Trang chủ » Blog » Phạm Đăng Linh: Lập trình giúp mình tiến gần hơn tới ước mơ lớn nhất cuộc đời

Phạm Đăng Linh: Lập trình giúp mình tiến gần hơn tới ước mơ lớn nhất cuộc đời

“Tôi ném trượt 9000 lần xuyên suốt sự nghiệp. Tôi thua tới 300 trận. Có tới 26 lần tôi thất bại trong cú ném quyết định. Tôi cứ thất bại, thất bại, rồi thất bại. Đó cũng là lý do tại sao tôi thành công”. _ Michael Jordan nói vậy.

“Còn với mình, dù vuột mất cơ hội chạm đến ước mơ lớn 3 lần, thậm chí là 4 lần, mình vẫn tiếp tục vươn tới nó. Mình chưa bao giờ dừng lại cả. Bởi vì, như một câu nói mình rất thích: “You only live once” – Mình chỉ sống có một lần, có thể mình sẽ thất bại, sẽ sai rất nhiều lần, nhưng chỉ cần đúng một lần, chỉ một lần là đủ”.

Đó là những tâm sự về quyết tâm theo đuổi ước mơ được sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc của Phạm Đăng Linh (Sinh năm 1996 – Cựu học viên lớp C0220H1, trung tâm CodeGym Mon City, Hà Nội).

Người ta thường chỉ muốn làm lại, hay muốn bắt đầu một lối đi mới khi chưa đạt được thành tựu như ý, hay không tìm thấy đam mê ở hướng đi và công việc hiện tại… Điều này không ngoại lệ với rất nhiều trường hợp học viên đến CodeGym để chuyển ngành và có được công việc mới phù hợp hơn. Khác với số đông, việc đi học lập trình với Đăng Linh không phải một sự rẽ hướng, mà chỉ là một bước ngoặt giúp Linh tiến gần hơn đến vạch đích trên con đường đã được định sẵn từ đầu.

CodeGym: Chào Linh, bạn có thể chia sẻ một chút về con đường đến với lập trình của mình được không ạ?

Đăng Linh: Mình yêu thích và mong muốn được đặt chân đến đất nước Hàn Quốc từ nhỏ. Vì thế, từ năm cuối Đại học, mình có đi thực tập tại công ty liên kết với Hàn thuộc Tập đoàn VNPT. Sau khi tốt nghiệp, mình dành một năm tập trung cho việc ôn luyện tiếng với quyết tâm nhất định giành được tấm VISA đi du học Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi mọi thứ gần như đã sẵn sàng, mình gặp một vài trục trặc về thủ tục nên phải tạm gác kế hoạch du học. Thực ra đó cũng không phải lần đầu tiên… Nhưng dù có vuột mất cơ hội chạm đến ước mơ lớn 3 lần, thậm chí là 4 lần, mình vẫn tiếp tục vươn tới nó. Mình chưa bao giờ dừng lại cả. Bởi vì, như một câu nói mình rất thích: “You only live once” – Mình chỉ sống có một lần, có thể mình sẽ thất bại, sẽ sai rất nhiều lần, nhưng chỉ cần đúng một lần, chỉ một lần là đủ.

Chính vì vậy, trong thời gian ở lại Việt Nam, mình quyết định đi học một thứ gì đó có thể vừa để phát triển bản thân, vừa phục vụ cho việc chạm đến ước mơ đặt chân đến Hàn Quốc. Thế là mình nghĩ đến học lập trình, một ngành nhiều hứa hẹn về tương lai phát triển khi đang là xu hướng của cả thế giới.

Mình quen biết khá nhiều bạn bè học ngành Công nghệ thông tin. Thấy các bạn khi thì kể chuyện vui về học lập trình, lúc thì khoe làm được website này, code được ứng dụng kia… nên mình thấy rất tò mò, hào hứng. Mình cũng tự tìm hiểu và tự học lập trình được một tháng và thấy bản thân cũng thích thú và phù hợp với công việc này.

CodeGym: Vậy Linh có thể chia sẻ lý do vì sao bạn quyết định lựa chọn CodeGym là nơi khởi đầu một chặng đường trong kế hoạch dài hạn của bạn được không?

Đăng Linh: Biết đến CodeGym là một sự tình cờ khi mình lướt Facebook và thấy một mẩu quảng cáo về việc Trở thành lập trình viên chỉ sau 5 tháng học. Nhưng lựa chọn CodeGym là một quá trình tìm hiểu kỹ lượng, cân nhắc và so sánh với một số trung tâm đào tạo khác. Mình thấy chương trình của CodeGym phù hợp nhất với mong muốn của bản thân mình, đó là: Học nghề lập trình bài bản, nghiêm túc; Học trong thời gian ngắn, có việc luôn; Có sự cam kết chắc chắn.

CodeGym:Được biết, trước đó Linh chỉ mới tự tìm hiểu qua về lập trình trong một khoảng thời gian rất ngắn, chưa có nhiều kiến thức về lý thuyết cũng như thực hành. Vậy Linh cảm thấy việc học lập trình như thế nào đối với một người mới?

Đăng Linh: Mới đầu, việc học code đem lại cho mình khá nhiều “khủng hoảng” và choáng ngợp. Trong thời gian 1-2 tháng đầu, đôi lúc mình phân vân không biết rằng mình có đang lựa chọn sai không. Nhưng suy nghĩ chỉ thoáng qua rồi chợt tắt khi mình nghĩ: “Nếu bây giờ việc đơn giản như thế này không vượt qua được, thì sau này gặp thử thách khó khăn hơn, liệu mình có làm được không…”. Thế là mình lại tiếp tục.

Sau nửa chặng đường của khóa học, mình và nhóm cuối cùng đã hoàn thành dự án – một website hoàn chỉnh. Có thể tự tin nói rằng tôi đã code được một thứ gì đó, mình thấy tin tưởng vào lựa chọn học lập trình và chính bản thân mình hơn. Cũng từ đó, việc học lập trình trở nên dễ dàng hơn.

CodeGym: Trong quá trình 6 tháng học tại CodeGym, điều gì khiến bạn ấn tượng nhất, kỉ niệm nào khiến bạn nhớ nhất?

Đăng Linh: Điều để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất đó là những con người ở CodeGym. Từ các anh chị giảng viên, tutor là những người động viên, hỗ trợ mình nhiều nhất, cho đến các anh chị thuộc bộ phận khác (Tư vấn tuyển sinh, Marketing…), tất cả mọi người ở CodeGym đều ân cần, thân thiện và ấm áp như chính người trong gia đình mình. Có lẽ, mình sẽ không thể tìm thấy điều này ở bất kì nơi nào khác ngoài CodeGym. Chính vì vậy, mình luôn ghi nhớ và trân trọng những tình cảm và giá trị mà mình nhận được từ đây.

Còn ấn tượng đầu tiên của mình khi đến CodeGym để tìm hiểu chương trình và làm bài đánh giá năng lực IT là không gian làm việc đẹp và môi trường trẻ trung, hiện đại ở CodeGym. Lúc vừa bước vào cửa, mình nghĩ: “Trời ơi, văn phòng CodeGym đẹp thế!” (*cười).

CodeGym: Được biết, khi vừa tốt nghiệp tại CodeGym, Linh đã nhận được offer làm việc từ một công ty lớn. Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại và cảm nhận của bạn được không?

Đăng Linh: Sau khi hoàn thành chương trình tại CodeGym, mình nhận được một vài offer công việc khá tốt. Hiện tại, mình đã là lập trình viên của FPT Information System (FIS). Là một người mới, làm việc trong một môi trường lớn và chuyên nghiệp như vậy, mình nhận thấy cần phải nỗ lực hơn nữa. Những kiến thức, kỹ năng mà mình học tập, tích lũy và rèn luyện được trong 6 tháng học tại CodeGym sẽ giúp mình rất nhiều trong việc hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp.

CodeGym: Thế còn ước mơ du học, làm việc tại Hàn Quốc của bạn thì sao?

Đăng Linh: Mình vẫn chưa từ bỏ ước mơ đâu nhé (*cười). Mình không chắc vào tương lại gần hay xa, nhưng mình chắc chắn là sẽ luôn nỗ lực hiện thực hóa nó. Hiện tại, những gì mình đã và đang cố gắng thực hiện đều hướng tới mục tiêu ấy. Có thể nói, công việc lập trình hiện tại rất có ý nghĩa với mình. Nó giúp mình tiến gần hơn đến ước mơ lớn nhất trong cuộc đời.

CodeGym: Cảm ơn Linh đã chia sẻ với CodeGym! Với năng lực và sự kiên trì, quyết tâm này, CodeGym tin chắc rằng bạn sẽ đạt được hoài bão và thành công trên mọi con đường mình lựa chọn.

 

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM