Trang chủ » Blog » Mức lương của lập trình viên .NET tại Việt Nam 2023

Mức lương của lập trình viên .NET tại Việt Nam 2023

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:37 | Blog

lập trình viên .NET

Trong vài năm trở lại đây, thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam trăng trưởng mạnh mẽ, là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ để học tập, chọn nghề. Cho tới năm 2021, Việt Nam cần 500.000 nhân viên IT, trong khi công tác đào tạo chỉ đáp ứng khoảng hơn 200.000 nhân viên lập trình có trình độ đủ đáp ứng nhu cầu công việc. Như vậy trong thời gian tới thị trường Việt Nam sẽ thiếu hụt một số lượng lớn lập trình viên có năng lực chuyên môn.

Việc thiếu hụt nhân sự “trầm trọng” là một trong những nguyên do khiến cho mức lương của lập trình viên thuộc Top 3 ngành nghề có mức thu nhập cao nhất tại Việt nam hiện nay. Cùng theo dõi cụ thể các thông tin dưới đây nhé!

Mức lương trung bình của lập trình viên tại Việt Nam

  • Đối với nhân sự CNTT mới tốt nghiệp (dưới 2 năm làm việc), mức lương trung bình là từ 331 – 519 USD/tháng, tương đương từ gần 7,7 triệu đồng/tháng đến 12 triệu đồng/tháng
  • Nhân sự IT có kinh nghiệm (từ 2 – 4 năm làm việc), mức lương trung bình là 523 – 1.154 USD/tháng, tương đương hơn 12,1 triệu đồng/tháng đến hơn 26,7 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương của nhân sự cấp quản lý (trên 5 năm kinh nghiệm): đối với những nhân sự phát triển theo hướng quản lý: 1.350 USD – 2.150 USD/tháng (tương đương hơn 31,3 triệu đồng/tháng đến gần 49,9 triệu đồng/tháng) ; với những nhân sự phát triển theo hướng kỹ thuật: từ 1.550 – 2.350 USD/tháng (tương đương gần 36 triệu đồng/tháng đến hơn 54,5 triệu đồng/tháng)
  • Tương tự, mức lương của giám đốc và cấp cao hơn (có trên 10 năm làm việc) là trên 2.100 USD/tháng (tương đương hơn 48,7 triệu đồng/tháng) với nhân sự phát triển theo hướng quản lý; trên 2.500 USD/tháng (tương đương khoảng 58 triệu đồng/tháng) với nhân sự phát triển theo hướng kỹ thuật.

Mức lương kể trên được thống kê bởi TopDev, tuy nhiên đó được xem như là con số tham khảo, mức giao động sẽ thay đổi tùy vào năng lực của mỗi cá nhân. Ngoài ra, rất nhiều lập trình viên có “tay nghề cứng” thường sẽ biết cách “tăng thu nhập” cho bản thân bằng việc nhận thêm các dự án outsoure. Với công sức, nỗ lực mà họ bỏ ra thì đương nhên sẽ nhận lại mức thu nhập xứng đáng.

Lập trình viên .NET nhận mức lương nằm trong top 5

5 ngôn ngữ lập trình có mức lương cao nhất

Ngoài việc được phân theo năm kinh nghiệm, mức lương của lập trình viên cũng được chia thành nhiều ngạch khác nhau. Với những ngôn ngữ “hot”, mức lương cũng sẽ cao hơn. Theo đó, 5 ngôn ngữ lập trình có mức lương trung bình cao nhất trong nước hiện nay phải kể đến là: C++, Python, Java, .Net và PHP. Trong đó, lập trình viên .NET có mức lương trung bình là 1023$ (tương đương hơn 23 triệu đồng).

Xét theo các vị trí công việc được trả lương, hiện nay, vị trí hiếm và được trả lương cao nhất chính là các kỹ sư AI/Machine Learning, Data Scientist và DevOps. Ở thời điểm hiện tại, những vị trí này vẫn rất khó tuyển người vì các công nghệ này chưa phát triển lâu tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí full-stack developer vẫn dễ tuyển dụng hơn và hiện đang nằm trong top những vị trí được trả lương cao nhất, không đổi sau nhiều năm.

Mức lương của lập trình viên .NET

Là một trong những công nghệ đang chiếm lĩnh một phần thị trường IT tại Việt Nam, lập trình viên .NET hiện nay có nhiều cơ hội cả về thu nhập và mức độ “săn đón” từ doanh nghiệp. Mức lương trung bình của lập trình viên .NET hiện nay:

  • Đối với lập trình viên .NET mới học xong, chưa có hoặc kinh nghiệm còn ít thể nhận được mức lương từ 7 – 10 triệu
  • Những lập trình viên có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm sẽ có mức lương cao hơn từ 12 – 20 triệu tùy vào từng vị trí, năng lực của từng người.
  • Khi đã có từ 3 – 5 năm kinh nghiệm tùy theo lĩnh vực, vị trí mà mức lương sẽ khác nhau có thể đạt được con số hơn 20-30 triệu mỗi tháng.
  • Nếu như ngoài 5 năm, mức lương sẽ có biến động khá lớn tùy theo hướng đi mà bạn lựa chọn: quản lý hay kỹ thuật, mức lương thường ở khoảng từ 30-50 triệu, thậm chí cao hơn.

THAM KHẢO KHÓA HỌC .NET TẠI CODEGYM

Đăng ký và download tài liệu “Sổ tay lập trình” 

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM