Trang chủ » Blog » Tại sao Laravel phổ biến hơn Yii2?

Tại sao Laravel phổ biến hơn Yii2?

bởi CodeGym | 06/12/2023 17:31 | Blog

Tại sao Laravel phổ biến hơn Yii2?

Thông qua việc tìm hiểu các ý kiến tại các diễn đàn lớn tôi kết luận như sau:

  • Tôi đồng ý rằng việc mọi người sử dụng laravel là do cách marketing khiến chúng thân thiện và gần gũi hơn trong cộng đồng dùng framework PHP. Laravel marketing khắp mọi nơi trên đất Mỹ còn Yii thì lại không (có vẻ như do Yii được viết bởi một người Tàu nên chúng không được chào đón cho lắm).
  • Các tính năng của laravel rất ổn, hiệu suất ổn. Bộ khung của nó giúp chúng ta có thể sử dụng viết các app rất thuận tiện, chạy các chương trình khá mượt mà.
  • Ở Laravel, các bước rất rõ ràng để bắt đầu cho người mới. Nó tương đối dễ học hơn và các khái niệm bên trong khung rất đơn giản. Yii2 thì bạn phải tốn thời gian hơn một chút trong việc đọc và làm theo tài liệu sẵn có của nó.
  • Có rất nhiều các package được phát triển cho laravel do đó mọi người có thể sử dụng nó và giúp chúng ta hoàn thành các tính năng một cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Sự phổ biến của các video hoặc bài giảng dạy laravel trên mạng cã hội. Chúng ta có thể thấy trên Youtube có vô vàn các video dạy cách sử dụng với laravel, đi kèm với nó là các mã nguồn để chúng ta có thể tham khảo.
  • Đi theo xu hướng thời đại. Đơn cử như chúng ta có thể ghép nối với hầu hết các framework js khác, hoặc kết hợp và thu nhỏ các tệp js hoặc biên dịch SASS.Thông thường, những thứ này cần rất nhiều thời gian để thiết lập và có rất nhiều chi tiết nhỏ xíu mà bạn cần chú ý. Với Laravel, không ai trong số đó áp dụng. Bạn đã cài đặt tất cả để viết một ứng dụng web hiện đại.
  • Hoàn toàn chấp nhận TDD và có công cụ tuyệt vời để bạn viết các bài kiểm tra phù hợp thực sự đảm bảo ứng dụng của bạn hoạt động như mong đợi.

Trên đây tôi liệt kê ra một số ưu điểm khiến Laravel phổ biến hơn Yii2 mặc dù hiệu suất của chúng không mạnh bằng. Cần nhớ rằng ở Yii2 là người ta muốn hướng tới sự chắc chắn và ổn định, do đó trong khi Laravel cập nhật phiên bản liên tục thì Yii rất lâu mới có một bản cập nhật và dù gì đi nữa Yii cũng đã có một chỗ đứng vững chắc trên cộng đồng.

Author: Đỗ Huy Thắng

(Bài viết gốc của tác giả: https://medium.com/@dothang301092/t%E1%BA%A1i-sao-laravel-ph%E1%BB%95-bi%E1%BA%BFn-h%C6%A1n-yii2-640703b55d1d)

Xem thêm các bài chia sẻ, hướng dẫn học lập trình khác tại đây.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM