đóng là trên 25.000.000đ. Đây không phải số tiền dễ chịu đối với nhiều gia đình khi cho con theo học suốt 4 năm.

Địa chỉ: Khu công nghệ cao Hòa Lạc, km29 Đại lộ Thăng Long

3. Đại học Rmit

Tên đầy đủ là Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne hai học sở tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngôi trường này nổi tiếng với học phí đắt đỏ (hơn 30 triệu/1 môn), hơn 1 tỷ cho 1 tấm bằng đại học. Tuy nhiên “tiền nào của đấy”, sinh viên sẽ được học trong môi trường tốt nhất. Học tập và áp dụng những thực tiễn hiện đại. Ngay từ khi năm nhất, các bạn sinh viên đã được giới thiệu cho các đối tác của trường.

Các trường có công nghệ thông tin ở hà nội

Giảng viên của trường sẽ từ mức tiến sĩ trở lên, chính vì thế yêu cầu rất khắt khe đối với sinh viên. Quan niệm chỉ có tiền là vào được hoàn toàn sai lầm. Trong suốt quá trình học, sinh viên sẽ sử dụng tiếng anh, giáo trình tiếng anh, thầy cô người nước ngoài. Đây cũng là lựa chon rất tốt nếu bạn muốn lựa chọn các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội.

Địa chỉ: 521, Kim Mã, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội

Xu hướng mới khi chọn các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội

các trường có công nghệ thông tin ở hà nội

Hiện nay, các trường đang thi nhau mở thêm các ngành liên quan đến công nghệ thông tin. Mỗi năm có đến 35.000 sinh viên ra trường với tấm bằng kỹ sư hoặc cử nhân. Tuy nhiên theo Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, có đến 70% sinh viên ra trường không có đủ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức thực hành.

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm. Xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ năm 2011, mô hình “trại huấn luyện code” đã chứng minh được tính hiệu quả và ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước phát triển trên thế giới.

Tìm hiểu thêm mô hình Coding Bootcamp: tại đây

các trường có công nghệ thông tin ở hà nội

Nhận thấy vấn đề này, CodeGym hiện đang đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động công nghệ thông tin nguồn nhân lực tốt là đáng tin cậy. CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp đào tạo Coding Bootcamp tại Việt Nam với các đặc điểm ưu việt:

  • Thời gian học nhanh chóng: chỉ mất từ 5-6 tháng để vững tay nghề
  • Chi phí thấp: thay vì đầu tư cho 4,5 năm học. Giờ đây bạn chỉ mất 1/5 số tiền cần đóng. Chưa kể đã có thể  đi làm các công việc liên quan ngay khi còn đi học.
  • 100% có việc làm: Hơn 2250 học viên sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm ổn định . Hiện CodeGym có hơn 51 đối tác lớn trong lĩnh vực công nghệ.

Tại sao bạn nên chọn CodeGym?

Tổng kết:

Bài viết trên CodeGym đã đưa ra cho bạn Top 3 các trường có công nghệ thông tin ở Hà Nội. Cùng với đó là xu hướng học mới đang được các nước phát triển áp dụng. Hi vọng bạn thích bà viết này. Cảm ơn vì đã đón đọc.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM