Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Mô hình Coding Bootcamp học trong bao lâu?

Mô hình Coding Bootcamp học trong bao lâu?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Sự xuất hiện của cơn khát nhân lực công nghệ cao trong thời đại công nghệ số 4.0 khiến nhiều bạn trẻ có xu hướng đi học lập trình. Có cầu ắt có cung, từ đây, mô hình Coding Bootcamp ra đời. Với cam kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, để đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm, có nhiều câu hỏi đặt ra là Coding Bootcamp là gì, Coding Bootcamp học trong bao lâu. Trong bài viết này tôi sẽ nói về vấn đề thời gian học của Bootcamp để cho các bạn nắm rõ hơn.

Coding Bootcamp

Với sự thiếu hụt nhân lực công nghệ cao như hiện nay thì Bootcamp được ví như cỗ máy sản xuất lập trình. Coding Bootcamp là từ để miêu tả những khóa học code, trong thời gian rất ngắn. Trên cơ sở thực chiến với cường độ học tập cao, dành cho người ít nhiều biết về lập trình. Mô hình này được ví như một lò luyện code, với chương trình đào tạo hiện đại, ưu việt. Coding Bootcamp cho phép những học viên có ít kinh nghiệm về lập trình và kĩ năng code, đẩy mạnh tập trung vào những vấn đề quan trọng của mã hóa. Từ đó áp dụng những kĩ năng code để họ giải quyết các vấn đề trong thế giới thực.

Coding-Bootcamp-la-gi

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Coding Bootcamp học trong bao lâu?

Khóa học full-time

khoa-hoc-full-time

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Với khóa học full-time, bạn sẽ phải học ít nhất 8 tiếng một ngày, và ít nhất 5 ngày trên tuần. Thời gian dài suốt 8 tiếng như vậy giúp bạn tập trung hơn trong học tập. Không bị phân tán sự chú ý bởi các hoạt động khác mà làm sao nhãng việc học. Học viên khi học khóa học này sẽ có lịch học dày đặc và được huấn luyện liên tục. Chính vì thế người học sẽ hoàn thành khối lượng công việc được giao và đạt được sự tiến bộ nhanh chóng. Tuy vậy thời gian học dài cũng gây một số khó khăn cho học viên. Điển hình có thể thấy đó là căng thẳng và mệt mỏi vì học viên phải tập trung liên tục.

Khóa học Part-time

khoa-hoc-part-time

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Ngoài khóa học full-time thì còn có thêm khóa part time, với thời gian học khoảng 8-10 tháng. Với khóa học này bạn sẽ được thảnh thơi hơn trong hoạt động hằng ngày. Có thời gian làm một số việc trong cuộc sống hằng ngày hơn. Bởi vậy nên bạn cũng có thể bị ảnh hưởng từ những hoạt động khác dẫn đến bỏ bê việc học. Khi học khóa học này bạn cần sắp xếp thời gian biểu hằng ngày của mình cho thật hợp lí. Tránh phân tán quá nhiều thời gian vào các hoạt động hằng ngày, sao nhãng việc học. Như thế việc học sẽ không đạt hiệu quả như bạn mong muốn.

Những khó khăn gặp phải

1. Kiệt sức

kiet-suc

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Kiệt sức là điều không thể tránh khỏi với việc bạn phải học trong thời gian dài trong một ngày như trên. Ngoài việc học những kiến thức bạn còn được làm những dự án thực tập, và chính doanh nghiệp kiểm tra. Cho nên khi học bạn sẽ phải đương đầu với rất nhiều thử thách. Hãy tưởng tượng một lượng kiến thức trong 3-4 năm  sẽ nhồi vào đầu bạn trong khoảng 3-6 tháng. Bạn sẽ hiểu được mình phải đối mặt với sự mệt mỏi đến nhường nào.

2. Căng thẳng

cang-thang

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Như đã nói ở trên bạn không chỉ học những kiến thức về lập trình, ngoài ra còn được làm các dự án. Của các doanh nghiệp hoặc công ty công nghệ và cũng chính học nghiệm thu. Điều này làm cho bạn cảm thấy rất căng thẳng vì khối lượng công việc cũng như kiến thức rất lớn. Bạn sẽ phải đối mặt với những bài toán hóc búa mà bạn chưa gặp bao giờ. Cùng với những dự án gấp rút đòi hỏi bạn phải làm việc hết công suất.

3. Thất vọng và nghi ngờ năng lực bản thân

that-vong-va-nghi-ngo-nang-luc-ban-than

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Trong suốt quá trình huấn luyện, chắc chắn sẽ có lúc bạn sẽ gặp phải vấn đề không thể giải quyết. Khi đó bạn sẽ tự hỏi rằng mình có đi đúng con đường mình đã chọn hay chưa. Liệu mình có đủ thời gian và sức lực để theo học lập trình hay không. Khi học Bootcamp bạn sẽ gặp phải sự thất vọng như vậy rất nhiều lần, đây cũng là một khó khăn to lớn khi học lập trình.

Học Bootcamp ở đâu?

Ở việt nam hiện nay đã xuất hiện mô hình đào tạo này và đã có một số trung tâm đào tạo như. Tiêu biểu trong số đó là CodeGym trung tâm đi đầu trong đào tạo lập trình Bootcamp tại Việt Nam. Tại đây có đội ngũ giảng viên bao gồm nhiều vai trò trong lớp học. Như Coach ( huấn luyện viên) có vai trò như một giáo viên chủ nhiệm. Theo sát học viên từ ngày đầu đến khi kết thúc khóa học. Ngoài ra còn có intructor giảng viên đứng lớp. Hỗ trợ các học viên theo từng nội dung chuyên môn. Cùng với tutor huấn luyện viên thực địa luôn đứng phía sau. Kèm cặp các học viên làm nhiệm vụ sai ở đâu sửa lỗi đó.

hoc-bootcamp o dau

mo-hinh-coding-bootcamp-hoc-trong-bao-lau

Tổng kết:

Trên đây là chia sẻ của tôi về vấn đề Coding Bootcamp học trong bao lâu. Qua bài viết này tôi muốn các bạn hiểu được giá trị của mô hình Coding Bootcamp. Và thời gian học của một khóa Coding Bootcamp kéo dài bao lâu. Việc một khóa học với thời gian ngắn như Bootcam sẽ đặt bạn vào giới hạn thử thách của bản thân. Nếu bạn có đủ tâm huyết để hoàn thành nó chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả đạt được.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM